CHAPTER 4: For Him

213 76 465
                                    

CHAPTER 4: For Him

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 4: For Him

"Aren't you going home yet?" he asked then, sat beside me on the couch.

"M-may hinhintay nga kasi ako."

He frowned. "Who? I'm already here," he chuckled softly.

"Sinabi ko bang ikaw ang hinihintay ko? Ang kapal, ha?" natatawa kong sagot sa kaniya.

Mabilis na sumeryoso ang mukha niya kaya nakagat ko ang labi ko nang mapansin iyon. Saglit pa siyang nakatitig sa'akin bago siya nakasagot.

"Boyfriend? Are you waiting for your boyfriend?" seryoso niyang tanong.

"Ha? I'm waiting for—"

"Omg! Kuya Cielo!" rinig kong sigaw ni Chloe kaya sabay kaming napalingon sa kaniya.

Ang lakas ba naman ng boses niya... eskandalosa talaga 'tong kaibigan ko. Panigurado ay kinikilig na naman siya dahil nakita niya ang pinsan kong crush na crush niya.

"I'm waiting for this witch!" sabay turo ko kay Chloe na gulat pang napahawak sa dibdib niya.

"Hi, Chloe! Are you not among the interns that I will handle?"

Naupo siya sa tabi ko at ngumuso. "Sad to say, yes! Nakakainis Kuya Cielo...hindi ko tuloy kasama ang ma—ganda kong kaibigan...ang daya!"

Natawa naman ang pinsan ko. "It's okay, at least safe ka."

"Why?" gulat niyang tanong at sabay kaming tumingin sa pinsan ko.

"Well, Ella knows how strict I am especially in work," he smirked.

"Kawawa ka naman beb! Pahihirapan ka ng pinsan mo," tumatawa niyang sabi sa'kin, agad ko naman siyang siniko.

I rolled my eyes. "Well, subukan niya lang na pahirapan ako...pasasakitin ko naman ulo niya pati puso niya!"

"Whew! Kaya mo ba beb?" pang-iinis naman ng bruha kong kaibigan.

"Whatever! Let's go, nag-message na si mommy. Kailangan ko nang umuwi I need to pack my things. Sasabay na ako sa'yo dahil hahatid mo ako..." I smirked at her.

"Omg! I'm sorry, beb pero may date kami ng boyfriend ko, he's on the way na," nanlaki ang mga mata ko nang marinig ang sinabi niya.

Kainis naman kanino ako sasabay pauwi nito? Magpasundo na lang kaya ako sa driver namin?

Aish!

Natigilan kami nang may lumapit na nurse sa'min.

"Excuse me, uhm, Doc Cielo? Doc Sophie was looking for you."

"Why?" kunot-noo niyang tanong.

"Hindi ko po alam, Doc. She's inside your office po."

He took a deep breath seemed annoyed. "Okay, I'll be there," he turned his gaze on me. "Wait for me, I'll take you home."

Rewrite Our Stars (BYEOL SERIES#1) COMPLETED ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon