(Warning: Non-Consensual actions ahead. Medyo rated 18? Okay lang, hindi naman tuloy.)
Chapter 7
Hindi mabasa ni Grazella ang iniisip ng kaharap, umupo siya ng tuwid at inayos ang posisyon niya.
Sana lang ay hindi ito sapian ng kabaliwan ngayon.
"If it's about your schedule tomorrow or for this week, nai-sulat at naihanda ko na. Mr. Kim already gave me the important task that we should be done."
Nanatiling nakangiti si Grazella habang pinanonood ang lalaki na gusto raw makipag-usap sakaniya pero tila naman hindi interesado sa mga sinasabi niya.
Kinuha nito ang champagne glass saka sumimsim ng wine. Dahan-dahan nito yong iniikot ng hindi pa rin itinataas ang tingin, "No. Not that. But I'm really thankful that you accepted my invatation."
Gusto niyang mapairap, 'Hindi ako ang tumanggap, kung hindi ang mga halimaw sa bahay namin.'
"Then.. anong gusto mong pag-usapan, Mr. Martinez?" Seryosong aniya.
Binasa nito ang mapupulang labi saka siya tiningnan sa mata, "A proposal. Not for your father but for you."
"Proposal?"
Pinanayuan siya ng balahibo ng makita ang pag-ngiti ng lalaki. May kakaibang dilim sa mga mata nito na hindi gustong makita ni Grazella.
"I've quite taken a liking to you, Grazella." ipinatong nito ang siko sa armrest at nangalumbaba.
Nangunot ang noo niya saka natawa ng bahagya, "Stop joking around, Mr. Martinez. Magpahinga ka nalang, pagod lang yan." Tatayo na sana siya upang pumunta at makapagbihis sa banyo ng maramdaman niya ang paghila sakaniya ni Blade, napaupo siya sa kandungan nito dahil sa lakas niyon. "You-!"
"Don't turn your back at me ,while I'm still talking to you." Malamig na anito ng mailapat ang labi sa tainga niya.
Nagpumiglas si Grazella ngunit mas diniinan nito ang pagkakahawak sa katawan at palapulsuhan niya kaya wala siyang magawa kung hindi ay samaan lang ito ng tingin.
"You're so good, Mr. Martinez. Ito lang ba ang kaya mo? Ang pilitin ang isang babae na sumunod sa gusto mo?"
"Handa akong tulungan ang pamilya mo, business? I can help you with that. You'll make your father proud, I can help you with everything. In turn--"
"I don't need your help!" Inilagay niya ang palad sa dibdib nito at pilit na tinulak ang lalaki ngunit wala 'yong naging talab, kaya inis niya 'tong tiningala. "I don't need anyone's help!"
"Are you sure?"
"Yes!" Mabilis na sagot niya, "Isa pa, aren't you my father's bestfriend? It's understandable that you should help your friend!"
"Yeah, and I already did. But your father is just too greedy, isn't he? Of course if he ask more, dapat niya na akong bayaran. I'm a business man. I don't help anyone for free, I'm not a charity. Even if they're my friends or family, Grazella."
'Ask more?' Ano nanamang katangahan ang ginawa ng ama niya?
Tinitigan ni Blade ang babaeng nasa kandungan niya, tila ito isang kuting sa paniginin niya na todo ang angil sakaniya. He'll do everything he can, kung hindi niya mapagsasawaan ang babae, kahit ang matikman 'tong muli ay gagawin niya.
"I'll pay you. You want compensation? How much?"
"Iniinsulto mo ba ako?" Humigpit ang kamay nitong nakahawak sa beywang niya kaya nangiwi si Grazella, "I'm wealthy enough to buy you and your family's life."
BINABASA MO ANG
ONE INTENDED NIGHT (COMPLETED)
Romance~UNDER EDITING~ A story of a woman who went to a bar just to have 'fun'. Ends up being with a terrible and horrible man, just like a predator waiting for it's prey. Naghintay si Blade ng ilang taon magkaron lang siya ng tyansa sa babaeng matagal na...