Chapter 41

1.1K 33 0
                                    

(*Alexie Balbuena*)


Alas dos ng madaling araw na kami nakarating ni Roger sa condo ko sa Makati mula sa ilang araw na pamamalagi namin sa Davao.. At marahil sa sobrang pagod at puyat mula sa nagdaang mga araw na pagtratrabaho kaya halos maghapon akong tulog... 

Nagising lamang ako at medyo naalimpungatan nang maramdaman ko ang tila marahang haplos sa aking mukha at ang tila banayad na dampi ng halik sa aking noo at labi... 

Ooh wait.... Haplos at halik? Ang medyo naalarmang isip ko... Bigla rin ang kabang sumalakay sa dibdib ko...Tanging si Roger lamang ang kasama ko sa unit ko at ngayon ay natutulog ito sa kabilang kwarto... Sino naman ang hahalik at hahaplos sa akin? Napasukan ba kami? Pero mahigpit ang building na ito.. 

Imposible naman na basta basta nalang magpapasok ang mga kwardya ng kung sino kahit walang pahintulot ng unit owner.. Kaya kahit na ramdam ko pa ang sobrang  antok, ay agad akong napamulat ng mga mata lalo na ng maramdaman ko ang marahang pagpisil nito sa dibdib ko... 

Sisigaw na sana ako ng pagmulat ng mga mata ko ay bumungad sa paningin ko ang mukha ni Matthew...

"Hey babe... It's just me..." ang agad na sabi nito habang mahigpit akong yakap... Napayakap narin ako ng mahigpit sa kanya habang damang dama ko parin ang pag alon ng kaba sa dibdib ko... Ang mga nanlalaki kong mga mata dahil sa takot ay marahang napapikit habang nakasandal ang aking mukha sa dibdib ni Matthew... Lalo kong sinubsob at dinikit ang aking mukha sa kanyang dibdib ng atakihin ang ilong ko ng mabango at lalaking lalaki nitong amoy...

"I'm so sorry babe... Natakot ba kita?" Ang nag aalala nitong tanong... Marahan akong napatango bilang sagot... 

"H-huwag mo ng uulit yon M-matthew.. M-mamatay ako sa takot at kaba, akala ko may m-manyak ng nakapasok sa unit ko.." Ang mahina kong sabi habang medyo hapo parin ang dibdib ko dahil sa pag atake ng kaba sa aking dibdib kanina...

"Sya nga pala pano ka nakapasok dito?" ang tanong ko at inangat ang aking ulo,mula sa pagkakadantay sa kanyang dibdib at bahagyang tiningala ko ito.

 Pagkatapos kong makabawi  sa takot at kabang naramdaman ko mula kanina, ay medyo normal narin ang takbo ng tibok ng puso ko..

"Pinapasok ako ni Roger kanina.. Mahigit isang oras na ako sa sala pero hindi kapa nagigising... Ayaw sana kitang istorbuhin dahil nasabi sakin ni Roger na puyat at pagod ka kaya lang hindi ko talaga mapigilan babe.. Ilang araw tayong hindi nagkita at miss na miss talaga kita.." Buong lambing nitong sabi sa akin... Awtomatikong napangiti ako dahil sa mga narinig mula sa kanya... Niyakap ko ito ng mahigpit sa baywang habang may matamis na ngiti sa labi.. 

Ngunit bigla akong napatakip sa aking bigbig ng tila gusto hulihin ng mga labi nito ang mga labi ko.. Medyo lumayo ako rito kahit pa gustong gusto ko pa sanang namnamin ang init at bango ng katawan nito..

"huwag mo mona akong halikan.. Hindi pa ako nagtotooth brush e." ang protesta ko.. Habang nakatakip parin ang aking isang palad sa aking mga labi.. Nakakahiya maghapon akong tulo laway sa tulog tapos hahalikan ako nito na amoy imburnal ang bibig...

"Ok lang yan wala naman akong pakialam gustong guto na kitang halikan, tsaka na kiss na nga kita kaninang tulog ka e.." Agad na akong tumayo at tumabo sa banyo, nang akmang yayakapin ako nitong muli.. I heard him groaned in frustration...

"Babe! bakit ni locked mo pa ang pinto?" dinig kong sigaw nito mula sa  nakapinid na pinto ng bathroom.. Pagpasok ko kase ng bathroom ay agad ko rin iyon ni locked dahil alam kong papasok ito at hindi ako makakakilos ng maayos dahil alam kong panunuorin lang ako nito habang ginagawa ko ang morning retuals ko or  baka nga mauwi nanaman kami sa mainit na tagpo...

"Mag antay kana lang dyan, saglit lang ako." I heard him hiss behind the door.. Hindi ko mapigilang mapahagikhik... 

"Segi lang... tumawa ka lang, mamaya ka pag labas mo."  Ang makahulugang banta nito.. Natawa nalang ako ng mahina.. 

*************

He softly laid his head in between my sweaty breast after our steamy making love.. Pawisan rin ito at habol ang hininga...Ramdam na ramdam ko ang malakas na pintig ng kanyang puso... I automatically smiled when i felt him planting a shallow  kisses and bites  at my breast...

Hinayaan ko na lamang siya sa  ganon  posisyon, ramdam na ramdam ko ang paglalambing nya at siguro dala narin ng guilt na nararamdaman ko sa lahat ng nalaman ko mula kay nanay Estella tungkol kay Matthew, ay gusto ko itong pag bigyan sa lahat ng gusto nya.... Gusto kong makabawi....

Marahang hinahaplos ng mga daliri ko ang kanyang pawisang buhok..Habang nakapikit naman ang aking mga mata at malamyos na humuhuni... Hindi pa tuluyang humuhupa ang bilis ng tibok ng puso ko..Medyo hindi pa ako nakakabawi ng pagod sa kakatapos lamang naming digmaan... Ramdam ko pa ang panginginig ng aking  kalamnan dahil sa pagod...

Napangiti ako ng maramdaman ko ang isang daliri nito na marahang hinahaplos, nilalaro paikot ang paligid ng aking utong... 

Nakakaramdam ako ng kakaibang pakiramdam sa ginagawa nyang iyon kaya napakagat ako ng mariin sa ibabang labi ko...

"Babe... Please don't leave me a-again.... Baka hindi kona kayanin pag iniwan mo akong muli..." Ang malambing ngunit may halong pag aalalang turan nito... Parang kinurot ng pino ang puso ko sa pakiusap nito... 

Naramdaman kong inangat nito ang mukha para tignan ako kaya marahan narin napamulat ang aking mga mata... Kitang kita ko sa mga mata nito ang pakikiusap at pag aalala.... Nginitian ko ito ng tipid.. Natutunaw ang puso ko sa halo halong emosyong mababakas sa napaka gwapo nitong mukha...

how can i hurt someone like him? I softly cupped his face and press my lips to his lips...

"P-promise me babe please? Hindi kana aalis? Hindi muna ako iiwan? Promise me?" ang nakikiusap na mga mata at tinig nito... Ngumiti ako at marahang tumango... Hindi kona ata magagawa pang iwan si Matthew... Ni hindi kona rin kayang makita na nasasaktan ito.. 

"I promise, hinding hindi na kita iiwan..." Ang mahina kong sabi habang magkahinang parin ang aming mga mata.. Tila bigla naman nagliwanag ang kanyang mukha sa saya... 

"Thank you so much babe... I love you so much.." ang buong pagsuyo nitong sabi at mabilis na hinuli ng mga labi nito ang aking labi... Ang once again, our kissed deepend... Our body started to heat up.. Hanggang sa muli naming pinag saluhan ang tamis ng pag iisang katawan...

**
Napag pasyahan kong hindi na muling bumalik pa sa abroad..  Tatawagan ko nalang ang aking boss sa modeling agency na pinagtratrabahuhan ko para e settle ang kontrata kong hindi kona magagawa pang tapusin...  Naka pirma ako ng dalawang taong kontrata sa isang kilalang modeling agency sa America.. Every two years kung pumirma ako ng contract at nasa akin naman iyon kung magrerenew pa ako or hindi na.. Ngunit dahil sa wala akong naging problema sa agency na iyon na siyang unang tumanggap sa akin at nagtiwala sa kakayahan ko ay pinili ko nalang na manatili na roon... Limang buwan narin ang nalalabi ay matatapos na sana  ang huli kong kontrata... Yon din  ang dahilan kung bakit napagpasyahan kong bumalik mona ng abraod, para tapusin muna sana ang aking kontrata.. Nakalagay rin sa kontrata ko na bawal akong magbuntis until my contract end.. If i'll break the contract, ay maari akong mademanda... Kaya sa unang beses palang na may nangyari sa amin ni Matthew ay agad kong pinakiusapan ang anak na babae ng isa naming tauhan para ibili ako ng morning-after-pill.. Sinigurado kong hindi talaga ako magbubuntis pa..

Pero ngayon, handang handa na akong talikuran ang lahat.... handa akong makiusap kung kinakailangan... Pakikiusapan ko ang kompanyang kung ilang taon ko ring nakasama at napagsilbihan kung sakali mang hindi nila ako payagan .... 

I promise, i'll fix this... I will do it for my Matthew....










Young HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon