10.

409 72 4
                                    




Một học kì cứ thế thanh thản trôi qua, năm mới chỉ còn cách vài ngày nữa thôi, sau đó mọi người sẽ được nghỉ đông tận ba tuần lễ. Thế nhưng, trước khi nghỉ đông, trường của Aeri sẽ tổ chức Dạ hội Mùa xuân. Thông thường, Aeri Uchinaga sẽ không bao giờ quan tâm tới những chuyện này. Thế nhưng, năm nay là năm cuối cấp, cậu không thể thoát khỏi lời mời gọi vô cùng nồng nhiệt của bạn bè. Aeri cảm thấy mình giống như bị ép buộc vậy, cậu chưa bao giờ là con người của tiệc tùng, lại càng không có hứng thú với những thứ thế này. Chính là, Aeri đi tới đâu, mọi người cũng bảo rằng năm nay cậu nhất định phải có mặt, nếu không bọn họ sẽ đến tận nhà lôi cậu đi. Năm nay, Aeri Uchinaga không được trốn nữa rồi. Thế nhưng, cậu cảm thấy rất giận mọi người. Bọn họ không hề thấu hiểu cho nỗi lòng của Aeri. Bọn họ có bao giờ thắc mắc, tại sao Aeri chưa bao giờ đi dạ hội hay không? Đơn giản thôi, chính vì cậu không có ai bắt cặp để đi chung với mình.

Dạ hội Mùa xuân là gì, là prom, mà prom tức là không có ai đi một mình cả. Aeri Uchinaga vò đầu bứt tóc, không biết nên rủ ai đi chung với mình. Cậu không biết mình có nên rủ Ningning hay không, thế nhưng, Aeri lại nghĩ nàng hẳn là sẽ không thèm để ý đến những thứ này đâu, hoặc nếu có, nàng cũng sẽ không đi cùng cậu. Mặc dù, cậu đúng là muốn rủ Ningning đi cùng, vì cậu không thể nào ngừng nghĩ về nụ hôn đêm Giáng sinh của hai người. Cậu cứ quyết định, sau đó lại đắn đo. Ningning xinh đẹp và nổi tiếng như vậy, chắc hẳn sẽ có hàng trăm người trong trường cậu muốn rủ nàng cùng đi Dạ hội. Tính tình của Aeri Uchinaga như đã nói, rất không thích cạnh tranh gay gắt. Tuy Aeri Uchinaga trong trí óc luôn tràn đầy kiêu ngạo, thực tế cậu lại là người rất biết lượng sức mình. Aeri biết không đời nào mình có thể thắng nổi những người vì Ningning mà điên cuồng đâu. Thế nên, cậu nghĩ, rút lui trước thì tốt hơn.

Cả ngày hôm đó, cậu không gặp Ningning. Buổi sáng nàng cũng gọi bảo cậu không cần tới đó vì nàng phải đi học sớm. Có lẽ nàng đang bận thi cuối kỳ hay gì đó. Hôm nay cậu cũng không có lớp chung giờ với đội bóng chuyền. Aeri uể oải đi soạn sách, sau đó đi ăn trưa. Cậu còn đang thầm nghĩ rằng chắc hẳn ăn trưa một mình sẽ rất chán thì một vật trong ngăn tủ của Aeri bắt được sự chú ý của cậu.

Lá thư của Dani.

Aeri thảng thốt vỗ tay lên trán, thế quái nào mà cậu lại có thể quên đi nó cơ chứ? Từ sau hôm Giáng sinh tới giờ, hình ảnh của Ningning liên tục quấy nhiễu tâm trí của Aeri làm cho cậu không thể tập trung vào bất cứ việc gì. Dĩ nhiên, cậu đã quên bẵng luôn cô nàng đã khen cậu đáng yêu và mong muốn cậu gọi cho cô ấy. Aeri Uchinaga thầm nghĩ, có lẽ đây là cơ hội cuối cùng của mình. Aeri nắm chặt mảnh giấy trong tay, hạ quyết tâm nhất định phải mời bằng được Dani đi dự Dạ hội với mình. Cậu hít một hơi thật sâu, sau đó bấm số. Tiếng nhạc chờ vang lên trong giây lát, đầu dây bên kia liền phát ra tiếng trả lời:

"Hello?"

Aeri Uchinaga đột nhiên cảm thấy toàn thân run rẩy, một trận lạnh lẽo chạy ngược từ cột sống lên tới đại não của cậu.

"Đây là..số của Dani phải không? Mình, mình là Aeri đây" - Cậu lúng túng nói, rất nhanh sau đó, Aeri liền nghe thấy lời hồi đáp:

[Gining/Ningselle] || HOW YOU GET THE GIRL. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ