CHAPTER 5

10 2 0
                                    

A/N: Hello sana ay nag-e-enjoy kayo sa first story na sinulat ko. Unang besis ko palang na magsulat dito. Pero sana ay magustuhan nyu.

Chapter 5

Nagising si Brianna sa ingay na nanggagaling sa cellphone niya. Bumangon siya at hinanap ang cellphone niya, nakita na ito na nakapatong sa sofa na nasa gilid. Bumangon siya at nilapitan ang cellphone para sagutin ang tawag.

It was from Unknown number.

Pinindot niya ang answer button at tinapat sa tinga ang cellphone niya.

Hello. Sagot niya sa nasa kabilang linya.

[Hello, free ka ba ngayon?] Tanong ng nasa kabilang linya.

Napakunot ang noo niya bago sagutin ang tanong nito.

At Bakit? Did something happen? Tanong ko sa nasa kabilang linya.

[No. Boss want to see you and talk to you.] Ani nito na ang tinutukoy ay ang lalaki na nagsali sa akin.

Sige pupunta ako. Text mo sa akin kung saan ng makapunta ako. Ani ko at binaba na ang tawag bago punasok sa banyo at naligo.

May pasok pa sya. Pero sana mamayang matapos ang klase nalang sya magset ng appointment sakin  kainis naman tong lalaking to.

Naglakad na siya tungo sa Banyo mabilis ang kaniyang mga kilos. Nang matapos sa pagligo lumabas na siya ng banyo at pumasok sa walk-in-ckoset niya para magbihis.

Naglagay din siya sa loob ng bag niya ng extra na damit at pantalon. Ayaw niyang ma-expose sa mata ng lalaking yun ang katawan niya.

Lumabas na siya nang matapos ang pagbihis. Dala ang gamit niya pumasok siya sa hapag para nag-agahan nasa harap nang lamesa na ang lahat at mukhang ako nalang ang hinihintay. Umupo na ako sa tabi ng upuan ni Kenneth.

Tahimik lang si kuya habang kumakain, pasulyap-sulyap naman ako sa kaniya kasi hindi ko mawari kung ano ang tumatakbo sa isipan ng kumag na to.

Nabasag ang katahimikan ng magtanong si lolo Mark, ang kapated ni Lolo Primo. Mabait si Lolo Primo sa akin pero Kasalungat naman ng ugali na pinapakita nito sa akin ang sa kapated nito.

When did you start joining in organization? Tanong nito sa akin. Pero walang kibo lang ako habang kumakain.

Hindi pwedeng malaman nila ang totoo, hindi pwedi ayaw ko mapahamak sila. Its part of the rules. I want to protect them thats why i accept the bet of that org.

Brianna im asking you. Ani nito na galit na nakatingin sa akin.

Bumuga muna ako ng hangin, at walang emosyon na tumingin sa kaniya. Masamang tingin naman ang pinukol niya sa akin. Sinulyapan ko si Kenneth na tahimik lang na nakaupo sa tabi ko.

Sinabi mo? Tanong ko kay kenneth na nakatungo pa rin.

Brianna gumalang ka naman mas matanda sayo ang kuya mo matuto kang rumespeto. Ani ni mommy na galit na din na nakatingin sa akin.

You know what. Hindi naman talaga sana ako sasali sa kanila kung prinotektahan nyu lang sana ako. Ani ko sa kanila. Nagtataka naman silang tumingin sa akin.

What do you mean by that? Tanong sa akin ni Daddy.

When i was 13 year old. You left me in spain, with nothing. Someone tried to kill me their, but thank god someone tried to protect me. Before i go to lolo house i was envaded i want someone to protect me but nothing. Walang dumating and then i saw that guy again he protect my life in the second time.
Pagkukwento ko sa kanila.

OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon