Ta tự dưng sinh ra nghi kị với cả thế giới.
Đến cả người mẹ thân thiết với ta nhất còn có thể thay đổi đến vậy vì tiền tài và quyền lực. Thế thì trên đời này còn mấy kẻ đáng tin?Ta muốn trốn ra ngoài, tự mình dùng khả năng của mình mà trở xuống hang động ấy một lần nữa. Đáng tiếc cấm cung này người người canh gác, lại thêm thân thể ta còn chưa lành lặn, làm sao đủ sức rời đi?
Cũng nhờ thần y trong cung ra sức cứu giúp, đến ngày thứ ba rốt cuộc ta đã có thể xuống giường, quỳ trước mặt thánh thượng mà nhận tội."Nhà ngươi cứu con ta..." Hoàng thượng tức giận đẩy vỡ toàn bộ nghiên từ quản bút trên bàn, quát lớn. Ta âm thầm cảm thấy may mắn, ít ra hoàng thượng vẫn thông cảm cho ta bị thương nặng, nếu không đám đồ kia sẽ không rơi xuống đất đâu, nó sẽ hôn lên mặt ta đây này! "...Cứu kiểu gì mà hồn phách nó cũng mất?"
"..." Ta câm nín một lời cũng không dám nói. Công chúa không ra lời hoàn toàn không phải do bị yêu quái cướp hồn, nàng chỉ đang chìm trong cảm xúc tình yêu bị chia cắt... Ta không có khả năng xoa dịu tâm lí, không có cách nào cho hoàng thượng một câu trả lời thỏa đáng.
"Một lời cũng không nói... Một lời nó cũng không nói ngươi có hiểu không?" Hoàng thượng vốn uy dũng oai nghiêm lần đầu tiên tỏ ra bất lực "Mặc cho ta vời bao nhiêu đạo sĩ tới, nó vẫn cứ yên lặng như vậy..."
"..." Cũng may là cơm nước còn ăn bình thường! Hoàng thượng, ta nghĩ người đừng quá lo lắng, sau cú sốc này công chúa sẽ nhanh chóng hồi phục lại thôi!
"Dạ bẩm hoàng thượng..." Đúng lúc này công công phía ngoài hốt hoảng chạy vào, vừa lập cập quỳ trên mặt đất vừa run giọng bẩm báo "...Có hoàng tử mười tám nước cầu kiến!"
"Mười tám tên hoàng tử vô dụng, lúc con gái ta lâm nguy đều chạy trốn sạch sẽ, nay thấy nó bình an trở về liền lớn giọng thúc giục đòi cưới gả..." Người xiết chặt nắm tay, lần thứ hai hành hạ cái bàn. Lập tức trên mặt bàn một dấu tay in xuống, sâu hoắm "Đã vậy ta sẽ không cho chúng toại nguyện!"
Hoàng thượng nhìn ta một cách thâm thúy, sau đó phất tay yêu cầu chuẩn bị giấy mực: "Lí Thông, ta đã hứa chỉ cần ngươi cứu được con gái ta sẽ gả nó cho ngươi! Nói cho ngươi biết, vua không nói chơi, chỉ cần ngươi làm được, ta liền không bạc đãi ngươi!"Ngay sau buổi chầu ngày hôm đó, tin tức quận công ta đây thăng cấp lên làm phò mã liền bay ra khắp phố. Tiếp đến mười tám hoàng tử của mười tám nước cũng đồng loạt lên ngựa về nước. Vẻ mặt ai nấy đều tức giận kinh hồn, đảm bảo sau vụ này cả thiên hạ sẽ chìm trong vũng lầy chiến tranh.
Hoàng thượng bình chân như vại, một bên cho chuẩn bị lễ kết hôn cực kì long trọng, một bên hoàn thiện công cuộc triệu tập binh lực. Ý đồ của người vô cùng ngông cuồng, vô cùng rõ nét: ông đây cân tất!*
Ta và công chúa không gặp mặt dù chỉ một lần mặc dù cả hai đều ở trong cung cấm, cách nhau có một khoảng sân rồng.
Thế nhưng có vẻ như nàng vẫn chưa "hoàn hồn", bởi lẽ chuyện kết hôn với ta nàng chẳng hề phản đối, cũng không khóc gào đòi cứu chàng nào nữa. Hoàng thượng lúc đầu còn nghi hoặc, sau không hiểu lão công công thổi gió thế nào lại nhất mực tin rằng chìa khóa của việc công chúa có tỉnh hay không là ở ta. Người nghĩ rằng nàng lo phiền vì ta bị thương nặng lúc đánh nhau với quái điểu. Chỉ cần hai chúng ta thành hôn, công chúa thấy ta khỏe mạnh bình thường sẽ lập tức bình thường trở lại.
Còn nếu gở mồm nàng không tỉnh, cứ ngây ngốc vậy cả đời thì hoàng đế cũng đã có kẻ gánh thay cục nợ. Và kẻ đó chính là ta đây...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic - Đam - FULL] Ta Là Nam Phản Diện Số Một!
RomanceTên Truyện: Ta là nam phản diện số một! Tác giả: SuMonster098 - SM098* Thể loại: Fanfiction, đam mỹ. Số chương: 43 chương (đã hoàn). Couple: Thạch Sanh x Lý Thông =)) Văn án: Nếu như mọi sự việc được kể dưới cái nhìn của nhân vật phản diện thì sẽ nh...