Sau khi mẹ rời đi, ta không vào phủ nữa mà lập tức sửa soạn đến phủ Tướng Quân. Chẳng phải lão cố ý cho người đến báo với ta rằng Thạch Sanh bị bắt, nhưng lại giấu chuyện hắn bị nhốt vào ngục Tu La để ta phải tự thân tìm hiểu ư. Ta tin chắc lão không có ý tốt khi nói cho ta chuyện này, lão muốn gì đó ở ta, ta phải tới gặp lão.
Lão muốn gì đó ở ta?
Ta lại không biết hay sao?
Một tên nhỏ thó, trói gà không chặt lại đủ sức giết chằn tinh, chiếm hết hào quang của lão, khiến lão phải muối mặt, phải nhục nhã trở về cung. Lão hận ta đến tận xương tủy, lão không muốn tin ta là kẻ đã giết chằn, lão cần sự thật, lão khát sự thật ẩn giấu hơn bất kì ai.
Là ai giết chằn cũng được, miễn không phải là ta. Đến lúc đó ta sẽ bị xử tội, sẽ bị lăng trì... người ta sẽ chỉ nhớ đến một tên quận công hèn hạ cướp công mà quên đi lão Tướng Quân bị xúc phạm năm nào. Hoặc... lão còn có kế hoạch gì khác nữa, kế hoạch gì mà ta chưa biết?Nhưng dù biết phía trước là hố lửa biển sâu lão đào sẵn ở đó, ta vẫn phải nhắm mắt đưa chân. Ai bảo người quan trọng nhất của ta đang nằm trong tay lão làm gì?
*
Phủ Tướng Quân trang hoàng xa hoa cực độ. Có lẽ vì là võ quan, quanh năm thao trường, vợ con cũng đều theo nghiệp binh đao cả nên chuyện tinh mỹ gì đó hoàn toàn không có. Cứ cái gì phô trương nhất, đẹp mắt nhất, choáng ngợp nhất liền bày ra ngoài. Tựa như hận không thể phô bày sạch sẽ sự giàu có của một nhà quyền quý cho thường dân lác mắt chơi vậy. Ta trước đây chưa từng tới phủ Tướng Quân nhưng cũng không ít lần nghe thấy sự "khen ngợi" kèm theo tiếng cười mỉa mai của các cung nhân khi nhắc đến nó. Giờ tận mắt chứng kiến, từng bước khám phá, ta mới hiểu hết ẩn ý của những nụ cười kia.
Cười Tướng Quân đầu óc ngu si tứ chi phát triển, còn ta, ta khác gì lão mà dám nhếch môi đây? Đều là dạng vô học, nhưng ít ra lão là mãng phu vô học, còn ta, ta đích xác chỉ là cái bao cát vô học mà thôi.
"Quận công hôm nay lại ghé tệ xá?" Tướng Quân vừa luyện kiếm xong, mồ hôi chảy ròng ròng bên má. Lão ta cởi phăng chiếc áo mỏng trên thân, ném xuống đất.
Đúng là con nhà võ, quanh năm vận động có khác, dù lão tuổi đã cao song cơ thể chỗ nào chỗ nấy đều tráng kiện. Tuy rằng không được đẹp bằng Thạch Sanh, nhưng đúng là đáng để nam nhân khác phải mơ mộng, ao ước."Tướng Quân quá lời!" Ta biết lão xách mé mình nhưng lại không thể trả treo lung tung, chỉ còn cách ngậm cười, cúi đầu hành lễ "Tại hạ đến đây hôm nay là để tạ lễ với Tướng Quân, cảm tạ Tướng Quân chỉ điểm."
"Chỉ là chút chuyện nhỏ..." Lão nhếch môi cười lạnh, sau đó khoát tay ý bảo người làm đem hết lễ vật ta đưa tới xuống dưới. Người theo ta bị người làm nhà lão dẫn đi, xung quanh nhất thời chỉ còn ta và lão. "...Quận công muốn tạ lễ, chi bằng làm ta tận hứng đi?"
"Người ngay không nói vòng vo..." Vừa lúc không người đúng ý ta, ta lập tức mím môi, vào thẳng vấn đề "...Tướng Quân, xin hãy cho ta biết ta phải làm gì ông mới cho ta gặp người?"
"Làm gì?" Tướng Quân ngửa mặt lên trời cười ha ha, ngay sau đó lão lao tới kệ để binh khí, lôi ra một thanh kiếm dài vứt xuống đất "Cầm lên! Nếu ngươi đánh ngã được ta, ta liền cho người vào gặp hắn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic - Đam - FULL] Ta Là Nam Phản Diện Số Một!
RomanceTên Truyện: Ta là nam phản diện số một! Tác giả: SuMonster098 - SM098* Thể loại: Fanfiction, đam mỹ. Số chương: 43 chương (đã hoàn). Couple: Thạch Sanh x Lý Thông =)) Văn án: Nếu như mọi sự việc được kể dưới cái nhìn của nhân vật phản diện thì sẽ nh...