Chapter 29

186 7 0
                                    

this is it pancit! nakikita ko na ang hangganan! hahaha. sana sa next story na gagawin ko basahin nyo parin huh. thank you!

Cassandra's POV

5:30pm pa lang pero nandito na si Matthew sa hospital. himala di sya late! nung ipapakilala nya ko sa parents nya nun di nya ko na sundo. ngayon naman ang aga nya! himala! nilapitan nya ko. my god! hagardo verzosa pa ko! ba yan!

Matthew: hi Cassy! inagahan ko na ang punta. ayaw ko kasing pag antayin ang taong importante sa akin. (sabay kindat sakanya)

Cassandra: (batukan ko kaya to! pero in fairness kinilig ako!) naku Matthew tantanan mo ko sa pa ganyan ganyan mo! baka di kita matantya!

Matthew: ito naman. galit agad. tapos ka na ba?

Cassandra: Matthew 5:30 pa lang! ebs na ebs kang umalis na tayo! hindi pa pwedeng mag pahinga muna ako?! para maka pag half bath muna bago magpunta sa inyo?!

Matthew: sorry naman. galit naman agad eh! Cassy sorry pala ha. sana na patawad mo na ko.

Cassandra: matagal na kitang na patawad Matthew. heller ilang taon na ang lumipas! sige mag half bath na ko.

may sarili kasi akong CR dito sa opisina ko sa ospital. kaya minsan bago ako umuwi nag ha-half bath muna ako para wala akong dalang virus. mahirap na kasi may anak ako. pag labas ko ng CR nakita ko si Matthew naka tingin sa picture nameng mag ina. kaya naman nag salita ako.

Cassandra: ahhhmmmm. Matt bakit titig na titig ka sa picture namen?

Matthew: ah.. eh.. wala naman. siguro kung di ko pinili si Hanna baka may anak na din tayo.

Cassandra: (nasamid sya) mamaya ko na lang sasabihin sayo kung sino ang tatay ni Tricia. (sabay ngiti kay Matthew) tara na?

Matthew: tara na! akin na yung bag mo. may dala ka bang kotse?

Cassandra: ah wala. coding kasi eh. hinatid lang ako dito ni Vice bago sya pumasok sa business namen.

Matthew: ang sipag mo talaga!

Cassandra: kelangan eh. single mom kasi ako! kelangan kong mabuhay ang anak ko! kaya yung ipon ko ipinasok ko sa isang business na ngayon ay successful naman! salamat kay lord kasi di nya ko pinabayaan.

Matthew: hindi ako nagkamali ng minahal noon at mamahalin ngayon. (sabay ngiti na kinikilig)

Cassandra: (binatukan si Matthew) mag drive ka na lang! ang dami mong alam!

Matthew: ito na nga po boss madam. grabe naman ung batok na yun! masakit ha!

Cassandra: sorry naman! (hinalikan nya si Matthew sa pisnge)

Matthew: (namula ang pisnge at hinawakan ang kamay ni Cassandra) para saan yung halik na yun?

Cassandra: wala lang! bakit bawal ba?

Matthew: hindi naman. pwede bang isa pa? sa lips naman? (sabay kindat)

Cassandra: alam mo mag drive ka na lang kung ayaw mo ulit mabatukan!

Matthew: sabi ko nga po!

nakarating na kami sa bahay ng parents ni Matthew. nandun pa rin si manong guard! kaya naman binati ko ito!

Cassandra: hello manong guard! long time no see!

Guard: maam kayo pala. magandang gabi po maam.

Cassandra: magandang gabi din manong guard.

Matthew: tara na sa loob Cassy. inaantay na tayo nila mommy.

Cassandra: sige. excited ako! charot lang! hahahha.

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon