(*Alexie Balbuena*)
Nagmamadali akong gumayak papuntang school kinabukasan. Maagang maaga pa pero sinigurado kong mas inagahan ko pa talaga.
Panaka naka rin akong nakikiramdam kung gising na ba si Matthew. Hindi pwe pweding abutan ako nito ngayon umaga.
Hindi ko alam kong may sapat pa akong lakas ng loob na natitira para pakiharapan siya.
Isa pa hindi ako sigurado kung wala na talaga itong natatandaan sa mga nangyari kagabi.
Alam kong lasing ito, dahil nakita ko itong umiinom at ang lakas na amoy ng liquor na ininom nito ay nagpapatunay na mukhang naparami talaga ang nainom nito kagabi..
"Sana nga ay wala itong natatandaan sa nangyari kagabi!" piping hiling ko...
Pagkatapos ko itong iwanan sa aking silid ay agad naman akong lumipat sa isa sa mga guest room ng mansion.
I was feeling so alive kahit pa hindi naman ako nakatulog gaano kagabi.
Hindi ko nga alam kung anong oras na ako nakatulog kagabi ngunit sigurado akong mag uumaga na iyon.
Ninamnam ko ng husto ang mga kakatapos lang na sandaling namagitan samin ni Matthew.Para itong sirang plaka na paulit ulit na ple playback sa utak ko..
His broad shoulders, his sexy waist and round butt at ang mala pandisal nitong abs!.
Ang katawan nito'y tila kinuha sa isang magazine. Yong mga katawan na madalas pag pantasyahan at tinitilian ni Roger.
Damn! I started to feel my body heating up again by the thought. This weird feeling always visited me everytime I think about Matthew.
Naramdaman ko tila pag alinsangan ng paligid kahit pa kakaligo ko pa lamang.
Bit-bit ang aking school bag dali dali akong pumunta sa kusina at uminom ng tubig.
Tinext ko na ang driver na laging naghahatid sakin at sinabi kong maaga akong aalis.
Kahit pa tila libo libong kaba ang nararamdaman ko sa mga oras na itoy, di ko parin maiwasan mapangiti ng malapad.
The thought of Matthew sleeping in the same roof, for me was something. Idagdag pa ang nangyari kagabi sa pagitan namin dalawa...
The husband and wife image poped up on my mind..
Napakagat ako sa aking labi habang habang pinipigilan ko ang kilig na umaalpas sa aking dibdib..
Bata pa ako para maging mahalay pero pagdating kay Matthew wala talaga akong pakialam. Kusang nawawala ang pagiging dalagang pilipina ko.
"Ngiting panalo tayo ah...Good morning." his baritone voice filled the intire kitchen..
Para pa ngang nag e echo echo yon sa pandinig ko..I was froze... Biglang nanunyo ang lalamunan ko at di ko alam ang magiging reaksyon ko...
Nilampasan niya ako at kumusa ng tasa..
"Napaka aga pa para pumasok, nag breakfast kana?" ang seryoso nitong tanong.
Pakiramdam koy nagsasampalan nanaman ang mga lamang loob ko sa tindi ng tensyon at kabang nararamdaman ko..
Pilit kong kinalma ang aking sarili at nagsalita...
"Aa-- e maaga ako ngayon may d-dadaanan pa kase ako at sa school na lang ako m-mag breakfast."
BINABASA MO ANG
Young Heart
RomanceAt the age of 15, she was so sure that she's madly so inlove with the most playboy in town no other than Matthew Mondragon.. Sa sobrang pagkabaliw niya sa binatang babaero ay nagawa niyang pagsamantalahan ang kalasingan nito isang gabi ....Pinagsalu...