Chưa bao giờ ngờ tới cụm từ "mở ra khép vào" lại có ngày thực sự ứng nghiệm lên cái thân tui.
... Dùng để tả cánh cửa.
Không ai hay biết sau khi cánh cửa mở ra và trước khi nó đóng lại, trong đầu tui đã hiện ra những thứ gì.
Đó là một khung cảnh thần tiên rất đỗi kỳ diệu.
Có một đoàn tàu nhỏ xinh hú còi tu tu chở mười tám ban võ nghệ cùng bảy mươi hai phép thần thông oanh oanh liệt liệt tiêu tiêu sái sái đang lăn bánh, đâm sầm vào cậu bé mang tên "lý trí", còn đè nghiến lên nó hết lần này đến lần khác.
Hai bên đoàn tàu là hai đội xe hơi, một đội xếp thành chữ số "1", một đội xếp thành chữ số "0".
Cảnh tượng thật sự quá hùng vĩ và long trọng.
Khiến tui bây giờ, tựa như một bậc hiền triết, tâm lặng như nước, tĩnh mịch không một gợn sóng.
Mới lạ á!
Một đời người thật ra rất ngắn.
Nhắm mắt một cái rồi không mở ra nữa, kiếp này cứ thế qua đi thôi.
Cánh cửa đã mở, bất kể nó có đóng vào hay không, thì người cũng chẳng thể trở lại nữa.
Tui nhìn Cố Y Lương chân không chạm đất bận rộn tới lui trong phòng, lúc thì bật máy tính tải game, lúc thì chuyển ghế vào thư phòng, còn rửa hoa quả lấy nước ngọt, rồi lại gọi điện cho bạn mượn tài khoản game...
... Mưa trong lòng trút xối xả, còn dữ dội hơn cả cảnh Kỳ tần bị đánh chết giữa trời mưa trong phim Chân Hoàn truyện, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không chạm được tới hắn.
Hắn chuẩn bị đầy đủ nhất có thể, chỉ thiếu nước đổi thư phòng thành quán net nữa thôi, lại ngồi thẳng tắp trước máy tính, mở trình duyệt web tìm cẩm nang dạy cách trang bị trong Liên Minh Huyền Thoại, thái độ nghiêm túc chăm chỉ còn hơn cả soạn giáo án.
Từ đầu đến cuối chẳng thèm nhìn lấy tui một cái.
Ơ hay, dựa vào đâu chứ?!
Hắn hô mưa gọi gió cuốn bay tui đi, rồi lại triệu hồi sóng dữ, vùi dập vứt bỏ tui?!
Tui và hắn! Quá không công bằng! Yêu và hận! Đều nằm trong tay hắn!
Tiếng than khóc của tui thấu tận trời xanh! Từng chữ đều là máu và nước mắt!
Khoảnh khắc lúc hắn cúi xuống nhìn tui ban nãy, tui còn tưởng như mình đã nghe thấy tiếng chốt khóa cái cạch, thanh thúy êm tai, đi vào lòng người.
Hu hu, chiếc khóa của tui, sáng lấp lánh, (khua tay miêu tả) bé xíu thế này, tinh xảo đẹp đẽ nhường ấy, còn chưa kịp nâng niu trong lòng bàn tay, thì đã bị hắn giật một phát ném thẳng xuống sông trôi theo dòng nước rồi!
Sao hắn lại quá đáng thế nhỉ?!
Không được, nhất định phải nói cho rõ ràng.
Bằng không còn chưa bắt đầu chơi game, thì tâm trạng đa sụp mất một nửa rồi.
Cảm xúc trong lòng phức tạp lại hỗn độn, tui giả bộ ung dung đi tới ngồi cạnh hắn, tuần tự khơi gợi chủ đề: "... Sao không chơi DOTA?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tui Ship Đối Thủ x Tui
RandomHán Việt: Ngã khái liễu đối gia × ngã đích cp NXB: Hồng Đức Tác giả: PEPA Tình trạng: Hoàn thành Số chương: 48 chương Tui, Vệ Tử Ngôn, tuy chỉ là một idol hạng ba, nhưng lại có một "đối thủ" công danh rạng rỡ tiền đồ xán lạn - tên hắn là Cố Y Lương...