x.x.x.x
Hắn tỉnh khi trời đã tối hẳn, nhận ra từ nãy vẫn nằm gục trên bàn ăn. Hai thằng bạn không thấy đâu. Bên ngoài tối đen như mực, chỉ còn lờ nhờ đường bờ biển, dáng mấy cây dừa vẽ lên nền trời ngả chàm như màu áo mặc trên người. Ngoài vườn mấy ánh đèn vàng thắp sáng các bụi cây, tạo ra thứ không khí vô cùng lãng mạn.
"Hai thằng này đi bar hay sao? Vẫn chưa đủ say chắc?"
Ohm định cầm điện thoại gọi thì nghĩ lại, đút vào túi quần rồi rảo bước tiến ra triền cát bên ngoài. Biển cách chỗ này một đoạn, đi bộ vài bước sẽ tới. Dù đã tối nhưng đó đây trên bãi có nhiều chòi nhỏ được trang bị đầy đủ ghế sô pha, rèm che và đèn màu, không khác gì nơi chốn hẹn hò cho các cặp đôi. Quả vậy, chòi nào cũng đã kín chỗ. Ohm ngó nghiêng, tự hỏi không biết hai thằng kia liệu có chui vào một chòi hú hí với nhau hay không thì liền tự tát cho tỉnh ra. Hắn rảo bước ra tận mép nước, chỗ này tối hơn một chút. Hắn đứng để gió đánh vào mặt cho hơi men bay hẳn. Từ khi trở về đến giờ chưa có bữa nào say như hôm nay, đến mức phải bỏ cả tắm biển.
Một tiếng huýt sáo bay lại từ bên trái. Ohm quay lại, thấy hai thằng quỷ đang ngồi chống tay trên cát, quần áo vẫn khô ráo. Vài lon bia rỗng để ngay đó.
"Đem tận ra ngoài này uống?"
"Ngồi đi bạn hiền." Tiếng gọi của Chimon chẳng bao giờ có nhiều uy lực như đôi mắt của Nanon, hắn nhận định và lẳng lặng đến ngồi bên cạnh cậu.
"Tao còn tưởng chúng mày đi bar cơ?" Vẫn còn hơi váng đầu, hắn lắc lắc kịch liệt. Ở bên cạnh người, lúc nào cũng muốn bản thân phải thật tỉnh táo.
"Không còn tâm trạng á. Chắc tý nữa đi vào thị trấn xem có tiệm nào cho thuê phim, mướn về vài bộ thức trắng đêm coi." Chimon nhe răng hì hì làm Ohm cũng cười theo. Rồi không hiểu tại sao không khí giữa cả ba lại trầm lắng. Hắn nhíu mày nhìn lăm lăm, thấy không ai hẹn ai mặt đều dài ra.
"Ủa? Chúng mày sao vậy? Cãi vã chuyện yêu đương à?" Nanon bật cười, nhìn hắn bằng đôi mắt hấp háy. "Đang nghĩ ngợi."
"Về cái gì mới được?" Tò mò, hết nhìn Nanon rồi đến Chimon.
"..." Cả hai không nói gì. Tuy chột dạ nhưng thấy thế, cũng đành thôi.
"Mày biết Nanon năm ngoái có đi hẹn hò chứ?" Chimon đột nhiên cao hứng chia sẻ, y như rằng nhận về một cái lườm cháy mặt. "Câm."
"Kể đi." Ohm vui vẻ khoanh tay trên gối, tỏ vẻ hào hứng. "Hẹn với một cô đồng nghiệp thân thiết ở công ty."
"Ồ." Chỉ biết trả lời như vậy, vô thức quên mất rằng cần phải tỏ ra quan tâm hơn để thể hiện rằng chuyện đó chẳng ăn nhằm gì hết.