Chương 42

827 83 7
                                    

Ánh sáng, sân khấu, máy quay, phông nền, tất cả đều đã chuẩn bị xong xuôi, khán giả tại trường quay cũng đã được nhân viên nhà đài huấn luyện.

Phía trước sân khấu đang là màn biểu diễn khởi động, tui và Cố Y Lương đứng sau tấm chắn khổng lồ chuẩn bị lên sàn, khua chân múa tay dùng ngôn ngữ cơ thể thảo luận xem ghi hình xong thì mua gì để ăn đêm.

Bây giờ đã là chín giờ tối, thời lượng của thể loại show truyền hình trực tiếp này chỉ có một tiếng rưỡi, kể cả giữa lúc ghi hình mà đạo diễn hoặc MC bỏ qua kịch bản phát huy ngẫu hứng, kéo dài thời lượng chương trình, thì muộn nhất chắc cũng có thể xong việc trước mười một giờ, dọn đồ xong cứ cho là mười hai giờ đi, vẫn có thể tìm quán nào đấy húp bát cháo chẳng hạn.

Không phải tố chất tâm lý tui quá cứng, lên show mà không căng thẳng tí nào đâu nhé, mà chủ yếu là một trong những couple cùng tham gia có một nam minh tinh rất nổi tiếng, vô tư đến trễ thì không nói làm gì, lại còn thái độ qua quýt nhanh nhanh chóng chóng duyệt đúng một lần xong thôi.

Trọng tâm của chương trình là anh ta, không chuẩn bị kỹ là anh ta, vậy ngộ nhỡ xảy ra sự cố phát sóng trực tiếp gì, cũng chỉ có thể là anh ta mà thôi.

Vả lại kịch bản cũng đã khớp qua, trình tự đã nhớ rõ, đều là những trò chơi nhỏ đảm bảo ở mức độ cho phép, cũng đều được duyệt trước, cho dù Cố Y Lương có vô tình thả thính đi chăng nữa thì cũng chẳng lật nổi trời.

Tui vô cùng yên tâm, trong lòng thầm cong ngón út tao nhã thưởng trà, cùng Cố Y Lương treo lên mặt nụ cười thương mại, ung dung nhìn tấm chắn từ từ mở ra.

Khách mời được bố trí như sau:

Một couple nam - nữ, nam chính nữ chính màn bạc nổi tiếng, ngôn tình sủng ngọt.

Một couple nam - nam, hotboy trẻ tuổi đẹp trai năng động khỏe khoắn, thanh xuân học đường.

Tui và Cố Y Lương.

Tính thêm hai đứa tui thì tổng cộng có ba couple, sáu người xếp thành một hàng ngang, hi hi ha ha đứng trước camera trò chuyện cùng hai MC, lần lượt giới thiệu bản thân rồi khen xã giao nhau mấy câu, mỗi người lại tuyên truyền một chút về bộ phim mới mình đang quay hoặc vừa đóng máy, phân thành ba đội theo kịch bản, ngồi lên bậc đạo cụ, nghe MC giới thiệu luật chơi cho khán giả nghe.

Trình tự tổng thể của chương trình chia làm ba phần: tương tác ngôn ngữ - tương tác cơ thể - quay về tương tác ngôn ngữ. Đầu tiên phải đi từ cơ bản, MC đang giới thiệu trò quen thuộc và cũ rích nhất là đoán lời bài hát, một người cầm giấy phải miêu tả câu được ghi trong đó, người còn lại dựa vào đó để đoán câu hoàn chỉnh.

SO EASY!

Ổn, quá ổn, tất cả đều nằm gọn trong lòng bàn tay.

Tui an tâm thưởng thức tách trà nóng trong bụng.

Couple BG - nam: "Đi trên đường ngẩng đầu đếm sao?"

Couple BG - nữ: "A, em biết! Bài 'Sao sáng' đúng không! 'Tay nắm tay một bước hai bước'..."

Tui Ship Đối Thủ x TuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ