CHAPTER : FOUR

14.4K 458 10
                                    

Yanna

"What do you think you're doing Ma'am?!" Nanlalaking mata ko siyang tiningnan nang may ngising nakapaskil sa mapupula niyang labi and hell that smirk is a bad news.

Nandito kami ngayon sa may grounds para mag archery since free time ko pero punyeta sumama itong isang 'to. I know she have a lots of paper works to do and her lesson plan pero mas inuuna niya pa ang sumama sakin. But damn! Sharpshooter rin siya. Mukha rin siyang bihasa pumana dahil sa mga target niyang saktong sakto sa gitna.

P'wede niya nang palitan si Kupido sa pagpana para naman mapapana ko sa kaniya ung long time crush ko. Kidding!

Her looks right now is really irresistible lalo na nakasports bra lang siya at high waisted shorts na siyang nagpapakita ng ehem abs niya. Ang unfair! Siya may abs tapos akin tabs lang. Apaka maduga talaga.

"Eyes up here Vallega." I averted my eyes on her when she caught me staring at her body. Lalaki na naman ulo nito for sure.

I rolled my eyes and mind my own business. Bahala siya diyan kahit na napaka-hot niyang tingnan sa totoo lang.

I straightened up my posture and preparing to aim. I raised my bow hand and pull my string hand towards my face and aim the exact target.

Bullseye.

"Tss!" Someone hissed but I don't mind her.

Pinuntahan ko ang mansanas na nakasabit sa puno at proud na proud na kinuha ito tsaka hinila ang arrow rito. Wala ka talagang kupas Yanna you are indeed a sharpshooter.

Umiiling iling akong bumalik sa pinanggalingan ko kanina at tinapon ang mansanas sa may malapit na basurahan.

Alas-tres palang naman ng hapon kaya hindi rin gan'un kainit ung sikat ng araw na siyang tumatama sa balat ko ngayon. I'm supposed to be sleeping right now since its my free time but I decided to play archery to relieve my stress pero bwisit nadagdagan lalo dahil sa babaeng nakatingin ngayon sakin. She's staring at me as if she were staring deeply into my souls! Nakakailang ang mga tingin na binibigay niya sakin.

"Stop staring at me!" Saway ko sa kaniya. Tangina kasi nakakailang talaga. I'm not good at eye contact lalo na sa staring contest.

Kanina pa 'yang mga tinginan niya eh miski ung ngisi nandiyan pa rin sarap burahin eh. Kung hindi lang talaga kela Mamita ipapatapon ko na siya sa gitna ng dagat lalo na sa bermuda triangle.

"What? I'm just looking at you." She innocently said and slowly makes her way towards my direction with a playful smirk form on her lips.

"Itigil mo 'yan, Demonyita bago pa kita ipakain sa mga alaga kong tigre." Pagbabanta ko sa kaniya. Hindi rin naman ako nagbibiro sa sinasabi ko dahil may alaga talaga akong tigre na nasa gubat, may mga nag aalaga rin un du'n at may sariling tahanan na siyang pinagawa ko pa talaga para safe sila kapag maulan.

Tsaka sa gubat ko talaga sila pinatira para makalaya silang maglibot sa lugar kung saan talaga sila nalulugar, I don't want to cage them that's Because they will lose their freedom to wander around that the world can show to us. Everyone species or human deserve to have their freedom but for me? I don't have the rights to have my freedom. I'm already in cage with someone's who I don't love In the first place. Let say that I do have a crush on her but being in a relationship or worst being married is not on my mind.

I'm fvcking scared of the word commitment kaya bahala siya sa buhay niya. She wants it then sarilihin niya. Nanahimik ang kagandahan ko tapos bigla siyang papasok sa eksena.

I want to flirt whenever I want. I am certified maharot na may charot sa dulo so maraming tao ang nahuhulog sakin but we talked naman na walang mahuhulog at pure harot lang pero masyado ata akong maganda para mahulog sila sa akin. I can't blame them tho isang Yanna Danai Vallega ba naman bumanat sayo edi wala na.

The Contract Where stories live. Discover now