23. Ohm - The Field

602 55 16
                                    

x

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

x.x.x.x

Gửi Nanon,

Hôm nay là ngày cuối cùng mình ở lại quê hương của Odysseus. Nơi này đẹp đến mức đủ để một kẻ lãng du mười năm lênh đênh trên biển vẫn cố sống cố chết tìm đường quay về. Sau ngày hôm nay mình đã biết sẽ đi về đâu tiếp theo, nên phải ghi lại. Nhưng không muốn tự nói với mình như một kẻ tự kỷ, với cả dù gì cũng sẽ là những dòng cuối cùng của cuốn nhật ký, nên muốn gửi đến một người, dù cho người này sẽ không bao giờ đọc được.

Nghĩ lại thật ra mọi chuyện sẽ không phải thành ra đến mức này nếu như mình không cần tiếp tục làm bạn với cậu. Cứ thế chúng ta chỉ việc biến mất khỏi đời nhau, chẳng ai đớn ai đau. Đâu phải lần đầu thất tình kia chứ?

Nhưng thế cũng có nghĩa chuyến đi này sẽ không xảy ra, mình sẽ vẫn là thằng nhóc ngu ngốc, cứ hậm hực rằng bị bạn thân chối từ tình cảm là nỗi đau nhất đời. Haha, không chắc đã khôn hơn được bao nhiêu nhưng dù sao cũng học được cách chấp nhận. Chấp nhận rằng cậu sẽ không yêu mình và mình thì vẫn không ngừng yêu cậu. Đặt hai điều đó cạnh nhau nghe mới thật buồn cười, như một tiền đề tuyệt hay cho một vở bi kịch. Mà nơi đâu phù hợp hơn Hy Lạp để xem hồi cuối của bi kịch đây?

Đêm qua mình đã ước nếu có thể, một ngày nào đó mình sẽ đưa cậu tới nơi đây thăm thú. Và cậu cũng sẽ yêu nơi này, có lẽ còn hơn cả mình nữa. Hòn đảo sắp vào đông nên hải âu không còn nhiều như trước, tuy chúng vẫn bay rợp ngoài bến cảng. Từ phòng mình có thể nghe rất rõ mọi tiếng huyên náo. Chiều nay đã nhờ được ông chủ tàu cá chở về đất liền, sau đó thì sẽ ở lại Athens thêm một thời gian, có lẽ, trước khi đón chuyến bay trở về quê nhà. Đó chính là nơi tiếp theo phải đi. Thế mà, vẫn không biết chắc liệu đó đã là nơi cuối cùng.

À... đã lâu rồi mình không còn mơ thấy cậu. Chắc đây chính là tín hiệu vũ trụ.

Bởi mình đâu dám xin gì nhiều hơn những giấc mơ...

Thương nhớ,

– Ithaca, đầu tháng Mười Một, 2023

x.x.x.x

Mọi thứ có vẻ như đều ổn.

Khi Nanon quay trở lại, cuộc họp được tiếp tục và thu vén rất nhanh sau đó. Hóa ra kịch bản mới đang được chuẩn bị, chỉ còn đợi hai diễn viên đồng ý. Đạo diễn sau nhiều đắn đo, bị áp lực từ mọi phía cũng đành nhượng bộ dù chẳng vui vẻ gì. Dù sao đi nữa ông ta cũng không muốn loạt phim đầu tiên được đầu tư kỹ lưỡng đến như vậy bị hủy bỏ một cách đáng tiếc. Bên công ty sẵn sàng cho phép quá trình quay lại được tiến hành càng nhanh càng tốt.

| Gặp ở AmsterdamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ