CHAPTER : TWENTY - FOUR

10.9K 395 77
                                    

Yanna

Nilapag ko sa lamesa ang dala kong bucket na naglalaman ng Tequila at Vodka. Mabilis ko ring binuksan ang bote ng Tequila bago ito inumin.

Pabalang rin akong umupo sa tabi no Sierra na mataman na nakatingin sa akin.

This is what I want right now.

Ang magpakalasing and forget about her just for this night.

Pagkatapos kong magbitaw ng salita ay agad rin naman ako inatake ng konsensiya ko.

I have this kind of attitude that after spitting some hurtful words, I will ended up regretting it.

Guilty and Conscience are immediately what I feel afterwards.

"Mareng Yanyan, Dahan dahan lang. Kami ang kanina mong sinasabihan na kalmahan lang and then look at you. Sinosolo mo ang Tequila." Pagpigil sakin ni Isla pero hindi ako nakinig at pinagpatuloy ang iniinom kahit walang lemon at salt.

Naramdaman ko naman ang pagtapik ni Sierra sa balikat ko kaya lumingon ako sa kaniya.

Her eyes.

Tells me that everything will be alright.

Bigla naman ako nakaramdaman ng pamamasa ng mata ko at ang balak nitong pag agos.

I feel like crying right now and burst out everything I feel for these past few days.

Hindi ko na napigilan pa at sinunggaban ng yakap si Sierra bago humagulgol sa iyak.

"Hush, Yanna. It's alright. Cry all you want. We're here for you." She softly said while comforting me.

Her cold voice before became soft as she gently caressing my back.

I snuggled myself closer to her body and cry my ass off.

"Mare huwag ka nang umiyak pati ako naiiyak eh." Rinig kong sabi ni Eleanor kaya lumingon ako sa kaniya ng panandalian at kita ko ang pagpipigil nito na umiyak.

Ang katabi naman niya ay sumisinghot singhot na rin.

"Mga Mierda. Imbes na icomfort niyo si Yanna dumagdag pa kayo!" Singhal sa kanila ni Sierra.

"Eh sa naiiyak rin kami?" Bara ni Isla at nagpunas ng luha bago tumungga ng iniinom niyang vodka.

"Oo nga! Kahit kailan ka talaga Ivory ang pangit mo kabonding!" Rebat ni Eleanor at inirapan si Sierra na siyang kinaikot rin ng mata nitong huli.

Dahil sa nakikita ay hindi kona napigilan at napatawa nalang.

They're really funny at the times were you're down but of course they are the best of bestest.

Pumalakpak si Eleanor at masayang tumingin sakin.

"Yey! Tumawa na si Mareng Yanna."

Napatampal naman ng Noo si Sierra na akala mo naiinis na du'n sa dalawa.

Eleanor's childish attitude is now slowly showing off.

She's being like that when she's drunk.

"Shot puno muna Mare, mamaya mo nang tunggain ang Tequila. Magtira ka naman ng para sa amin." Pahayag ni Isla bago iabot sakin ang isang shot glass na puno.

Maagap ko itong kinuha at ininom.

"Very Good, Mare. May two stars ka sakin." Masaya nitong turan.

Ramdam ko na rin ang alak sa sistema ko.

"Talaga? May two stars ako?" Parang batang tanong ko at kumalas kay Sierra para matingnan ng maayos si Isla.

Sunod sunod itong tumango.

The Contract Where stories live. Discover now