Prolugue

248 11 0
                                    

Cassandra's POV

Today is enrollment day!! kasama ko ngayon ang mga barkada ko, pare-parehas kaming freshmen, they are my highschool best friend's. hindi kami magkakapareho ng kurso. ang course na napili ko ay Doctor. while Lea's course is Business Management, Dawn course is Teacher and also Jaya kaya classmates sila, si Pops naman ay Engineering at sympre si Vice naman ay about sa Fashion ang course nya. pero sabay sabay kaming kumakain sa canteen.

Matthew's POV

Enrollment na naman, may mga freshmen na naman! kaya ung mga tukmol kong kaibigan sige ang libot ng mga mata. meron akong nakitang isang magandang babae, ang simple nya lng siguro freshmen sya, ngayon ko lang sya nakita dito sa campus. napatingin ako kay Aga dahil tinawag nya ako. kanina pa pala sya nagsasalita.

Aga: hoy James Matthew Alcasid nakikinig ka ba sa sinasabi namen?! sino ba yang tinitignan mo?

Matthew: w-wala akong tinitignan! wag mo akong itulad sau Mulach! hahhaa!

Martin: ags tignan mo yung babae na un oh. maganda sya tapos may maliit na dimple. bagay kayo! hahaha.

Aga: tara lapitan naten Martin?! sama ka Matthew?

Matthew: wag na. aantayin ko na lang dito si Richard.

Aga: o sige iwan ka na naman. ang dami kasing chics sa freshmen! palitan mo na yung ex mong si Manilyn! hahaha

at un na nga umalis na silang dalawa.

Cassandra's POV

May lumapit samen na dalawang lalaki. siguro mga nasa 3rd year college na sila. kinakausap nila si Lea, di naman sila pinapansin. hahaha. suplada kasi talaga si Lea, lalo na kung di ka nya kilala. kaya ako na lang ang kumausap sa dalawang lalaki.

Cassandra: hi! pasensya na kayo sa friend ko, di kasi sya kumakausap sa di nya kilala. mataray talaga yan. ako nga pala si Victoria Cassandra but you can call me Cassandra. kayo anong name nyo?

Aga: ako si Aga tapos sya naman si Martin. meron pa kaming dalawang barkada, si Matthew at si Richard. freshmen ba kau?

Cassandra: ah yes. eh kau?

Aga: 3rd year na kaming apat. wait, ano pa lang name ng friend mo?

Cassandra: wait tawagin ko. 🙂 mga bruha! (nag silapitan naman sila) ah Aga and Martin meet may bff's. Lea, Pops, Dawn, Jaya and Vice.

Them: hi guys!

Lea: nice meetning you Aga and Martin. sorry pala kanina. kasi akala ko hindi ako yung kausap nyo. hahaha. sorry!

Aga: okay lang yun Lea (kinikilig si aga)

biglang dumating si Richard at Matthew.

Martin: o nandito na pala kau! wait pakilala namen kau sa mga girls. ahmm. Cassandra, Lea, Dawn, Pops, Jaya and Vice, this is our friends, Matthew and Richard.

Them: hi girls! (nahihiya si Matthew kay Cassandra.)


Ang haba na masyado ng prolugue ko. hahaha. next chapter naman!

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon