Ta há hốc miệng nghe mẹ ta kể lại chuyện xưa, dù thế nào cũng cảm thấy không thể tin nổi. Không ngờ Tướng Quân lại là kẻ cuồng giam nhốt, đã thế còn nảy sinh tình cảm khó nói với kẻ bị mình giam lại. Tuy cha ta không hề yêu lão, nhưng lão lại nặng tình tới nỗi hận cha ta mãi tới tận lúc này.
"Con rất giống chàng..." Tâm hồn mẹ như trẻ lại, nhắc đến cha liền mỉm cười "...Nhưng thật ra, giống quá như vậy cũng không hề tốt..."
Ta trân trối nhìn mẹ, bà không để ta nói gì, tiếp tục: "Ngày đó khi biết Tướng Quân về phụ trách Cao Bình ta đã sợ hãi muốn chạy trốn. Tuy rằng cha con đã ra đi từ lâu nhưng... Cuối cùng vẫn là ta hèn nhát, ta không dám rời bỏ đất này để con phải lưu lạc màn trời chiếu đất. Ta cũng nghĩ lão sống ở tầng lớp khác, vĩnh viễn sẽ không đụng mặt chúng ta. Vậy mà không ngờ một khắc ấy, ánh mắt lão làm ta sợ hãi...""Lão nhận ra con, lão hận cha con, càng hận hai chúng ta vì đã cướp Lí Thái khỏi tay lão. Lúc đó nếu như chúng ta không lọt được vào mắt xanh của hoàng thượng, chỉ sợ lão đã biến chúng ta ra tro."
"Lão đạo sĩ trăm tính, vạn tính, cuối cùng lại không tính ra nổi số mệnh con thế này. Lí Thông..."
"Mẹ..." Ta mím chặt môi, cuối cùng cũng không biết phải nói gì mới đúng.
Lão đạo sĩ là nhân vật thần bí nhất trong câu chuyện này, cũng là người khiến bánh xe vận mệnh xoay vần. Bởi nếu như lão không có mặt thì rượu của cha ta vẫn chỉ nổi danh trong vùng, có thể cha ta sẽ yên ổn một đời mà sống cùng cô thôn nữ nào đó chứ không phải vì Tửu tiên mà đầu nhập quân doanh, bị người tra tấn, giam hãm cả về thể xác và tinh thần; mẹ ta vẫn là cô gái miền biên ải, không cần xa rời quê hương, làm dâu đất khách, chạy trốn và lo lắng quanh năm... Tiếc là mọi chuyện chỉ là nếu như. Sự thật là điều vĩnh viễn không thể thay đổi.
"Lão đạo sĩ đó cuối cùng đi đâu?""Sao con lại hỏi chuyện này?" Mẹ ngạc nhiên nhìn ta, ánh mắt khó hiểu. Chắc mẹ nghĩ giờ này ta nên hỏi thêm gì đó về bố mẹ mới đúng, chứ không phải tự dưng nhắc tới một lão đạo kì cục nào đó. "Sau khi chúng ta về đến Cao Bình, lão có ở một thời gian rồi lại đi. Nghe nói sau đó cũng có lúc quay lại nhưng với lão bốn biển là nhà, có ở cũng không ở lâu..."
"Nếu như người có thuật pháp đánh được Tửu tiên, vì sao không giúp dân trừ chằn tinh gây hại?" Ta buột miệng hỏi, nhưng hỏi xong mới thấy mình vô lí.
Vì sao lão phải giúp dân trừ hại?
Đối mặt với chằn tinh mạnh mẽ khủng khiếp ấy không phải ai cũng dám. Hoặc dù có dám cũng đâu thể cứ thế nhào lên nếu không đủ sức. Hi sinh tính mạng vô ích đúng là chuyện ngu ngốc chỉ có ta mới nghĩ."Hỏi hay quá!" Mấy tiếng vỗ tay giòn vang vọng lại bên tai. Ta quay người lại, liền thấy Lưu Thủy đã đi đâu quay trở lại rồi. Y nhìn ta cười nửa miệng, rõ ràng là châm chọc, mỉa mai. Đúng quá, một kẻ xấu xa hèn nhát như ta sao đủ tư cách để hỏi câu này? Dù cả thế giới thắc mắc, ta cũng không đến lượt!
"Vốn dĩ là thiên mệnh, làm sao cãi nổi? Lão nói việc cải số cho Lí Thái là giúp chàng, nào biết đâu đó mới là thiên ý chân chính.""..."
"Người trần mắt thịt vĩnh viễn chỉ là người trần mắt thịt!" Lưu Thủy nhàn nhàn cười, liếc qua mẹ ta một cái rồi quay ngoắt đi "Đòi đoán thiên ý? Đúng là nực cười!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic - Đam - FULL] Ta Là Nam Phản Diện Số Một!
RomanceTên Truyện: Ta là nam phản diện số một! Tác giả: SuMonster098 - SM098* Thể loại: Fanfiction, đam mỹ. Số chương: 43 chương (đã hoàn). Couple: Thạch Sanh x Lý Thông =)) Văn án: Nếu như mọi sự việc được kể dưới cái nhìn của nhân vật phản diện thì sẽ nh...