CHAPTER 14

5 3 0
                                    

A/N: THIS STORIES IS JUST AN IMAGINARY, AND FULL OF FICTION. DONT TAKE IT SERIOUSLY EVERYTHING THAT YOU READ IT HERE.

CHAPTER 14

Nakalabas na si Brianna sa hospital ng sumapit ang alas syete ng umaga.
Nang makarating sya sa mansion nila ay umakyat na sya sa kwarto niya.

Ng makapasok ay naligo muna sya bago nagpalit ng bagong damit.
Nang makalabas sa banyo naabutan niya si Sofia sa kama nya nakahiga at nakapikit ang mata.

"Sofia, why are you here?" Tanong niya sa kaibigan na dali-daling umupo sa gilid ng kama niya.

"Bria, I-i dont know w-what to do anymore." Ani nito sa kaniya sa patanong na boses.

Naaawang nilapitan niya ito at niyakap naman. "Shhhh...its okay I'm here. You dont need to worry okay. Its bad for your health." Sabi niya dito habang hinahagod ang likod nito.

"Bria, i love your brother so much. But k-knowing him i-its hurts me so much too." Pagku-kwento nito sa kaniya.

Nagtataka naman syang tumingin dito.

"Hey! What are you talking about?" Naguguluhang tanong ko sa kanya. Habang tinititigan ito sa mata.

"B-Bria, he will get mad if he will know anything about me. Hindi man sa akin man galing pero paano kung sa ibang tao niya malaman. Bria i dont want to lost him again. I love him so much. I dont want to lost him again. I dont want too." Ani nito habang nakayakap sa kaniya at umiiyak.

"Sofia, ako na ang bahala, wala siyang malalaman na kahit na ano saiyo. Magtiwala ka lang sa akin. Okay?" Ani ko dito at hinagod lang ang likod nito hanggang sa naramdaman niyang mabigat na ang paghinga nito sa balikat niya.

Inalalayan niya itong makahiga nang maayos sa kama niya at kinumutan.
Nag-ayos siya saglit ng sarili bago lumabas ng kwarto niya.

Ni-lock niya ang pinto sa loob para walang makapasok. Maski ang kuya niya.

Nang makababa sa sala, nakasalubong niya ang isang kasambahay sa mansion ng magulang niya.

"Ritta, mamaya paggumising si Sofia pakihandaan sya nang pagkain at pakainin niyo. Pagtumanggi sabihin niyo na sabi ko." Ani ko dito.

"Yes, mi'lady." Sagot nito sa kaniya at umalis na sa harapan ko.

Lumabas na sya nang mansion at sumakay sa kotse na pinahanda niya sa driver niya.

Nang makasakay ay kinuha niya ang cellphone sa loob ng bag na dala niya at pinadalhan ng mensahe si Vladimir.

To:Vladimir,
Akhira's coffee. Dyan tayo magkita ngayun.

She hit the send button.
Before she put it back inside of her bag.

Tahimik lang sya buong byahe. Hanggang sa huminto ang sasakyan sa harap ng coffee na pagkikitaan nila ng binata.

She leave the car, and walk through the door of the coffee.
Sinalubong sya ng isa sa mga tauhan ni Vladimir.

Giniya siya nito patungo sa VIP room kung nasan ito.

Nang makita sya nito ay tumayo ito kinauupuan at sinalubong sya nang may mapaglaro na ngiti sa labi.

"My Lady, you came have a sit." Wika nito sa kaniya.

Umupo naman sya sa katapat na sofa ng kinauupuan nito.
"Vladimir what do you want to talk about?"  Vored na tanong niya dito.

" Chill my Lady i have a very special gift for you." Aniya nito sa kaniya at merong kinuhang laptop sa isa sa mga tauhan nito at nilapag sa harap nito, habang nagtitipa ang kamay sa keyboard.

Ambilis nito magpipindot ng keyboard. Halatang bihasa na sa larangan ng technolohiya.

Nang matapos ay pinaharap nito sa kaniya ang laptop nito.
She saw a photage, it was Samantha and Jacob. Biglang kumulo ang dugo niya nang nakangiting sinalubong ni Jacob si Samantha.

"After you broked my heart you just run after her. No i can't keep on and sulking inside of my room, i will make you pay both of you for what you two did to me."

Aniya sa utak niya.

"Where is that?" Tanong niya dito.

"Its on Shakira restaurant" Sagot nito sa kaniya nang nakangiti.

I look at him sharp. Before i order him for what to do.

"Send your men and capture that scambug, bring into dunggeon. Don't let Mendez family know it or else i will kill you myself." Aniya dito at tumayo na bago lumabas.

Sumakay na sya sa kotse na huminto sa harap niya. "Where to mi'lady?" Tanong nito sa kaniya.

"Sa mansion i want to rest whole day because tomorrow i have a class." Ani ko dito at sinandal ang likod sa upuan.

Mabilis na nakarating kami sa bahay. Ng makababa ako ay dire-diretso akong umakyat sa hagdan papunta sa kwarto ko. Pinihit ko pabukas ang siradora ng pintuan. Hindi na ito naka-lock. Mukhang gising na si Sofia.

Pumasok na siya at diretsong pumasok sa loob ng closet para magpalit ng pantulog. Wala na syang ganang kumain kaya ng makalabas ay ni-lock niya ang pintuan ng kwarto at nahiga sa kama niya.

Unti-unti siyang hinila ng antok. Hanggang sa hindi niya namalayan na nakatulog na pala sya.

A/N: Sorry kung subrang tagal ng update. I was so busy with my online class. And tomorrow is another update again wait for it.

Enjoy Reading...







OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon