Yanna
"She's only mine" madiin niyang sabi atsaka mahigpit ang hawak nito sakin ngayon sa kamay, tipong ayaw niya akong pakawalan sa sobrang higpit at alam kong magpapasa 'yan mamaya.
"Oh? I don't know that you're married Love?" Ylona asked while confusion can be seen on her face and afterwards she looked at me.
"Hey! Stop calling her love!" Singhal ni Demonyita rito.
"Ano ba mamaya ka na nga sumabat hindi ikaw ang kinakausap ko!" Galit na turan ni Ylona at sinamaan ng tingin si Ma'am.
Ramdam kong mas lalong umusbong ang galit ni Demonyita at any minutes by now ay susugurin niya si Ylona kaya bago pa mangyari iyon ay pumagitna na ako sa kanilang dalawa.
"Time out!" I said while using my two arms two stop them.
They both glaring at me before it went back to their each others eyes. Punyeta ba't ba ako naipit sa ganitong sitwasyon? Isa lang naman akong maganda na durog na patatas.
"Move, Yanna!" Utos ni Demonyita pero inilingan ko siya ganu'n rin si Ylona na balak pa sanang magsasalita. Binigyan ko nalang siya ng tingin na lumabas na muna na siyang kinatango niya, balak pa sana siyang sugudin ni Ma'am pero agad ko itong hinigit.
"Bitch! Where do you think you're going?! Come back here!" Nangangalaiti niyang sigaw habang nagpupumiglas sakin. Pisti ang bigat niya. Bukod sa malaki siya sakin eh mahirap siya hawakan.
"Hoy teka nga ano ba problema mo ha?!" Asar kong tanong. Kung magalit kasi akala mo naman kung sino.
Agad siyang tumigil sa pagpupumiglas at mariin akong tiningnan bago sampalin.
Aba't tangina.
"Fvck! What is that for?!" Singhal ko sakaniya pero tinaasan niya lang ako ng kilay atsaka nagkibit balikat.
"You deserved that pandak" she boredly said kaya napaamang ako na nakatingin sa kaniya.
"You slapped me because I deserved that without any valid reasons? Really Felicity?!"
What's wrong with her? Mga babae nga naman!
"Then you claimed me as yours? May pa 'she's only mine' ka pang nalalaman." I added and mimicked her voice awhile ago.
"Of course you are my wife now, Yanna." Masungit niyang sabi atsaka ako inirapan.
"Inuulit ko sa papel lang iyon. There's no feelings involved in that fvcking contract! Parehas naman tayong napilitan lang doon oh wait ako lang pala kasi hindi pala labag sa loob mo ang pagpirma doon ang ganda pa nga ng penmanship eh tapos parker pa na ballpen ang gamit, How nice." I sarcastically said to her and let out a sarcastic laugh.
I saw how her jaw clenched in so much anger that makes me stopped from where I am.
"Paper or not you're supposed to be only mine. No Intruders, No others, just me!" She said. She's also gritting her teeth in annoyance.
"Lakas maka-angkin ah? I much appreciate that!" Pabalang kong sabi sa kaniya at tatalikuran na sana siya nang marahas niya akong hinila papunta sa kaniya.
"And where do you're going? To that bitch?!" Madiin niyang bulong sakin. Her awra were dark that even our guards were now scared of her. I can see them through my peripheral vision trembling in fears.
The hell?! Si demonyita lang naman ito pero ganu'n na ang takot nila. Tsk!
"Stop calling her bitch? She's Ylona goodness!" Tila stress kong sabi sa kaniya.
"Stay away from her." Seryoso niyang turan na miski ang tingin ay seryoso na rin at hindi mababakasan ng kung anong emosyon. She's now looking at me with her poker face she always wearing. The face she have when we're in school.
YOU ARE READING
The Contract
FanfictionMare Series Three [GXG] StudentxTeacher Signing the contract means you're agreeing on the terms and policy. Reputation. Drown in tears. Does the feeling is mutual? DATE STARTED: 2/7/22 DATE FINISHED: 8/19/22 DISCLAIMERS : CREDITS TO THE OWNER [COMPL...