Nhiều năm sau đó...
Trên thiên giới một mảnh rối loạn.
Từ ngày Thạch Sanh trở về sau khi độ kiếp, hắn chưa từng bộc lộ ra vẻ mặt đáng sợ này. Có lẽ là bởi sự trở về đột ngột của thái tử con vua thủy tề - Lưu Thủy. Cả thiên giới đều biết y vốn là thị vệ thiếp thân bên người Thạch Sanh từ khi hắn còn là thái tử của Ngọc Hoàng. Sau khi hạ giới độ kiếp, vì sự trung thành tận tụy ấy mà Lưu Thủy càng được Thạch Sanh tin tưởng hơn. Khi y tìm thấy hắn, người trên thiên giới đã chắc mẩm tìm thấy cánh tay phải đời sau của Ngọc Hoàng đại đế tương lai. Nào ngờ chỉ một hồi gió thoảng mây bay, bởi sự đầu thai chuyển kiếp của một giống loài sâu bọ mà Lưu Thủy bị đẩy ngã xuống nhân gian đầu thai làm người thường mười hai kiếp. Y phải trải qua vô vàn kiếp nạn gian nan, bị ép phải tìm ra chân thân của kẻ đó bằng được.
Tìm được sao?
Kẻ đó đã bị địa ngục hỗn mang trói buộc, xé nát, hiện tại nếu còn tồn tại, cũng chỉ là một nắm hồn tàn. Ai cũng biết điều này, chính Ngọc Hoàng đại đế cũng biết, thế nhưng hắn cố chấp không chịu buông bỏ. Trước đây khi mới trở về thiên giới còn có người cản trở được hắn, ngăn hắn không lún sâu, nhưng hiện tại... hắn là lớn nhất, ai dám buộc hắn ngồi yên nhìn ái nhân tiêu thất?Nhắc đến "ái nhân" của Ngọc Hoàng đại đế hiện tại - Thạch Sanh - thì hẳn nhiên phải kể lại nhiều năm về trước, khi hắn còn độ kiếp dưới nhân gian. Quen biết, kết tình huynh đệ, cùng nhau vào sinh ra tử, sống chết không dời... Hắn và Lí Thông nảy sinh tình cảm đúng như kiếp nạn định trước. Thạch Sanh tuy biết rõ, nhưng vẫn cam tâm vướng vào, nhất quyết không chịu buông tay. Lưu Thủy không thể trơ mắt nhìn hắn phạm sai lầm nên phải tìm cách tách hai người ra. Y đưa Lí Thông đi, để Thạch Sanh ở lại gánh vác trọng trách với quốc gia, dân tộc.
Trải qua cuộc chiến với liên quân mười tám nước, Thạch Sanh nhanh chóng thu phục nhân tâm. Song sau khi được ban hôn, hắn lại thẳng thừng từ chối ý tốt của hoàng thượng, còn đe dọa ngược nếu không cho hắn đi hắn sẽ giết sạch hoàng tộc rồi tự mình chạy mất. Tướng Quân đương triều thấy hắn hống hách liền tìm cách hạ bệ hắn nhưng lập tức bị hắn một đao chém chết. Chứng kiến sức mạnh của Thạch Sanh, ai cũng biết không địch nổi hắn nên chỉ còn cách thả Thạch Sanh tự do. Sau sự việc ấy công chúa mắc tâm bệnh, chạy chữa thế nào cũng không thể tốt lên. Hoàng thượng chỉ còn cách tìm kiếm Thạch Sanh khắp nơi, thậm chí còn vì cô con gái duy nhất của mình mà chịu bỏ đi sự tự tôn của đế vương, quỳ gối cầu xin Thạch Sanh ở cạnh nàng. Hắn lúc này đã không còn là Thạch Sanh của lúc trước, điên cuồng tìm kiếm thứ gì đó không ai biết, hắn chấp nhận ở cạnh công chúa chỉ vì hoàng thượng chấp nhận cho hắn mượn nhân lực, tài lực làm việc hắn cần.
Thạch Sanh ở cạnh công chúa nhiều năm nhưng chỉ làm bạn tâm giao, điều duy nhất hắn để tâm ngoài chuyện triều chính là cỏ cây hoa lá, côn trùng độc dược. Cả đời hắn say mê những thứ này, đến nỗi có người dân nào bắt được con trùng lạ cũng sẽ cố sống cố chết giữ lại mà dâng hắn. Khi ấy, nhất định sẽ được trọng thưởng.
Chuyện Thạch Sanh say mê côn trùng hơn công chúa là chuyện dân thường ai cũng biết. Hắn không những không đè ép tin đồn mà để người dân tha hồ đồn thoại, vậy mà đến thật lâu thật lâu sau, hắn vẫn không thể tìm được... người ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic - Đam - FULL] Ta Là Nam Phản Diện Số Một!
RomanceTên Truyện: Ta là nam phản diện số một! Tác giả: SuMonster098 - SM098* Thể loại: Fanfiction, đam mỹ. Số chương: 43 chương (đã hoàn). Couple: Thạch Sanh x Lý Thông =)) Văn án: Nếu như mọi sự việc được kể dưới cái nhìn của nhân vật phản diện thì sẽ nh...