PROLOGUE
Mommy bakit hindi ko nakikita si Daddy?
Tanong ng anim na taong gulang na bata sa kaniyang ina."Baby, diba sabi ni mommy may ginagawang work si Daddy sa ibang bansa."Sabi ng babae sa kaniyang anak.
Tumango na lamang ito at nagpatuloy na sa ginagawa nito kanina.
Napapansin niyang parang palagi na hinahanap sa kaniya ng anak niya ang kaniyang ama.She doesn't know how to explain everything to her daughter. She just 6 years old. I want her happy but i can't fullfil the happiness that her father can give to her.
But i guess it's a right decision that i didn't told her about her dad. Baka kung ano ang gawin niya.
"I'm so sorry baby, if mommy always lying to you. I promise i well protect you." Aniya sa kaniyang isipan habang nakatingin sa anak niya.
Titig na titig siya sa kaniyang anak ng tumunog ang kaniyang cellphone. Akala niya ang kaibigan niya ang tumatawag. Pero unknown number.
Kaya hinayaan na lang niya iyon at hindi na sinagot.Pero hindi pa siya nakakaalis ng magpadala ito ng message sa kaniya.
From:+63**********
I know u wont answer my call. Pero alam ko kung saan kita mahahanap.-R. CASTILLAÑO
Nang mabasa niya ang laman ng text message nangingig ang kamay na tumakbo siya sa kwarto nilang mag-iina. Tinawag niya ang kaniyang anak.
"Brianna, baby punta ka dito sa room natin tulungan mo si mommy magligpit ng gamit."Aniya sa anak at dali-dali naman lumapit sa kaniya ang anak niya. Halatang nagtataka ang bata kung bakit magmamadali siya sa pag-aayos ng gamit.
"Mommy." Tawag sa kaniya ng anak niya. "Bakit po tayo nagliligpit ng mga gamit natin? Are we going to Daddy?"Tanong nito sa kaniya na kinaiyak niya.
"Baby listen to Mommy okay, just help me pack our things okay? And no we're not going to your dad. Aalis tayo dito kasi may gustong kumuha sayo kay mommy. So sundin mo nalang mga sinasabi ni mommy sayo okay?Aniya sa anak niya at niyakap ito ng mahigpit.
At nang matapos na sa paglilipit ng mga gamit, dali-dali na silang lumabas ng bahay na tinitirhan nilang mag-ina alam niya na hindi siya titigilan ng asawa ni Brieyan Castillaño ang ama ni Brianna Laurence Zhathaniea Castillaño. I wish my Baby well be alright after this.
Nakasakay na silang mag-ina sa kotse at pina-usad na niya ito palayo sa bahay na tinitirhan nila.
Nang makalayo-layo na sila at paliko na ng may bumangga sa sasakyan nilang mag-ina.Hindi na niya alam ang mga nangyayari sa paligid. Isa lang ang laman ng isip niya ang kalagayan ng anak niya. Tiningnan niya ang anak niya. Wala itong malay at may tumutulong dugo sa ulo nito at meron ding nakatusok na bagay sa tiyan ng anak niya.
Maluha-luha siya lumapit sa anak niya at sinubukan itong gisingin pero hindi na nagising ang anak niya.
Kinapa niya ang cellphone sa bulsa ng pantalon na suot at tumawag ng tulog sa pinakamalapit na hospital sa lugar nila.
Ilang oras lang ang hinitay at dumating na din ang tulong. Una nilang tinulungan ang anak ko dahil malala ang kalagayan niya at mapamganib din.Habang sa kaniya ay gasgas lang sa nuo ang nakuha niya dahil sa pagkaka-salpok ng sasakyan sa puno ng sinubukan niyang iliko ang kotse sa hindi bangin.
Papunta na sila ng hospital ng tumunog ang cellphone niya ganung number pa rin ang tumatawag.
Pero hindi pa din niya sinagot ang tawag.
Nakatanggap naman siya ulit ng Text galing dito.From:+63**********
As i told u i know where u are. See what happened?
BINABASA MO ANG
OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIEND
AléatoireNo matter what happen, its all on you, sweetheart. But please dont leave me. Is my love not enough for you? WARNING: MATURED CONTENT || R-🔞 :READ AT YOUR RISK