14. Nanon - Chantilly

1.3K 103 25
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Warning: Rated (sexual content)

x.x.x.x

Ngoài hành động hết sức vô nghĩa như chụp lại tấm polaroid lấy của Ohm, đăng lên IG để đáp trả Jimmy và khiến cả mạng xã hội dậy sóng, Nanon bắt đầu nghiên cứu sâu vào chuyển biến của nhân vật Sand trong phần sau câu chuyện. Cậu hoàn toàn không tìm được tự tin để diễn ba trường đoạn cuối phim với diễn biến tâm lý để đi đến kết cục như thế. Càng đọc kịch bản nhiều lần, cảm giác kỳ lạ càng hiện rõ. Liệu chăng đây có phải cảm xúc của nhân vật? Nanon không biết. Nhưng có một điều chắc chắn, với những vai trước đây, mọi thứ không dị hợm thế này.

Sand và Wind vô tình chứng kiến một vụ bắt cóc trên đường khi đang đi bộ từ quán rượu dưới cổng làng trở về sở khu ký túc sở cảnh sát. Việc đi uống đêm hôm đó hoàn toàn do sở trưởng ép buộc với mục đích để cả hai làm hòa sau cuộc ẩu đả ngay trong ca trực, nguyên do không thể nào ngu dốt hơn: Sand đổ tội cho cộng sự làm mất dấu thằng trộm gà, trong khi Wind thì nói chính đối phương mới là người có lỗi. Sau khi đã (giả vờ) làm hòa trước mặt sở trưởng, xong bữa nhậu hai gã lăn lê bên vệ đường cho đỡ say. Đến tối muộn họ mới miễn cưỡng kéo nhau đi bộ về khu ký túc dành cho đám tập sự được xây ngay trong cơ ngơi của sở. Ai ngờ vừa đi lên con dốc dẫn về khu làng gần hồ, cùng hướng với sở cảnh sát thì họ nhìn thấy một cô gái bị hai gã đàn ông mặc đồ đen lôi lên một cái xe bị che biển số. Tiếp đó là một loạt những tình tiết vòng vo đi vào ngõ cụt khi hai cảnh sát tập sự cố tìm ra chân tướng sự việc.

Câu chuyện lấy bối cảnh ở một tỉnh miền núi xa xôi phía Bắc, chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, khoảng hai đến ba tuần nhưng dồn dập, lắt léo và đầy rẫy những phán đoán sai lầm của hai cảnh sát không chút kinh nghiệm thực chiến, đến nỗi mới đầu không nhận thức đầy đủ tính nghiêm trọng của vụ án. Thiếu đầu mối, nghiệp vụ non nớt, lại yếu kém chính trị dẫn đến việc đánh mất sự hậu thuẫn các bậc tiền bối. Bắt đầu từ đây câu chuyện dần dần trở thành kỳ dị. Wind và Sand bị ám ảnh đến nỗi để cho vụ án làm đảo lộn cuộc sống riêng, thậm chí chơi đùa với tâm trí họ. Thiếu ngủ, làm việc cường độ cao trong dưới áp lực khổng lồ về mặt thời gian, họ bắt đầu gặp ảo giác và luôn thiếu tỉnh táo. Đúng lúc cả hai cần được nghỉ ngơi nhất thì tình tiết mới được mở ra: sinh viên nữ khoa báo chí được cho rằng đã mất tích, trùng hợp thay cũng chính là mối tình đầu của Sand. Trước khi biến mất, cô có nhắn tin hỏi thăm, bảo rằng có gặp khó khăn khi tìm nơi thực tập, hẹn gặp ở tiệm đĩa nhạc cô đang làm thêm để nói cho rõ. Thực ra người này Sand mới nhìn thấy một lần ở sân trường trung học đã liền phải lòng ngay, sau khi cố gắng mọi cách, vừa xin được số điện thoại của nàng thì anh lại phải chuyển đi nơi khác theo bố. Họ không liên lạc với nhau từ đấy và khi Sand vừa mới quay trở lại vùng này để làm việc trong sở cảnh sát địa phương thì anh lại nhận được tin nhắn đầu tiên của tình đầu. Nhưng kỳ quái hơn ở chỗ khi vừa tìm đến tiệm đĩa nhạc thì chẳng ai biết cô nàng là ai, đều nói không có người như vậy tồn tại. Kỳ lạ hơn nữa đó là đến tận lúc này Sand mới nhận ra anh không nhớ cả tên cô nàng, tại vì ngày ấy cả đám con trai đeo đuổi cô lúc nào cũng chỉ gọi cô bằng ba chữ 'mối tình đầu'. Lúc nào anh cũng chỉ nhắc tới cô bằng ba chữ 'mối tình đầu'. Cố liên lạc lần nữa với cô thì đều bị báo số điện thoại không tồn tại. Sự việc oái oăm đến nỗi dần dà Sand và Wind bắt đầu nghi hoặc liệu cô gái này thậm chí có thật hay không. Hoặc họ đã rủ nhau hóa điên hóa rồ hết với nhau hay chăng?

| Gặp ở AmsterdamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ