Game 28

898 26 11
                                    

Andra Celestine Xanford

After that call, I didn't think twice. Alam ko sa sarili ko na si Hezekiah ang gusto ko. Alam ko sa sarili ko na siya ang mahal ko at willing akong iwan at e sakripisyo ang lahat makasama lang siya. This is the chance that fate gave me, and I will not waste it. Not again. Hindi na ako nag dalawang isip at agad nang tinawagan si Archer. My hands are trembling dahil alam ko na ang sasabihin niya, pero desidido na ako. I will fight for him. I will runaway and build a beautiful family with him. I have so much dream for us. Hezekiah is the only man that I want. It's time for me to fight for us.

"Archer." Agad na bungad ko nang sagutin niya ang tawag.

["Babe, why did you call? Did you miss me?"] aniya sa matamis na tono, ngunit nanatiling blangko ang reaksyon ko.


"I want to tell you something," lakas loob na sabi ko at tila nakuha ko naman agad ang atensyon niya.


["What is it, babe?"] his voice sounds cheerful kaya medyo nakokunsensya ako, pero hindi 'yon magiging hadlang para pigilan ako sa gusto kong gawin.


"I want us to be... over." Humugot ako ng malaking hininga at nag hintay sa sasabihin niya dahil biglang tumahimik sa kabilang linya.


"Archer?" pag tawag ko at tinignan pa ang tawag dahil baka naputol, ngunit hindi.


["Do you want to see my body covered with blood?"] nag pintig ang puso ko at nagsimula na ang mga katagang iniiwasan at kinakatakutan ko.


"I-it's not like that. Archer, please. I-I just want to be free from anyone. Gusto kong mag-isip-isip mu—"


["You think I'm stupid?!"] kahit hindi ko siya kaharap ay napapitlag ako sa sigaw niya. Hindi pa man ako nakakapag salita ay may narinig na akong pagkabasag ng gamit sa kabilang linya.


"A-archer, please calm down." I tried to calm him down, pero parang hindi na niya naririnig ang boses ko sa kabilang linya.


"A-archer, calm down!" pagpapakalma ko ulit dahil narinig ko na ang mga pag sigaw niya.


["Are you damn insane, huh?!"] sigaw niya sa akin at minura-mura ako.


["How can I calm down kung iiwan mo ako!"] natahimik ako sa sinabi niya at hinintay ang mga sasabihin niya pa.


["All I did was to love you! I just want you to stay by my side and wait for your heart to love me too. 'Yun lang, pero bakit hindi mo magawa!"] sigaw niya ngunit hindi pa rin ako nag sasalita.


["Answer me!"]


"Kasi may mahal akong iba and I know that you know that!" the other line went silent. All I can hear is our heavy breathing and my pounding heart.


"Arch—" tawag ko dahil hindi siya gumagawa ng kahit na anong ingay.


["Are you really leaving me?"] he asked with a shaking voice.


"Y-yes. I-i'm sorry."


["Ahhhh!"] Archer scream so loud at narinig ko nanaman ang mga kalabog sa kwarto niya.


[I can't live without you! Mamamatay ako, Andra!"] Nag hihisterya na si Archer kaya ako ay kinakabahan na rin. He's out of control!


"Archer, please. Ayoko na, pakawalan mo na ako." Paki-usap ko dahil akala ko ay madadala 'yon sa gano'n, pero nagkamali ako. 'Yung bagay na kinatatakutan ko ay nangyari nanaman. 'Yung bagay na iniiwasan ko, mukhang ako rin ang magiging dahilan.


LIO Book 2: Game of Fate [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon