Chương 21: Lăng xê

38 9 0
                                    

Edit: Cải Joshort

Beta: Cải Aesop, Cải S

.

Âm thanh êm tai kể về quá khứ chẳng mấy vẻ vang trước kia.

Có mấy người bị mê hoặc bởi giọng nói tựa nhân ngư của cậu, rồi lại tỉnh táo trước nội dung sóng to gió lớn...

Ân Vinh Lan không biết người khác nghĩ thế nào, những đoạn mà trước đây anh tình cờ đọc được từ tác phẩm của Trần Trản lúc cậu đánh chữ chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, lần đầu tiên nghe toàn bộ «Sám Hối Lục» thật sự cảm thấy dở khóc dở cười.

"Hức—"

Có tiếng thút thít rất nhỏ truyền đến, khóe mắt Ân Vinh Lan chú ý tới cô gái ngồi bên cạnh mình, giờ phút này đối phương đang hung hăng tự véo đùi mình, hình như là muốn nặn ra vài giọt nước mắt.

Mày làm được mà, cố lên nào Lý Viện Viện, mày chắc chắn có thể khóc được.

Cô nàng tự cổ vũ bản thân.

Thắc mắc trước hành động của cô gái vài giây, Ân Vinh Lan chợt nhớ tới lúc sáng ở trong xe Trần Trản có nói đã thuê một người diễn cảnh "cảm xúc chân thực" để truyền thông quay lại.

Là một seeding chuyên nghiệp nên cô nàng có kinh nghiệm dày dặn, tàn nhẫn nhéo bản thân thật mạnh, cuối cùng cũng rặn ra được chút ít nước mắt.

"Thật cảm động." Lấy tay áo lau nước mắt, cô nàng đột nhiên đứng lên: "Em có thể hiểu được, đúng vậy, khi còn trẻ có ai chưa từng điên cuồng yêu một người đâu?"

"..."

Mấy người ngồi gần cô nàng không hẹn mà đều có cùng biểu cảm phức tạp, nhận ra ánh mắt của mọi người đều đang nhìn mình, cô nàng ngại đến mức không biết nên để tay ở đâu.

Nhưng đúng lúc này, Trần Trản lại lộ ra nụ cười chua xót như đang hồi tưởng lại những hồi ức cay đắng.

Người trên sân khấu cười người dưới sân khấu khóc, kẻ xướng người họa, cả hai rất rất nghiêm túc tập trung diễn.

"Ngày mưa hôm đó", Trần Trản tiếp tục đọc bản thảo: "Mỗi một giọt mưa rơi xuống trái tim tôi lại tan vỡ một lần, chỉ trong một đêm mà nó đã tan nát hàng tỉ lần."

Khó khăn lắm mới nặn ra được vài giọt nước mắt nhưng lại bị câu nói này phá hỏng.

Cô nàng khóc không ra nước mắt, chỉ có thể cắn chặt răng làm lại từ đầu.

Ân Vinh Lan khẽ thở dài, người trẻ tuổi bây giờ kiếm tiền thật không dễ dàng chút nào. Còn nhớ trước kia Trần Trản chuyển khoản hai nghìn anh còn cảm thấy chỉ là quay vài cảnh mà tiền công nhiều quá, bây giờ anh tự mình trải nghiệm mới biết được trong đó có bao nhiêu cực khổ.

"Cố... lên."

Cô nàng hít một ngụm khí lạnh tự khích lệ bản thân, lòng bàn tay bị bấm đến rớm máu. Cuối cùng cũng thoát khỏi giọng đọc như ma như quỷ của Trần Trản, cô dồn lực tập trung vào quá khứ bi thương kia, hai dòng lệ theo đó rơi xuống.

Sau khi nam phụ phá sản [ On-going ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ