Chapter 16

1.2K 21 0
                                    

(*Alexie Balbuena*)


Naging madalas ang paglabas namin ni Matthew.
 Kahit pa nga nakabalik na si lolo mula sa Hacienda nito sa Batanggas.
 Madalas nga rin ay sinusundo ako nito from school. Masayang masaya naman si Rebecca at Roger sa naging progreso ng relasyon namin ni Matthew, kung matatawag ba talagang relasyon ang namamagitan sa amin dal'wa. 
At may pagkakataon din, lalo na tuwing walang pasok ay niyaya ako nitong mag roadtrip. Being with him is like a kind of drugs. It makes me feel so high, feels like always in heaven.... At kahit madalas kaming magkasama, wala parin pagbabago ang epekto nya sa akin. Kaya parin nyang pa serkuhin ang puso ko sa bilis ng pagtibok tuwing magkalapit kami. 
 Nagpapasalamat nga ako at nabigyan ako ng pagkakataong makasama siya  at lalo pang makilala ito ng husto.
 At ang pag asang magiging kami balang araw ay tuluyang umusbong sa aking puso. Sa nakikita at nararamdaman ko kay Matthew ay para bang mahal na rin nya ako nito. Sana nga.... ayaw ko mang umasa pero yon ang nararamdaman ko...
Naramdaman ko rin ang pagkakaiba ng turing nito sa'kin ngayon, kumpara noon. Ngayon ay ramdam na ramdam ko kung paano ako nito itrato bilang isang babae.. 
He treated me as a grown up woman. Hindi tulad noon na binabaliwala nito ako lagi at pinamumukha sakin na isa lamang akong bata.
Ngayon ramdam na ramdam ko ang pagmamahal at pagpapahalaga nya sa akin. Hindi narin naman ako gaano nahihiya or naiilang na sabihin ng deritso ang nararamdaman ko para sa kanya.

 May mga pagkakataon pa nga na napupunta ito sa Mansion namin at enjoy na enjoy akong tuksuhin. 
Alam kong  labis lamang itong nagpipigil ng nararamdaman. 

 "Babe, stop it.. baka umakyat na si manang para tawagin ka." Ang malambing na saway ni Matthew pagkatapos ko itong hinalahin papasok sa aking silid.. 
Kasalukuyan naghahanda ng hapunan ang mga kasambahay  sa baba, may meeting naman si Matthew kay lolo. 
Ngunit may pinuntahan pa si lolo at medyo maaantala ito ng dating.
 "Mamaya pa yon sila matatapos, please Matthew, miss na miss na kita..." ang lalo kong pinalambing na sabi, kilala kona naman ito, konteng lambing lang ay bumibigay na ito agad. 

Niyakap ko ito sa kanyang baywang at inihilig ang aking ulo sa kanyang dibdib at marahang pinikit ang aking mga mata. Gusto kong namnamin ang bawat sandaling kayakap ko ito... Mas lalo kong idinikit ang aking mukha sa kanyang dibdib.. Ewan ko ba pero gustong gusto ko ang gamit nitong pabango... 
Marahan naman nyang pinaikot ang kanyang mahaba at matigas na mga braso sa aking katawan.

 Ramdam na ramdam ko ang init na nagmumula sa kanyang katawan..  Napakasarap rin dinggin ang lakas ng tibok ng puso nito.. Napapikit akong lalo sa napakasarap na damdaming lumulukob sa akin.. Nanatili lamang kami ng ilang sandali sa ganoong ayos. Nakatayo lamang kami habang magkayakap.. Naramdaman ko ang marahang paghagod nito sa aking buhok.. At ang paminsan minsan paghalik nito sa tuktok ng aking ulo.. 

 Magkalapat na magkalapat ang aming mga katawan at tanging mga suot lang namin ang nanatiling harang ngunit alam kong dama namin dalawa ang init ng bawat isa..
Pilya akong napangiti ng maramdaman ko ang matigas na nitong alaga na binubunggo ang aking puson.
 Lalo kong hinigpitan ang yakap ko sa kanya at lalong diniin ang sarili sa kanyang naghuhumintig nang pagkalalake.
He sofly groaned...
"Babe naman...you're starting again.. Di ba nag usap na tayo? Ilang months nalang mag 18th kana. Magsasawa karin sakin, dahil aaraw arawin kitang gagapangin." Ang pilyo at may gigil nitong sabi sa akin at marahan pang pinanggigilang kinagat ang aking tainga na siyang nagbigay ng matinding kilabot sa aking mula batok papunta sa pinaka sintro ng aking pagkababae... 

 "Kahit kailan hindi ko magagawang magsawa sayo, dahil sobrang kitang mahal. Ikaw lang ang natatanging lalaking mamahalin ko Matthew." ang madamdaming kong sabi. Dahil alam ko sa sarili ko, at ramdam ko na tanging siya lamang ang lalaking gusto ko habang buhay.. Sa mura kong edad, alam ko... at sigurado ako sa nararamdaman ko, tanging si Matthew lamang ang para sa akin.. 

Young HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon