CHAPTER : SIX

13.4K 451 92
                                    

Yanna

"Ako tigil tigilan mo'ko Felicity ha anong paboth both ka pa diyan manahimik ka baka itapon kita sa mars tsaka alis nga masyadong malaki ung ano mo naiipit ako." Reklamo ko sa kaniya at pilit na kumawala sa hawak niya sakin sa may bewang ko na kanina pa umaakyat taas baba. Kung naiinggit siya sa tabs ko p'wede ko naman siyang turuan o bigyan ng tips para magkatabs siya.

Una magkacrush ka du'n sa impossibleng magustuhan ka tapos umamin ka then kapag nireject ka lumamon ka lang hanggang sa matawag na stress eating atleast nareject ka man pero nabusog ka diba.

Mindset ba mindset.

"Such a killjoy!" She exclaimed and move away from me then she picked up her things that is scattered on the floor because of her shock awhile ago.

Naalala ko na naman tuloy ung itsura niyang napaka epic dapat pala pinicturan ko 'yon tapos pangtakot ko sa kaniya diba.

Hindi ko na mapigilan na mapahagalpak sa tawa dahil sa mukha niyang gulat na gulat kanina.

Pero Lord anak niyo rin naman po ako pero bakit ganu'n kahit magalit at mainis si Demonyita napaka ganda parin tingnan sa paningin ko? Tapos ako naman parang nadedemonyo kapag galit.

"Stop Laughing Danai or else I'll kiss you infront of them!" She yelled and gave me her death glared but I just stick my tongue out on her which she rolled her eyes in return.

Mas ayos talaga sakin kapag naiinis siya or nagagalit sa akin kapag kasi umiral pagkaharot niya baka hindi ko mapigilan at harutin rin siya pabalik syempre kahit papaano crush ko si Demonyita 'no salungat nga lang sa ugali nitong ay ambot.

"Ay weh? Kaya mo Felicity? Sige nga halikan mo nga ako kung astig ka." Pang aasar ko sa kaniya at tinigil muna ang pagtawa dahil may hawak na itong isang gamit na babasagin at handa nang ibato sa akin any time.

Anak ng tokwa bugbog abot ko rito. #batteredwife.

"Tsk!" She hissed and ignore my beauty. How dare she to ignore my beauty? Sino siya para hindi pansinin ang kagandahan ko, ano ba siya gold ha?

Syempre dahil palaban ako hindi ko na rin siya pinansin at pasalampak na humiga sa kama ko, nagposisyon pa akong magdadive bago tumalon sa kama. Nakita ko pa sa gilid ng mata ko na naiiling nalang sakin si Ma'am pero wala siyang pake.

"Ma'am nakita mo phone ko?" Tanong ko sa kaniya, wala naman akong choice kundi pansinin siya dahil hindi ko alam kung nasaan 'yong phone ko.

Tumigil naman ito saglit at kinuha ang phone ko sa harapan niya mismo na kinakunot ng noo ko. Paanong nangyari na nasa kaniya 'yon?

"Here." Sabi niya at inabot ang phone ko.

Inilagan ko talagang mapadikit ang kamay ko sa kamay niya kaya tiningnan naman ako na tila ba isa akong abnormal na kakatakas lang sa mental.

"Thenchu!" Pasalamat ko sa kaniya tsaka nagflying kiss para pang asar lang pero hindi ko ineexpect na sinalo niya ito at nilagay sa may bandang dibdib niya lalo na sa heart part.

Namumula naman akong bumalik sa pagkakahiga at hindi na siya pinansin pa. Kainis bwisit.

Nagopen nalang ako ng tiktok para sumagap ng chika pero kanina pa ako nagiiscroll pero puro recommendations ng gl story sa wattpad ang lumalabas sa fyp ko. Hindi pa nga ako tapos magbasa nung isang story tapos nandito na naman ang dami nilang recommendations.sabog na nga ang library ko sa wattpad tapos dadagdag na naman.

Pero ang magandang recommendations na nakita ko ay ang story ni lxvxse gagi legit ang ganda nu'ng story niya lalo na bet ko si Ms. Rielle. Sa kaniya lang ako magpapaapak.

The Contract Where stories live. Discover now