31 - Người Luôn Trêu Đùa Chỉ Có Mình Anh.

169 21 4
                                    

Tiếng gọi làm cả hai chúng ta giật mình, ta hốt hoảng đẩy một cái làm Thạch Sanh buộc phải ngừng động tác. Hắn sợ thương tổn đến ta nên không dám xiết chặt, nay lại thấy có người tới nên đành phải lưu luyến buông ta ra, để ta tự mình ngồi vững. Thật lạ, lúc này cả người ta đều khỏe re, hoàn toàn không cảm thấy đau đớn mệt mỏi như khi nãy nữa. Có lẽ đây chính là sức mạnh của tình yêu như lời người ta hay truyền tụng...

Nhưng ta xứng đáng có thứ đó ư?

Lí Thông ơi Lí Thông, nhà ngươi thật đáng khinh thường. Năm lần bảy lượt lừa dối hắn, lại trăm hứa ngàn thề phải tránh khỏi hắn... để hắn không phải chịu bất kì thứ rắc rối hay khổ đau do bản thân đem tới nữa. Ấy vậy mà hắn xuất hiện một cái, chính trái tim ngươi lại phản bội ngươi. Xao động vì hắn, tham luyến bởi hắn, chỉ mong được gần gũi hắn...
Lấy cớ vì sắp lìa bỏ cõi đời nên tùy ý vậy sao? Không phải, ta thất vọng thở dài, chán chường ngẫm tới suy nghĩ bị tầng tầng lớp lớp dối trá trong lòng che đậy. Ta không muốn chết, ta muốn sống, muốn được sống cùng hắn, vĩnh viễn.

"Anh đừng sợ, em sẽ sớm quay lại tìm anh." Thạch Sanh chạm nhẹ lên má ta, bàn tay hắn có mấy vết chai lớn, cứng rắn, thô ráp. Dường như sợ làm đau ta, hắn chạm rất nhẹ, đôi mắt nhìn ta cũng rất dịu dàng "Nhưng nơi này không thể ở nữa, em sẽ đưa anh đi, anh phải ngoan ngoãn chờ em quay trở lại đón hiểu chưa?"

"Còn... Còn công chúa?" Ta mím môi, gấp gáp níu lấy tay áo hắn. Thạch Sanh dường như chỉ chờ câu này của ta, hắn nghe tới đây lập tức hài lòng cười, gật đầu như thể khích lệ ta tiếp tục nói "Nàng thì sao? Hoàng thượng thì sao?"

"Họ có thể làm sao?" Thạch Sanh nheo mắt, giọng nói tự dưng có mấy phần đùa cợt "Hoàng thượng nói em thành hôn với công chúa thay anh, làm phò mã."

"Vậy..."

"Lí Thông,..." Hắn bỗng dưng gọi thẳng tên ta, giọng nói trầm khàn mang theo mấy phần trêu ghẹo "...Nếu thế này thì anh có tính là hồ ly câu dẫn phò mã không nhỉ?"

"..."

"Nam hồ ly này còn đẹp gấp mấy lần nàng,..." Hắn dài giọng, ngón tay thô ráp đưa tới nâng cằm ta lên "...Quả nhiên là đủ tư cách."

"Đừng đùa nữa!"

"Em chưa bao giờ đùa với anh." Thạch Sanh buông tay ra, để cho ta tự do. Bên ngoài lại vọng vào mấy tiếng giục giã, Thạch Sanh không thể chần chừ được nữa rồi, hắn cầm cung tên và rìu của mình lên, xoay người "Từ trước đến nay người luôn trêu đùa chỉ có mình anh."

"Thạch Sanh..."

"Ai bảo em thích anh thế làm gì? Anh có hư nữa, em cũng sẽ vẫn ở cạnh anh..."

*

Hắn ra khỏi phòng giam rất nhanh, trước khi đi còn phân phó những người ở lại đối xử với ta cho "tử tế" vào. Có lẽ uy danh Thạch Sanh lúc này cũng ngang ngửa Tướng Quân nên mấy kẻ kia không tới hành hạ ta nữa.
Ta ngồi bên núi giả, nhìn xuống đáy nước bên cạnh mà bần thần suy nghĩ vạn điều. Không biết mẹ lúc này ra sao, không hiểu Thạch Sanh đang nghĩ cái gì, không hay giờ này chiến loạn ảnh hưởng đến dân chúng thế nào?... Mọi thứ cứ quay cuồng trong đầu óc ta, làm ta muốn phát điên lên được. Nhưng tiếc thay, trước khi ta phát điên, đám người ở mấy phòng giam bên cạnh lại bắt đầu buôn chuyện rồi.

[Fanfic - Đam - FULL] Ta Là Nam Phản Diện Số Một!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ