Vương Khả bị lấy mất điện thoại di động ở lì ở trong biệt thự, ngày nào cũng nhìn chằm chằm kênh tin tức trên TV, cuối cùng thì phải một tuần sau anh mới xem được tin thị trưởng Trần bị cách chức vì nhận hối lộ. Đêm đó lúc Mạnh Phàm về tới nhà Vương Khả không nhịn được mà hỏi chút chuyện về Chu Chính.
Mạnh Phàm uống ly trà Vương Khả pha, hờ hững đáp: "Chu Chính đã bị giam giữ hình sự."
Vương Khả siết chặt hai tay thành nắm đấm hỏi: "Em sẽ không gặp được gã nữa, đúng không?"
Mạnh Phàm thấy Vương Khả rũ vai ngồi trên sofa, biểu tình trên mặt như được giải thoát mà lại có hơi mê man: "Chẳng lẽ cậu còn muốn thăm nuôi tù nhân?"
Nghe vậy Vương Khả nở nụ cười rồi thả lỏng cơ thể ngồi ngẩn người trước màn hình rộng lớn.
Mạnh Phàm thấy thế bèn đặt máy tính bảng xuống, vươn tay ôm vai Vương Khả: "Làm sao vậy?"
Vương Khả há miệng mấy lần, đến nửa ngày sau mới phát ra tiếng: "Chỉ là cứ cảm thấy không chân thật."
Mạnh Phàm dùng ngón tay vuốt nhẹ đôi môi Vương Khả: "Vậy thì làm chút chuyện chân thật đi?"
Vương Khả lấy lòng cười cười, hai tay thuần thục mò xuống đũng quần Mạnh Phàm, nửa người trên tựa hẳn lên người hắn.
Mạnh Phàm nhìn bộ dạng mất tập trung của Vương Khả, quyết đoán giữ tay anh lại. Hắn cầm máy tính bảng lên tiếp tục: "Không có tâm trạng thì thôi không làm, bên tôi vẫn còn mấy tài liệu phải xem."
"Xin lỗi vì đã làm Mạnh tiên sinh mất hứng." Vương Khả cúi đầu.
"Không cần phải xin lỗi, tôi không trách cậu." Dường như tâm tình Mạnh Phàm không tệ, nói chuyện cũng nhiều hơn so với bình thường, "Ai cũng có lúc tâm trạng xuống dốc mà."
Vương Khả cười khẽ: "Mạnh tiên sinh đây là đang dỗ em hả?"
"Có thể hiểu như vậy. Tôi chỉ thích lúc lên giường cậu tập trung một chút mà thôi." Mạnh Phàm đổi tư thế xem máy tính bảng, "Cho nên chờ cậu khôi phục trạng thái rồi tính sau."
Vương Khả quả thực không có tâm trạng đi lấy lòng Mạnh Phàm.
Bóng tối đã quấy nhiễu anh gần mười năm cứ thế mà âm thầm biến mất, khiến anh nhất thời không biết phải làm thế nào mới phải. Như một người đuối nước thật lâu sau mới được cứu, muốn hít thở lại phát hiện trong mũi toàn là nước, khổ sở nhưng chẳng thể nói ra thành lời.
Trước đây anh cứ nghĩ Chu Chính có thể một tay che trời, không có ai là Chu Chính không giải quyết được, càng không có chuyện mà Chu Chính không làm nổi, Chu Chính tùy tiện nói một câu đã có thể quyết định sống chết của anh. Dù rằng sau này anh đã chứng kiến nhiều quyền lực hơn, biết rằng Chu Chính chẳng qua cũng chỉ là một con chó dữ bị nuôi nhốt mà thôi.
Thế nhưng chuỗi ngày tối tăm không chút hy vọng năm mười bảy tuổi ấy bị đưa tới thành phố A vẫn là những hồi ức mà Vương Khả không muốn nhớ lại nhất, vậy mà nó lại là đoạn ký ức mà anh khắc cốt ghi tâm không thể nào quên. Nỗi sợ đã ăn vào trong xương cốt, bám chặt vào linh hồn anh, làm Vương Khả hàng đêm thức trắng, mỗi một thời khắc trôi qua cứ như đang sống trong địa ngục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Cao H - Edited ] Ra Vẻ Đạo Mạo - Xác Trung Hữu Nhục
Kurzgeschichten[ Nỗi khổ của Vương Khả bắt nguồn từ đủ loại bất công mà anh đã phải trải qua suốt nửa đời người. Mà nỗi khổ của Mạnh Phàm lại bắt nguồn từ việc hắn chính là "kẻ đầu sỏ" gây ra những bất công đó. ] Câu chuyện về hai kẻ bất hạnh cuối cùng lại đến vớ...