sorry for grammatical error! let's fast forward this. hahah. naks english. hahaha. ilang buwan lang ang lilipas.
*pagkalipas ng Limang Buwan*
Cassandra's POV
limang buwan na ang lumipas at di ko parin masabi sabi kay Matthew ang totoo. ang daming nangyari sa lumipas na limang buwan. kinasal na si Christian at Hanna. umattend pa ko sa kasal nila. nakakahiya naman kung tatanggi ako. nalalapit na din ang birthday ng anak ko at sa wakas ay na buntis na din si Dawn! todo dasal ako na sana bigyan sya ng diyos ng anak. para may makalaro naman ang anak ko. may nagbukas ng pinto ng kwarto ko at iniluwa nito ay si Tricia.
Cassandra: o anak anong need mo?
Tricia: mom can i meet my real dad?
Cassandra: soon anak, you will meet him. actually you know him na anak.
Tricia: really mom?
Cassandra: yeah! i will talk to him first before you meet him. is that ok with you?
Tricia: yes mommy! i'm so happy mom finally i'm gonna meet my real dad! thank you mom. (humalik at yumakap sya sa mommy nya)
Cassandra: your welcome anak! liligo na si mommy ha. you should behave with your yaya ok?
Tricia: yes mom! bye!
lumabas na si Tricia sa kwarto ko. bago ako pumasok sa banyo ay nagtxt muna ako kay Matthew. yes ready na ako!
To: Matthew
hi! are you busy today? if not let us meet in our favorite place?From: Matthew
hello! a little bit busy. but i can
make time for you. let us have dinner
in my parents house. gusto ka
rin kasi makita ni dad. ok lang ba?To: Matthew
sure! meron din kasi akong sasabihin sayong importante.From: Matthew
ok. then i'll fetch you at 6pm in the
hospital. wait me there.To: Matthew
ok! bye! i have to go.Form: Matthew
bye! see you! 😘hindi na ko nagreply. may pag ganun sya. hahaha. kala nya madadaan nya ko jan. pero kinilig ako. makaligo na nga para makapasok na! natapos na kong maligo at nagmamadali na akong magbihis baka malate pa ko. pagbaba ko nakita ko ang anak ko na nanonood ng cartoons sa TV. kaya nag paalam na ko dito. lumabas na ko at sumakay sa kotse ko. mabuti na lang at walang traffic kaya nasa hospital na ko!
Matthew's POV
buti na lang napapayag ko si Cassandra na sa bahay ng parents ko na lang kami mag dinner. ano kaya ang importante nyang sasabihin sa akin. nakakakaba naman! hindi ako mapakali! ang bagal ng oras! nag message ako sa mga kaibigan kong tukmol!
*Group message*
Matthew: mga tukmol! busy ba kayo?
Martin: a little, why?
Aga: ako hindi. kaso lalabas
kami eh. may problema ka ba?Richard: sus si Cassandra
lang ang problema nyan!Matthew: she invited me for dinner. but ang sabi ko sa bahay na lng ng parents ko kami mag dinner. para makapag thank you si daddy sakanya. tapos meron daw syang sasabihing importate.
Martin: OMG! baka yung ano yun!
Aga: hoy Martin wag kang maingay!
Richard: hayaan na naten si Cassy!
Aga: pumayag ba sya na sa bahay
kayo ng parents mo?Matthew: oo pumayag sya and i'll fetch her in the hospital. meron ba kayong alam na hindi ko alam? tell me!
Aga: mas mabuting si Cassy
na lang ang magsabi sayo! bye!*end of messaging*
hay naku! hindi ko alam kung kaibigan ko ba yung mga yun! nagtatago na ng sekreto sa akin!
*nakatulala si Matthew dahil iniisip nya parin kung ano ang sasabihin sakanya ni Cassandra, naiisip nya din na may alam ang mga kaibigan nya.*
matatanggap na kaya ngayon si Cassandra ng mga magulang ni Matthew? ano kaya ang magiging reaksyon ng mga ito pag nalaman nilang anak ni Matthew ang unica iha ni Cassandra? abangan!!
BINABASA MO ANG
Great Love (Completed)
FanfictionThis story is a Fanfic only. so please wag seryosohin. i hope magustuhan nyo.