Yanna
Lulan ng Private Plane na pagmamay ari ng Montemayor Airlines ay tamang nagbubuo lang ng Rubik's cube habang iniignore ang kagandahang taglay ni Demonyita na iniignore din ang kagandahan kong taglay.
Same vibes kami.
Siya itong hindi namamansin kaya hindi ko rin siya papansinin anong akala niya sakin? Lagi nalang magfifirst move?
Aba syempre mamaya na kapag maayos na mood ko baka singhalan ko siya lalo na first day ko ngayon.
May galit pa ako sa mundo kaya hindi ko muna siya kakausapin.
Pauwi na rin kami ng Pilipinas para bisitahin si Lola Carlita sa Iloilo du'n din ang balak namin magbagong taon para may kasama si Lola dahil lagi nalang siyang mag isa sa kadahilanang busy palagi si Dad para bisitahin siya.
Ako naman busy masyado sa school works kasi graduating student na ako. Hindi man halata pero graduating na talaga ako.
Bachelor's Degree in Architecture ang tinatapos ko.
Can't wait to have an Architect Before my surname.
But now kailangan ko muna makipagdeal sa demonyitang apo ni Lucifer ehe.
"Yanna."
Waw nagfirst move.
Weird.
"Hmm?"
Nilingon ko saglit ang direksyon niya kung saan na sa may kabilang seat siya.
Pinasadya ko talagang mag iba ng p'westo para hindi siya makatabi baka magbardagulan lang ang mangyayari.
Ang problema nga lang sa iisang kwarto kami. Sinadya iyon nila Dad na ilock lahat ng pintuan ng room rito pwera lang sa isang kwarto na para talaga sa amin.
ang galing diba? Nice.
"Can you make me coffee?" She asked using her sweet voice.
Ganito talaga 'yong isa sa mga kinatatakutan ko ang maging sweet boses niya. Dalawa lang 'yan it's either bad news or good news and I think good news ngayon siguro bati na sila nu'ng jowa niyang si Olive oil.
"Ayaw ko nga." Kunwaring tanggi ko sa kaniya.
Wala lang aasarin ko lang. Gagawin ko naman iyon kaya lang umandar pagiging siraulo ko.
"Ayaw mo talaga?" Nakataas kilay niyang tanong at sinara ang magazine na hawak nito bago tumayo.
Natulos naman ako sa kinauupuan ko nang dahan dahan siyang pumunta sa akin nang may ngising nakapaskil sa labi niya.
Halikan ko siya diyan eh.
Huwag niya akong mangisi ngisian lalo na meron ako baka itulak ko siya palabas ng eroplano.
"Oo ayaw ko." Inisa linya ko ang labi ko bago ipagkrus ang kamay ko sa dibdib.
Bumaba ang tingin nito sa dibdib ko. Namamalik mata ata ako nang marahan itong lumunok.
Baka gusto na ata niya ng kape kaya napapalunok na ng sariling laway.
"Sure ka? Ayaw mo talaga?" Pagtatanong pa niya ulit.
Inismidan ko siya atsaka siya sinagot.
"Oo ayaw ko ng—"
I was caught off guard when she suddenly smashed her lips with mine.
Anak ng tokwa.
Magbabagong taon na po lord. Magbabagong buhay na po talaga ako.
I was back to reality when she held my shoulder blade and slowly massaging it softly while her lips busy claiming mine.
YOU ARE READING
The Contract
FanfictionMare Series Three [GXG] StudentxTeacher Signing the contract means you're agreeing on the terms and policy. Reputation. Drown in tears. Does the feeling is mutual? DATE STARTED: 2/7/22 DATE FINISHED: 8/19/22 DISCLAIMERS : CREDITS TO THE OWNER [COMPL...