Chapter 3

114 8 0
                                    

Matthew's POV
Nagkukwetuhan sila, habang ako nakikinig lang dahil wala akong gana makipag usap sakanila. hindi ko alam kung bakit ako nasasaktan ng ganto pag nakikita ko si Cassandra at si Christian na nag uusap. bigla akong tinawag ni Martin.

Martin: Matt! anong nangyayari sayo? bakit ang tahimik mo ata ngayon?

Matthew: ah wala. may iniisip lang ako.

Martin: ah ok!

Aga: naku Matt! wag mong isipin yun! makipag usap ka naman!

Cassandra: oo nga Matthew bahala ka mapapanis yang laway mo! (sabay tawa nila)

Christian: mga pre mauuna na ko ha. Cassy mauuna na ko sayo sa classroom antayin na lang kita dun. bye! bye din girls!

Them: bye!

Matthew: bakit di ka pa sumabay sakanya?

Cassandra: ah. sabay sabay na kami ng mga friends ko! ganun kasi kami eh. maski nung highschool kahit di na kami magkakaklase nagsasabay sabay parin kami. 🙂

Matthew: ah ok🙂

Cassandra: Matthew anong course mo?

Matthew: (kinilig ng konti) Business Management. kasi pag graduate ko, ako na ang hahawak ng company namen. eh ikaw anong course mo?

Cassnadra: Doctor ako. gusto ko kasing maging surgeon. same pala kayo ni Lea ng course. nasa iisang building lang pala kayo🙂

Matthew: ah talaga? bakit yun yung course nya?

Cassandra: meron din kasi silang sariling company. sameng magkakaibigan sya ang pinaka mayaman🙂 kaya kahit ayaw nya sa course nya. no choice sya.

Mattew: ah cgeh Cassandra mauuna na kami ng mga tukmol kong kaibigan. bye! see you around!

Cassandra: bye Matthew! see you around also!

(at bumalik na sila sakanilang classroom)

Cassandra's POV

Habang naglalakad kaming mag babarkada. may tinanong sa akin si Lea.

Lea: hoy teh! bakit Cassy lang ang tawag sayo nung classmate mong si Christian ba yun?

Cassandra: sabi ko kasi yun na lang ang itawag nya sa akin. saka ang tawag ko sakanya ay Ian. parehas kasing mahaba ang name namen.

Lea: ah ok! eh bakit kay Matthew ayaw mong mag pa tawag ng Cassy?

Cassandra: eh bakit nag tanong ba sya? Lea umamin kang babaita ka! ung Mulach bang un ang nanliligaw sau?!

Lea: hindi pa! kasi sabi ko need ko pang makapag tapos ng pag aaral ko! ok na ba?!

Cassandra: ay sus! if i know gusto mo rin yung morning na yun! eh pano kung makulit?

Lea! eh di i'll answer him na! 😊

Pops: anong pinag uusapan nyo?

Cassandra: tinanong ko tong si Lea kung nanliligaw sakanya si morning!

Pops: oh eh ano naman?!

Cassandra: gusto mo bang magalit sila tita?!

Pops: ay oo nga pala! eh di secret lang naten hanggang maka graduate tau! diba Lea? 😉

Lea: why not Pops! i like your idea! your so brainy talaga!

Cassandra: eh kung kunyatan ko kaya kayong dalawa?

Pops and Lea: ito naman napaka bitter! eh sayo nga dalawa ang may gusto eh! manhid ka lang kasi!

Cassandra: anong pinagsasabi nyong dalawa huh?!

Lea: if i know na may gusto sayo si Matthew! kung makatitig sayo wagas!

Pops: pati yung Christian! jusko dai! ang haba ng hair mo!

Cassandra: tse! manahimik na nga kau. dito na ko sa building namen. pasok na ko sa Classroom ko! bye mga bakla!

Them: bye ms. MANHID!

(nagpunta na sila sakanilang mga Classroom. maya maya lang ay mag uuwian na sila!)

jusko lord di knows kung matatapos ko tong story na to ng OgRe! hahaha

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon