Ta vẫn luôn tự tin bản thân là người may mắn lắm, vậy mà xoay đi xoay lại vài vòng, quận Cao Bình mấy ngàn người cuối cùng vẫn bốc phải ta.
Trái tim trong ngực nghe tin dữ liền chạy như trống trận, ta đứng sững lại hồi lâu, cũng không hề phản ứng gì với những câu thúc giục của mẹ. Mãi một lúc sau, khi nghe thấy tiếng chào của Thạch Sanh, tim nhỏ mới yên tĩnh lại một chút.
Chạy trốn?
Nào có dễ như thế chứ?
Thứ nhất, quy cách hiến tế đã là thỏa thuận ngầm giữa người và chằn, một khi đã chọn, kẻ đó nhất định sẽ bị ăn! Không kể cùng trời cuối đất thế nào, mặc kệ ngươi chạy đi đâu chằn tinh cũng sẽ tìm ra ngươi. Ai bảo nó là yêu quái mình đầy phép thuật chứ? Con người bình thường muốn đấu cùng là điều không thể!
Thứ hai, nếu đêm trăng tròn kẻ bị hiến tế không đến miếu, để chằn đích thân đi tìm nhất định sau khi ăn xong nạn nhân, nó sẽ ra ngoài quậy một trận. Đến khi đó làng sẽ biết kẻ kia chạy trốn, lập tức thi hành luật lệ! Luật là gì? Chính là kéo cả nhà đó nhốt lại, mỗi tuần trăng đều hiến cho chằn, để nó hết giận.Lí Thông ta có thể làm cái việc ngu ngốc đó sao? Vừa mất mạng mình, còn liên lụy đến mẹ già nữa chứ! Cũng may có Thạch Sanh ở đây, sau khi ta đi rồi, sẽ nhờ hắn chăm sóc cho mẹ. Hắn tốt bụng như vậy, mấy chuyện chăm người này nhất định sẽ làm được!
"Có chuyện gì vậy anh?" Thạch Sanh ngơ ngác nhìn ta sau đó lại nhìn sang mẹ. Mẹ già thấy ta không phản ứng lại, toàn thân rã rời trốn chạy về giường của mình, trùm chăn khóc thầm.
Tuyệt vọng.
Bà ấy chỉ còn mình ta là người thân, là cây cọc cứu mạng lúc tuổi già sức yếu. Nay ta đi rồi, bà đau lòng là điều đương nhiên..
"Sao..""Không sao!" Ta run giọng, lấy hết sức bình sinh vỗ vỗ vai Thạch Sanh "Em đi tắm trước đi, ta nấu cơm! Hôm nay anh em mình phải uống một bữa mới được!"
"Tự dưng anh lại muốn uống là thế nào?" Hắn cười xoa chỗ lưng vừa bị ta vỗ qua, ngốc nghếch hỏi lại. Đúng là nhà ta cất rượu ngon có tiếng, nhưng bình thường ta hiếm khi uống rượu. Tửu lượng ta không tốt, lại thêm chuyện xấu nết khi say... Aii, ta đúng là không đáng mặt đàn ông mà! "Hôm nay anh có chuyện gì vui sao?"
"Thắc mắc nhiều quá!" Ta không thèm quan tâm đến hắn, nhẩm tính thời gian còn lại của mình, ta nhếch môi cười chua xót.
Còn có mấy canh giờ ngắn ngủi, đủ để ta ăn uống no say, tắm rửa sạch sẽ rồi đến miếu lên đĩa cho chằn chén sạch. Bề trên cũng thật nhẫn tâm, giá như họ thông báo sớm một chút có phải chuyện từ biệt sẽ dễ dàng hơn nhiều hay không?Nhóm bếp, chuẩn bị đồ đạc, thuần thục nấu nướng... Trong khi Thạch Sanh ào ào dội nước tắm rửa bên giếng, ta đã làm được cả đống việc. Dọn xong mâm cơm đặt lên bàn, ta hốt hoảng nhìn mẹ thẫn thờ. Bà nói bà cần phải ra ngoài trấn định, tuyệt đối đừng đi theo!
Không phải mẹ định thay ta nộp mạng đấy chứ?
Chằn không ưa thịt người già, nó chê dai nhách! Ngày trước có một ông bố thay con trai nạp mạng, chằn tinh đã lập tức đáp trả bữa ăn không ngon ấy bằng một trận quậy tanh bành. Sau cùng đứa con trai cũng không thoát chết, bị làng dâng lên xoa dịu chằn khó tính kia kìa..."Mẹ đừng nghĩ quẩn!" Ta kéo tay bà lại, chỉ thấy trong lòng bàn tay trống rỗng không thôi "Trước đây..."
"Mẹ vẫn nhớ!" Mẹ già không kiềm được, nước mắt lại chảy tràn "Mẹ sẽ không để con hi sinh vô ích, nhưng... Một mình mẹ sống có ích lợi gì chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic - Đam - FULL] Ta Là Nam Phản Diện Số Một!
RomanceTên Truyện: Ta là nam phản diện số một! Tác giả: SuMonster098 - SM098* Thể loại: Fanfiction, đam mỹ. Số chương: 43 chương (đã hoàn). Couple: Thạch Sanh x Lý Thông =)) Văn án: Nếu như mọi sự việc được kể dưới cái nhìn của nhân vật phản diện thì sẽ nh...