CHAPTER : NINE

11K 404 103
                                    

Yanna

"Ugh! Let go of me!" Reklamo ko sa kaniya ng kanina pa niya ako kinakaladlad at hanggang ngayon hindi pa rin kami humihinto.

Wala na rin kami sa area ng hotel dahil nasa labas na kami mismo. Nalusutan rin namin kanina ang mga paparazzi lalo na sa likod kami dumaan at hindi mismo kung saan ang entrance ng hotel nila.

Mas ayos na rin iyon dahil iwas camera at atensyon ng mga tao.

Hindi ko ba alam kung ano ang pinuputok ng butchi nitong babaeng ito at nanghihila nalang bigla. Ang ganda na ng sayaw namin ni Visarius kanina eh ta's hila siya ng hila.

Sakalin ko siya eh.

"Ouch!" Daing ko nang mauntog ako sa likod niya nang tumigil siya.

Wala man lang pasabi nakakainis ka talaga Felicity Elle!

"Magsabi ka nga kung hihinto ka like duh! Hila hila mo'ko oh see?" Asar kong sabi sa kaniya at tinaas ang kanang braso kong hawak niya simula kanina pa.

She didn't answered and just stares at me.

Her amber eyes that piercing and looking at my own. Her gaze were intense that made me swallowed the lump on my throat.

Masyadong makahulugan hindi ko kinakaya kaya umiwas ako ng tingin rito at tumingala nalang para tingnan ang langit. The moon and stars were present above.

Kahit papaano gumaan ang pakiramdam ko nang makita sila sa taas na kumikinang at nagbibigay liwanag sa madilim na gabi.

"Liefde." She mumbled.

Ano raw? Ini-alien talaga ako nito.

"Huh?"

Tanong ko rito nang hindi siya nililingon at nakatingala lang sa langit. Ang ganda kasi tingnan eh. There is also a constellation of aries.

My Zodiac sign.

I lift my arms and trace the stars.

I smiled while doing it.

It may looks childish but I love doing this every night. Stargazing at staring at them from a far.

Ano kaya zodiac sign nito para masearch ko kay google kung compatible ba kami o hindi para naman may warning diba.

Kasi alam niyo naman ang aries ay Fire baka kasi mamaya earth at water siya hindi kami p'wede dahil worst match ang kinalalabasan nu'n.

I felt her finger tips brushing on my arms as she held my hands and tracing the stars with mine.

There we go again the butterflies that keeps rumbling inside me. Her delicates hands synchronizing with my hands.

Punyeta mo naman kupido eh sa lahat ba naman ng ipapana mo saking ung may someone na.

Ang ganda mong isumpa sa totoo lang. Alam ko naman na crush lang ito kumbaga paghanga ba. Oo tama paghanga lang ito.

Pero tangina bakit ako nagseselos nang makita sila kanina nu'ng boyfriend niya. Masakit sa mata at masakit sa puso.

Bakit naman kasi siya? Why of all people why her? There's a lot of women around there who wants me and yet I chose her.

I chose her because like what Visarius said a while ago. My heart chose her and that's it.

Pero bobo rin nitong puso ko eh alam naman masasaktan siya kasi taken na ung magpapatibok sa kaniya pero nag-sige pa rin siya.

Ang sarap niyang dukutin ta's idonate para naman diretso himlay na ako.

The Contract Where stories live. Discover now