CHAPTER : THIRTY - SEVEN

11K 379 247
                                    

Yanna

"Liefde wakey wakey!" A soothing voice lingered around my ears as I feel it's breathe against my skin.

I didn't open my eyes and just feel her body on mine touching each other and feeling how warmth our body are.

I snuggle myself closer to her and even put my face at the crook of her neck and sniff her intoxicating scent that makes me drool over her kahit na bagong gising napakabango.

Ang sarap minsan kagatin sa leeg dahil nanggigil ako at naadik sa amoy niya. But I don't want to do that I might hurt her.

"Danai wake up. Mamita is on the phone call." She mumbled as she wrapped her arm around my body and pulled me closer to her.

Sa ginagawa niya sa tingin niya gusto ko magising? No ayaw ko nga mas okay na ganito.

Hindi ko siya pinansin at nagtulog tulugan pa para makatsansing ako sa kaniya at medyo masakit ang katawan ko ngayon dahil sa activities na ginawa namin kahapon. Nabigla ba naman katawan ko sa dagat na siyang kinatatakutan ko sa lahat.

"Is she awake Fel?"

"Not yet Mamita." Rinig kong sagot niya sa kabilang linya atsaka ako paulit ulit na tinatapik sa braso.

"Tell her to wake up or els-" Napamulat ako agad ng mata nang marinig ang boses ni Mom at kusa ko na ring kinuha ang phone na hawak ni demonyita.

"Hi Mom gising po ako." Sabog kong saad sa kaniya at napahikab pa.

Labag sa loob na gumising at bumangon kahit na gusto ko kayakap lang si demonyita pero si Mom na kasi ang nagsalita at hindi si Mamita baka mamaya ratratan ako niyan ng sermon.

Mas malala pa siya kay Mamita manermon eh. Like she will scolds you whole day until she vented her anger out to you.

Minsan wala din filter bibig ni Mom eh pati si Dad nakikisama. Kapag galit si Mom pati siya magagalit palibhasa under kay Mom.

Tinaguriang Hari ng Greece pero tumitiklop kay Mom.

"How are you?" She asked.

That's odd. That she asked me if how I am.

"Uh fine?" Wala sa wisyo kong sagot.

Tumingin ako sa gawi ni demonyita na kasalukuyang tinataas ang damit para siguro magpalit kaya naman ang mata kong malabo ay mabilis na napaiwas sa direksyon niya at tumikhim para mawala ang mga bagay bagay na pumapasok sa isipan ko.

"You sure that you are really okay?" Paninigurado niya.

"Yes Mom."

"I'm Glad that Felicity was there to saved you to that guy. She's the one who told us everything that's why we eventually cut ties with the Portillo's clan." Pagsasalita ni Mom kaya napabaling muli ako ng tingin kay demonyita na ngayon ay nakaupo sa single couch habang nagbabasa ng magazine.

Hindi ko mapigilang mapatulala sa postura nito ngayon na nakakrus ang dalawang binti at ang kanang kamay nitong may hawak na magazine habang ang kaliwa ay nakapatong sa sentido nito. Nakasuot rin siya ng salamin na siyang dumadagdag sa kagandahan niyang taglay.

Damn.

Oliver is lucky to have her that I can't have.

Ngumiti nalang ako ng mapait at tinuon ang atensyon kay Mom.

"Don't worry Mom, I'm all good and yeah Thanks to Elle she was there to saved me." Pilit na pinasaya ang boses.

Tangina kasi 'yan eh. Tipong ang ganda na ng iniisip ko tapos bigla nalang papasok sa utak ko na kasal nga kami pero Hindi siya akin.

The Contract Where stories live. Discover now