Yanna
Halos lahat ng tao ngayon ay abala sa paghahanda sa pagsalubong ng bagong taon. Balak ko rin sanang tumulong sa pagluluto dahil marunong naman ako pero hindi ako hinayaan ni Lola Carlita at pinagpahinga lang.
Umangal nga ako dahil ang kalalabasan niyan ay wala akong ambag para mamaya.
Si Ma'am naman ay Missing In Action. Hindi ko alam kung saan siya nagsusuot. Basta nagmamadali lang siya kanina umalis ng bahay kasama si Mang Caloy dahil panigurado akong hindi niya alam ang pasikot sikot rito sa Iloilo baka maligaw lang siya.
Baka hindi niya alam nabenta na siya sa black market lalo na kokonti lang ang may alam ng Tagalog rito.
"Lola Gusto ko po talaga tumulong." Pangungulit ko at ngumuso.
Nakatingin lang ako sa mga kusinera ni Lola na may inggit.
Cooking is my passion besides from architecture. I really want to be a chef. That will be the next course I'll get after finishing the architecture.
My love language are cooking, physical touch, and quality time.
"Hindi p'wede apo. Dapat sa iyo ay nagpapahinga para maganda ka mamaya." Turan nito at marahan akong tinulak tulak palabas ng kusina.
"B-bu—" she didn't let me finish my words when she forcefully pushed me outside the Kitchen.
Napasimangot naman ako dahil sa ginawa ni Lola at wala na akong nagawa kundi umakyat sa taas at magdabog.
Kidding.
Napabuntong hininga naman ako. Anong gagawin ko ngayon? Ala una palang ng hapon at buryong buryo na ako na walang ginagawa ngayon.
Maybe I'll invite Ylona to join me here pero baka may ginagawa ang bruha huwag nalang.
Hindi ko rin alam kung totoo ba ung sinabi ni Visarius na uuwi sila rito kasama si Vexyria. Dito pa nila balak magcelebrate ng pasko kesa kasama ang parents nila, ang lalakas ng sapak talaga kahit kelan.
I tried to open my phone to check my notifications but there is no sign of chats and messages from them.
Are they busy having their bebe time?
Sanaol.
Ako kaya when?
I want to experience those kind of stuff with someone. Those cuddles, kisses, landian and such couple things.
Nagopen na rin ako ng tiktok pero wala naman akong makitang interesting na papanoorin. I even tried watch netflix but none.
Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko sa buhay ko. Hindi ako mahilig manood ng movie kaya kapag inaya ako ng date hindi ako madadala sa sinehan.
P'wede sa arcade since that's my favorite place I'll go if we were on the mall.
Nagselfie nalang ako at ipopost ko nalang sa Instagram at mabati ang iilan kong followers.
Ilang shots pa bago ko makuha ang tamang litrato. Alam kong maganda ako pero ang pangit kasi ng camera eh but when it comes to mirror I look decent and beautiful but in the camera? Papangitin ka lang hayf 'yon.
_yannapotatie_ posted a photo.
Advance Happy New Year! <3Wala pang ilang minuto na sunod sunod na greetings din ang natanggap ko sa iilan kong taga sunod pero may isang comment ang nakapukaw ng atensyon ko.
oliveriantell: Advance Happy New Year!
I don't know what to say.
Ayaw ko man sabihin pero parang epal siya ha.
YOU ARE READING
The Contract
FanfictionMare Series Three [GXG] StudentxTeacher Signing the contract means you're agreeing on the terms and policy. Reputation. Drown in tears. Does the feeling is mutual? DATE STARTED: 2/7/22 DATE FINISHED: 8/19/22 DISCLAIMERS : CREDITS TO THE OWNER [COMPL...