x.x.x.x
Sand đứng thẳng lưng trước gương, căn chỉnh lại cà vạt cho thật cân đối. Tác phong của anh chuẩn mực, không chút vội vã. Bộ cảnh phục màu kaki trên người đã được là lượt phẳng phiu. Đồng hồ vừa vặn điểm, cũng sắp đến giờ. Anh cầm hộ chiếu, kẹp sẵn vé máy bay chuyến Bangkok đi Chiang Mai, tay với lấy áo khoác để ra khỏi nhà. Khi đã đứng trước cửa căn hộ, mới rảnh rang nhìn xuống cái tên được in trên cuống vé.
Nanon Korapat Kirdpan.
Bật cười, anh nhét giấy tờ vào túi áo, thong thả đi xuống sảnh lớn tòa nhà đợi taxi. Bỗng có tin nhắn đến điện thoại, từ người được đặt tên là 'chị quản lý'.
(Lịch trình được khôi phục rồi, may quá. Khoảng hai giờ tôi sẽ qua đón cậu nhé.)
Anh nhíu mày, nghĩ nhanh.
(Chị hủy hết giúp em. Có việc đột xuất, hôm nay em không ở thành phố.)
(Hả? Cậu có việc gì đấy?)
Sand nhếch miệng, bấm trả lời. (Đi thăm bạn cũ ạ.)
Đợi khoảng mười phút thì taxi đến, anh tắt máy, nhanh nhẹn vào xe, thuận miệng còn lẩm bẩm. "Đừng trách nếu có làm công việc của cậu lộn xộn chút xíu. Dù gì cũng do cậu đã nhường tôi."
Quãng đường ra sân bay không quá lâu, nhờ chọn chuyến sớm nên may sao tránh được tắc đường. Sand để ý thấy cứ khi nào ở nơi đông người là y như rằng người ta sẽ chỉ trỏ. "Cũng nổi tiếng ghê đấy chứ." Anh gật gù.
Chuyến bay tới Chiang Mai chỉ mất hơn tiếng đồng hồ, đủ để chợp mắt một lát. Vừa nhắm mắt là anh bị kéo vào trong một không gian trắng xóa. Bay bổng trên không trung là mười hai khung tranh, mỗi khung chứa một màu trơn, không hoa văn hay họa tiết, đủ từ trắng đến đen, vàng đến đỏ, xanh đến tím. Tuy thế, có một khung trống rỗng, không màu, lơ lửng cùng những khung khác.
Anh chỉ tay vào khung tranh đó, hỏi. "Sao khung này không có màu?"
Từ trong hư vô, một hình hài với khuôn mặt y hệt anh nhưng trẻ hơn đến tận bốn năm tuổi từ từ hiện ra. Trên ngực người này có một cái gai rất to mắc vào trông đến gớm. Cậu ta ngước mắt lên ngắm nhìn hồi lâu và trả lời. "Chỗ đó...còn thiếu."
"Tại sao?" Sand nhìn trực diện vào cậu ta, cảm giác không toàn vẹn khiến anh hơi khó chịu. Đã chịu bày ra mười hai cái khung thì tốt nhất nên tô đủ mười hai màu mới phải.