Sorry for grammatical error! nakikita ko na ang hangganan ng walang hanggan. hahaha.
Cassandra's POV
napaka tsimosa talaga ng mag jowang to! ito namang si Lea alam na kasali ako sa GC ako talaga ang topic nya! My god Lea! kelangan kong magluto at pupunta ang mga chararat girls. sana hindi nila kasama mga jowawers nila! baka sabihin pa kay Matthew na buntis sya!
nagluluto na ko ng marinig ko ang boses ni Vice! jusko akala mo may sunog! kaya nagsalita na ako.!Cassandra: Vicey! nandito ako sa kusina!
Vice: OMG! ok ka lang ba?! grabe naman yang mata mo! mag damag kang umiyak noh?!
Cassandra: yeah! ang sakit kasi bakla! ikaw ba naman itanggi ng boyfriend mo sa harap ng mga magulang nya at pinakilala kang kaibigan lang di ka ba masasaktan?
Vice: Oh my Cassy. (lumapit kay kasi at niyakap. ramdam nya ang sakit ng puso ng kaibigan nya)
Dawn: Victoria Cassandra! nasan ka!
Cassandra: wow Dawn! buong buo talaga?
Dawn: sorry naman! hahaha! anong ginagawa mo?
Cassandra: malamang nagluluto para kumain tayo.
Dawn: ahmmmm Cassy kasama ko pala si Richard.
Cassandra: ano pang magagawa ko nanjan na yan. alangan namang palayasin ko pa?!
Dawn: sorry na. (nagpapacute)
Cassandra: sige na maupo na kayo dun!
Pops: Cassy! where are you!
Cassandra: isa ka pa Popsicle stick! nandito lang ako! kasama mo rin jowa mo?!
Pops: yeah! nanjan na din sila Lea at Aga!
Cassandra: wow ha! kala ko ba friends lang?! kasama pala mga jowa?!
Jaya: hi Cassy! ano ba yang mata mo! singkit na nga lalo pang naging singkit!
Lea: hi Cassy. (sabay beso)
Cassandra: sa lahat ng dumating dito ikaw lang Lea ang nag beso sa akin! tara na kain na tayo. nag luto ako!
nagpunta na kami sa dinning area para kumain. bago kami mag usap usap. habang nakain kami naka tingin sa akin si Aga. yung tingin nya sa akin parang naaawa sya. na tapos na kaming kumain at na upo na sila sa may sofa. hinugusan naman muna nila ang pinagkainan nila.
Aga: Cassy ok ka na ba? alam ko kasi ang nangyari sa dinner nyo kagabi. pasensya ka na sa kaibigan namen kung wala syang balls!
Cassnadra: ok lang ako Ags. kakayanin ko para sa magiging anak ko.
*gulat silang lahat except kay Dawn*
Them: ano?! buntis ka?!
Cassandra: oo! binge ba kayo!
Lea: parang hindi naman na bigla si Dawn?!
Dawn: alam ko na nung isang araw pa! dun yan sa bahay ng pregnancy test!
Jaya: eh bakit di nyo sinabi? eh magkakasama sama tayo nun!
Cassandra: sinabi ko kasi kay Dawn na wag munang sabihin sa inyo. yun sana yung surprise ko kay Matthew. kaso hindi ko na nasabi. sana wag na lang makarating sakanya. mukang masaya naman sya kay Hanna. (teary eye)
Richard: wag kang mag alala hindi namen sasabihin.
Martin: yeah Cassy! matapos ka nyang itanggi na girlfriend nya sa harap ng parents! hindi nya deserve malaman yan! dahil parang tinanggi nya na rin ang anak nyo!
Pops/Jaya/Dawn: What?!
Jaya: tinanggi ka ng mokong na yun?!
Pops: but why?! kala ko ba yun na yung chance nyo na ipagmalaki ka nya?!
Dawn: eh siraulo pala sya eh! hindi nya talaga deserve malaman na buntis ka! wag ka ng umiyak jan! makakasama pa sa baby mo!
Cassandra: salamat sa inyo ha! kasi di nyo ko iniwan!
Lea: tahan na Cassy. hindi nya deserve ang mga luhang yan! matanong ko nga?! nagtxt ba sya sayo kagabi?
Cassnadra: nope. (teary eyes again)
Aga: sorry Cassy. mag reresign na ko sa company nila.
Cassandra: no Aga! pano ang future nyo ni Lea?!
Aga: inalok na ko ng Daddy ni Lea na dun na mag work sa company nila. saka aalis naman na si Matthew. his going to US with Hanna. they are business part "daw" may business partner bang naghahalikan sa conference room?!
Lea: babes! (pinandilatan ng mata si Aga) bakit mo pa sinabi?!
Aga: sorry babes! (habang kinakamot ang batok nya)
Cassandra: it' ok Lea. baka kayo pa ang mag away! ikakasal na kayo noh!
Vice: wait nga Lea! kelan ba ang kasal?!
Lea: pag nanganak na si Cassandra! or mga 5years from now diba babes?
Aga: oo babes. para malaki na ang ipon ko! hahahah.
nag uwian na ang mga kaibigan ko at ang mga jowawers nila. except kay Jaya at Vice. dito daw muna sila titira sa akin. tapos pag nanganak na daw ako maghanap na daw ako ng mag aalaga sa baby ko. umiiyak na naman ako. iniisip ko yung sinabi ni Aga. mas pinili nya si Hanna over us!
*nakatulog na sya kakaiiyak*
mag fast foward na ba ako? hahaha. pero parang ayaw ko. charot!
BINABASA MO ANG
Great Love (Completed)
FanfictionThis story is a Fanfic only. so please wag seryosohin. i hope magustuhan nyo.