Chương 31

170 13 2
                                    


Một tuần trước, Mạnh Phàm gặp mặt Triệu Tranh tại hội nghị cuối năm của công ty.

Giữa giờ cơm trưa, một vị quản lý cấp cao đưa điện thoại cho Triệu Tranh xem: "Giám đốc Triệu, cái video cầu hôn này là của một nhân viên bên chi nhánh chúng ta quay đấy, do quay ở thành phố du lịch mới nổi nên độ hot tại địa phương đang rất cao. Chúng ta có nên nhân cơ hội này quảng bá nâng cao sức ảnh hưởng không ạ."

"Ở đâu?" Triệu Tranh nhận lấy điện thoại.

"Thành phố S."

Mạnh Phàm đang đọc tài liệu bên cạnh nghe thấy lập tức ngẩng đầu lên. Triệu Tranh liếc hắn một cái rồi mở video lên.

Mở đầu video là cảnh độc thoại của nam nữ chính, sau đó đến khúc sắp đặt bối cảnh, rồi cảnh vui đùa của nhóm người thân, quan trọng nhất chính là hình ảnh của Vương Khả xuất hiện trong khung hình vào gần cuối video. Anh chịu trách nhiệm quay chụp hình ảnh từ trên không, đoạn cuối còn có cả khung cảnh bận rộn bên trong quán thịt nướng nữa.

Triệu Tranh vội vàng đưa điện thoại sang cho Mạnh Phàm xem.

Mạnh Phàm vừa ngó một cái đã thấy ngay Vương Khả trên màn hình, bên cạnh còn ghi chú mấy chữ rõ to: Bạn gay tốt của ông chủ cửa hàng đồ nướng♂.

Triệu Tranh rất muốn chửi một câu ĐM nó.

Vị quản lý cấp cao thấy mặt hai người khó chịu hẳn ra mà cứ sợ mình đã làm sai điều gì, anh ta cuống quít hỏi: "Làm sao vậy ạ? Trong video có gì gây bất lợi cho hình ảnh của công ty hay sao ạ?"

"Không có gì đâu. Tất cả đều ổn." Triệu Tranh trả lại điện thoại cho quản lý, "Cái này là do tài khoản tin tức chính thức của thành phố S đăng hả?"

"Đúng thế ạ."

Mạnh Phàm lập tức mở WeChat lên tìm tài khoản chính thức của thành phố S, im lặng xem hết từ đầu tới cuối video.

Đêm đó Triệu Tranh cứ sợ Mạnh Phàm lại ở nhà một mình uống rượu giải sầu, bèn dứt khoát lôi người sang nhà mình luôn. Ít ra thì hai người còn có thể vừa uống vừa tâm sự.

Lộ Dĩ Thành vừa về nhà đã trông Mạnh Phàm mặt mày chán nản ngồi đó, bèn chạy tới hỏi Triệu Tranh: "Sao thế anh?"

Triệu Tranh mở video trong điện thoại lên cho Lộ Dĩ thành xem.

"Mạnh tổng có ổn không đó?" Lộ Dĩ Thành xem xong cũng thấy đau lòng thay cho Mạnh Phàm, cậu ta nhìn hắn rồi hỏi. Cậu ta đã được nghe kể về quá khứ đau thương của hắn.

"Có ổn hay không thì cần gì phải hỏi, nhìn là biết rồi. Mạnh Phàm đã tiều tụy đến cỡ này rồi còn đâu."

Nửa năm nay Mạnh Phàm vẫn không ngừng tìm kiếm tên đồng hương đã lừa tiền Vương Khả khi xưa, tốn không biết bao nhiêu tinh lực lẫn nhân lực mới bắt được kẻ đã thay tên đổi họ kia. Nào có ngờ hắn còn chưa kịp nói cho Vương Khả để lấy công chuộc tội thì đã vuột mất cơ hội, nửa đường đứt gánh.

Triệu Tranh thở dài: "Cậu nói coi cậu cứ bận bịu ở đây mãi làm chi. Người yêu có người mới luôn rồi, còn cậu thì chẳng ra làm sao."

[ Cao H - Edited ] Ra Vẻ Đạo Mạo - Xác Trung Hữu NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ