Chương 33: Tình cờ gặp

32 7 0
                                    

Edit: Cải Joshort

Beta: Cải S

.

Trong khi Lâm Trì Ngang còn đang cảm thấy vui mừng khôn xiết thì Trần Trản vẫn còn ở nhà bổ sung đại cương cho bộ truyện thứ hai của mình.

Nghĩ đến việc cậu dùng chuyện này để làm điều kiện giao dịch đổi lấy vốn đầu tư cho bộ phim, Ân Vinh Lan nhấp ngụm trà, lơ đãng nói: "Đem vợ chưa cưới của mình ra làm lá chắn không giống với tính cách của Lâm Trì Ngang cho lắm."

Trần Trản cười hỏi: "Anh chưa yêu đương bao giờ sao?"

Ân Vinh Lan rất thẳng thắn gật đầu.

Trần Trản phân tích: "Nếu như bây giờ trong truyện có những lời lẽ bất lợi với Khương Dĩnh thì tôi sẽ bị fan hâm mộ cô ấy chỉ trích trước tiên. Nhưng nếu những lời đó lại nhằm lên người Lâm Trì Ngang thì anh ta sẽ phải một mình gánh chịu cơn thịnh nộ từ bạn gái lẫn gia đình."

Dừng lại một chút cười nói: "So sánh từ chỗ này tất nhiên có thể đoán được phần nào."

Nghe xong màn phân tích chi tiết của cậu, Ân Vinh Lan khẽ nhíu mày: "Kinh nghiệm rất phong phú."

Trần Trản: "Giả thuyết thôi." Cuối cùng khẽ thở dài: "Từ trong truyện cũng có thể nhìn ra được."

Nhớ lại đủ loại tình tiết trong <Sám hối lục>, câu nói này hoàn toàn có thể chứng minh được.

Cả hai im lặng nhìn nhau, trước khi cả hai sinh lòng cảm thông với nhau Trần Trản đã quay mặt sang phía khác, chủ động kết thúc đề tài tiêu cực này.

Thức ăn thừa nhà Trần Trản rõ ràng không thể nào thỏa mãn được con chó lớn đang nằm cạnh cửa kia, từ sáng tới giờ thỉnh thoảng nó lại kêu lên hai tiếng. Để tránh làm phiền hàng xóm Ân Vinh Lan không ở lại ăn trưa, dắt con chó rời đi.

Trước khi đi Trần Trản còn dựa vào cửa lắc đầu: "Mang theo con chó lớn như vậy chắc là phải gọi xe rồi."

Xem ra số tiền này không thể tiết kiệm được.

Ân Vinh Lan: "Tôi đã nhờ bạn rồi, bảo anh ta ghé qua đón."

Trần Trản vẫy tay: "Có việc gì thì cứ liên lạc với tôi."

Tính ra từ trước đến nay Ân Vinh Lan đã đắp nặn ít nhất năm người bạn không tồn tại trước mặt Trần Trản, mà tất cả việc của mấy người bạn không có thật này đều đổ lên đầu trợ lý.

Lái xe tới đón sếp, nghĩ đến số tiền lương có thể được nhận vào cuối tháng, lại nở nụ cười đối mặt với công việc gian khổ.

"Đi siêu thị trước."

Xe đậu bên ngoài trung tâm thương mại, Ân Vinh Lan để trợ lý trông chừng con chó còn mình thì xuống xe đi mua thức ăn cho chó. Trên đường về vô tình thấy Lâm Trì Ngang qua kính ô tô, hắn đang ôm pháo hoa từ cửa hàng đi ra.

Trợ lý cũng thấy, cũng ngạc nhiên nói: "Tôi không thấy tin tức nói tổng giám đốc Lâm sắp kết hôn!"

Ân Vinh Lan có lẽ đoán được điều gì đó, thở dài bảo: "Đi thôi."

Sau khi nam phụ phá sản [ On-going ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ