Tui ngơ ngác theo Cố Y Lương vào thang máy, ngơ ngác bước vào nhà hắn, ngơ ngác ngồi trên ghế sô pha nhà hắn, ngơ ngác ôm con mèo của hắn, ngơ ngác hồi tưởng lại cảm xúc dường như là rung động ban nãy.
Không không, chẳng lẽ tui đây, cong rồi?
Tui đi cùng đối thủ, ngồi xe hắn, hóng gió nghe nhạc chút xíu, đùng một cái bị bẻ cong luôn?!
Tui lớn đến chừng này một cách vui vẻ khỏe mạnh không phải kiêng dè ai trong khoảng trời riêng của mình, vậy mà chớp mắt một cái đã bị một bàn tay vô hình cưỡng ép come out, phơi bày tui ra ngoài ánh sáng?
Tui cảm thấy giờ mình như bị lột trần, vô cùng nhỏ bé bất lực, bơ vơ không chỗ dựa.
Mà thôi, gọi là "bơ vơ hiu quạnh" đi, dù gì tui cũng có chỗ dựa mà, chữ "Y" trong "Cố Y Lương"* đó.
*"Cố Y Lương" bản gốc tiếng trung là 顾依凉, chữ "Y" (依 - Yī ) nghĩa là "chỗ dựa", "dựa vào"...
.........
Tui nói cái gì mà nghe cay đắng quá vậy?!
Tui mới quen hắn được bao lâu đâu, sao lại viết ra được hẳn một cuốn "Học làm 0 từ con số 0" thế này?!
Không không, sao tui lại tự nhận mình là 0 chứ?!
Có cong thì cũng phải là 1!
Không đúng, sao tui lại tự mặc định mình cong thế này?!
Cái tên Cố Y Lương của hắn cũng hời quá, đã họ Cố thì thôi đi lại còn có cả số 1* là sao?!
*Chữ "Y" (Yī) trong Cố Y Lương đồng âm với chữ "Nhất" (tiếng Trung là "一", Yī), nghĩa là "số 1".
Không đúng, cái này thì liên quan gì đến hắn chứ?!
Tui rối quá cứu với!!!
Bình tĩnh.
Vệ Ngôn Tử, mày nhất định phải bình tĩnh, thời điểm mấu chốt như này tuyệt đối không được tư làm loạn thế trận.
Ảo giác, nhất định chỉ là ảo giác.
Trăm hoa khoe sắc còn mê hoặc lòng người được cơ mà, Cố Y Lương lại đẹp như đóa hoa đầu cành độc nhất vô nhị, cả đôi mắt lẫn tâm hồn của tui chỉ đang liêu xiêu trước cái đẹp mà thôi!
Nhất thời rung động vì vẻ đẹp bên ngoài chỉ là thứ nông cạn, tui nhất định phải có mục tiêu cao cả hơn, ý chí kiên cường thẳng tắp không được dao động, không được đớp thính của Cố Y Lương, phải giữ vững quyết tâm ban đầu!
Chỉ là Cố Y "Thính" thôi chứ có gì ghê gớm, hứ, tui đây đã bị thính đến trơ lỳ, miễn dịch rồi!
Vệ Ngôn Tử này chắc chắn sẽ không cong! Chiến thư đã hạ ở đây, có ngon thì nhào vô!
Cắn răng thực hiện từng bước công tác tư tưởng cho chính mình xong, cánh cửa dẫn vào thế giới mới cuối cùng cũng lung lay khép hờ lại.
Tui thở ra một hơi thật dài, nhìn trái ngó phải, thấy Cố Y Lương đang trốn trong bếp sắp xếp túi đồ vừa mua, bèn tập trung vuốt mèo, thổ lộ tâm sự cùng "hoàng thượng".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tui Ship Đối Thủ x Tui
RandomHán Việt: Ngã khái liễu đối gia × ngã đích cp NXB: Hồng Đức Tác giả: PEPA Tình trạng: Hoàn thành Số chương: 48 chương Tui, Vệ Tử Ngôn, tuy chỉ là một idol hạng ba, nhưng lại có một "đối thủ" công danh rạng rỡ tiền đồ xán lạn - tên hắn là Cố Y Lương...