Chapter 8

602 48 0
                                    

GABRIEL'S POV

We're still here in the library right now and I'm looking at Peachy, Very sleepy.

"You know what Peachy I don't know why I'm so mad when I see you." I told her once I held here cheek.

"You're nice but you're annoying because you're punching a man and you're a very noisy woman." I told her.

"Your cheek is really cute." I said while pinching it. and when I pinched her she woke up so nagtulog tulugan ako.

"Aray naman bwesit!" She whispered angrily.

Maya-maya natulog ulit siya kaya tinitigan ko nalang sya at hindi ko namalayan na sa kakatingin ko sa kanya nakatulog na ako.

The next day I woke up in the sunshine so I got up and I stretched first and I looked at my side. and still sound asleep.

So I slowly adjusted the chair so she wouldn't wake up and I left a letter for her. And after I wrote I arranged my belongings and left. pumunta na ako sa pintuan kaya binuksan kona at nabuksan ko "Baka nandito na yung taga-bantay?" Sabi ko sa isip ko.

So I went out when I came out of the library. The janitors greeted me.

"Good morning, sir." Said a janitor.

But I just ignored it. I'm in a hurry maybe Mom is already worried about me.

So I went to the parking lot and to go I got in the car and I started my car and drove to the hospital.

Habang nagmamaneho ako may nakasalubong akong bata na tatawid kaya huminto ako at bumaba ako.

Pagbaba ko pumunta ako sa batang babae at tinanong ko siya.

"Bata bakit ka tumatawid mag isa huh?" Tanong ko sakanya.

"Kuya pogi hinahanap ko si ate eh!" Sagot ng bata.

Kaya ginawa ko niyaya ko siyang sumakay sa kotse ko.

"Bata sumama ka muna sa akin! tapos maya maya uuwi kita sa inyo." Sabi ko naman.

"Okay po!" sagot ng bata.

Kaya binuhat ko siya at sinakay ko siya sa passenger seat, At pagkatapos ko ipasok siya sumakay na rin ako at pinaandar na.

Habang nagmamaneho ako tinanong ako ng bata.

"Kuya pogi san po tayo pupunta?" nagtatakang tanong niya sa akin.

"Punta muna tayo sa hospital bata pupuntahan ko kasi si Mommy eh." sagot ko sa bata.

"Ah okay po!" Sagot ng bata.

Maya-maya nakarating na kami sa hospital kaya pumunta kami sa parking lot at pinarada ko na ang aking sasakyan. Then bumaba na ako at pumunta ako sa kabila para kunin yung bata.

Pagbaba ko sa kanya pumasok na kami sa hospital.

Habang papunta kami sa elevator tinanong ko yung bata kung ilan taon na siya.

"Bata ilan taon kana pala?" tanong ko.

"4 years old po!" masiglang sagot nya.

"Ah ganun ba? Oh sya pasok na tayo sa elevator." sabi ko naman.

Kaya pumasok na kami ng elevator at pinindot ko kung saan kaming floor at pinindot ko ay 7 floor.

Maya maya nakarating na kami sa floor na pupuntahan namin kaya lumabas na kami ng kasama kong bata. At paglabas namin pumunta na kami ng room ni Mom.

THE CHASING LOVE ( FRIENDSHIP SERIES #1)Where stories live. Discover now