CHAPTER : TWENTY - ONE

11.3K 406 196
                                    

Yanna

"What will be your suggestion to our incoming Foundation day?"

Abala ako sa pagbubuo ng Rubik's habang matiim na nakikinig sa President namin na nagsasalita tungkol sa darating na event.

Ayaw ko sana makisali dahil ayaw ko sa mga ganiyang events pero dahil representative ako as a treausrer ng Architecture Department ay kailangan kong sumali.

Needed nila ang isang magandang si ako.

"Horror booth Pres?" One of our blockmate suggested.

I glanced at her direction and I must say maganda siya.

She have a long eyelashes, a pointed nose and full pinkish lips.

She even have a clearskin and looks glossy too.

Hindi na rin kailangan ng make-up kasi ung ganda niya pang natural lang. Wala rin akong makitang may lahi siya.

I think she's a pure filipina? Not sure lang.

Naramdaman ko naman ang pagvibrate ng phone ko so I picked it up inside my pocket and looked for the notifications that popped up.

Napakunot naman ang noo ko nang mabasa ang mensahe mula sa kaniya.

From: Demonyita Elle

Stop staring at her!

Eh?

Anong stop staring at her siyang nalalaman diyan e wala naman siya rito sa loob ng room.

So I scanned my eyes around and suddenly laid it on someone who's now frowning on her phone outside.

She eventually met mine and gave me her glared.

Lakas talaga ng sapak ng Demonyita na'to, akala ko ba pupunta lang siya ng opisina niya then in a blink of eye nandito na siya?

She gave us time to decide what booth will be our Department going to make. Kaya umalis muna siya.

Kahit iyong ibang Professor ay binigyan kami ng Time actually buong hapon ay vacant namin para sa ganitong meeting.

Malayo-layo rin naman ang building ng mga Offices ng mga Professor rito so paanong nandiyan siya agad?

Masamang tingin pa ang pinupukol sa akin.

At dahil may sapak rin ako sinamaan ko siya ng tingin dagdag irap na rin ng sagad hanggang apdo niya.

Hindi p'wedeng siya lang ang may sapak sa amin dalawa dapat pareho kami para same vibes ganu'n.

"That's too common ang Horror booth, Ms. Arvico." Hindi sang-ayon na turan nito sa katabi ko at nagtanong pa sa iba kong kablockmates para sa suggestions.

Napalingon naman ako sa babaeng may galit sa President namin
nang marinig kong bumubulong bulong ito.

"How dare she! Mamaya ka sakin sa bahay Evangelista!" She whispered as she looked to the latter.

Nagkibit balikat naman ako at hinayaan lamang siyang trashtalkin ang President namin.

Ibinalik ko nalang ang tingin ko sa phone ko at nireplayan ang Demonyita.

To: Demonyita Elle

I thought you're on your office right now?

I texted.

From: Demonyita Elle

Something came up.

To: Demonyita Elle

The Contract Where stories live. Discover now