CHAPTER 26

7 0 0
                                    

A/N: WAAAH NAKA PAG-UPDATE DIN SA WAKAS. HAHAHA HAPPY BIRTHDAY TO MY VERY PRETTY MAMA🥰❤️

CHAPTER 26

NATAPOS ANG DINNER kasama ang mga kaibigan ng kaniyang ina ng maayos, nagpaalam na din naman ang ibang kasamahan nila sa hapag na mauuna nang umalis dahil may naiwan pa silang trabaho sa opisina ng mga ito kahit gabe na.

"Bri, bat mo naman ginawa yun?" Nagtatampong tanong sa kaniya ni Sofia.

"Ginawala ang alin?" Naka kunot noong tanong niya dito, nakatingin lang sa kanilang dalawa ang mga kaibigan nila.

"Yung ginawa mo." Mahaba ang nguso na ani nito habang nakatingin sa kaniya.

"Why? He deseves that, he wants to take you away from my territory, eh kung sapakin ko sya." Aniya sa kaibigan na nagpatawa sa lahat habang mas lalong humaba ang pagkakanguso ni Sofia.

"Ehhh..." pagrereklamo pa nito sa kaniya.

Tumatawa lang ang lahat na nanonood sa kanila.

Umiiling-iling naman ang kaniyang kapated na nasa harapan nilang dalawa.

"You know Sis, napaka Over protective mo kay Sofia" ani ng kapated niya.

"—Malamang bestfriend ko siya" aniya sa mga ito na ikinailing lang ng ulo ng mga ito.

"Malala kana Brianna." Pagsabat naman ni Kieven sa pag-uusap nila.

"What? Tama lang naman ang ginawa ko ah? I'm just protecting my Love ones, and he also deserves what i did to him, alang naman ibigay ko sa kaniya si Sofia." Inis na angil niya sa mga ito.

"Hindi naman ako pabaya, and if he tried to take Sofia again, i'll burried him alive." Aniya sa nagbabantang boses.

"Calm down my daughter no one can take your bestfriend from you, i can assure you that." Ani ng ina niya na naglalakad palapit sa kanila.

"By the way mom, titigil mo na ako sa pag-aaral, i wan't to fucos my attention on my company, there's so much rat on my midst." Aniya sa ina.

"Why? What happened to your company?" Tanong ng ina niya.

"Someone trying to steal the company's money. And i'm not that useless owner to make that happen." Aniya sa ina na halata ang galit sa boses.

"Ok, if you want that. Do all you wanted to do." Ani nang ina niya.

"Thanks Mom." Pagpapasalamat niya dito.

"You are always welcome to me my dear." Ani nito sa kaniya.

Ngumiti lang siya dito at sumimsim sa wine glass na hawak niya, katulad niya may kaniya kaniyang hawak na baso ang mga nakaupo sa hapag.

"So? What's your plan Sofia?" She asked her friend out of nowhere.

"I-i dont know." Sagot nito sa tanong niya.

Tumango na lamang siya para di na humaba pa ang usapan.

Nagvibrate ang cellphone na nasa bulsa ng suot niya.

She took her phone out from her pocket, to look who is calling.

"Ano na naman ang ginawang kalokohan nito at tumawag sa akin?" She thought.

She excuse herself from everyone before answering the call.

"Hello?" Aniya sa walang emosyon na tono.

"Bri?" Ani ng nasa kabilang linya.

"What?" Balik sagot niya dito habang pabalik-balik na naglakad sa harapan ng hardin.

OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon