Chapter 32

186 7 0
                                    

magandang life!!! sorry for grammatical error sana hindi kayo magsawa. chariz! nalalapit na!

Matthew's POV

tinawagan ako ni Aga sinabi nya sa akin ang balak ng mag kakaibigan. kaya naman ay nagmadali akong pumunta sa jewelry shop to buy a diamond ring. kaso nakalimutan kong kasama ko pala ang anak namen ni Cassy. kaya naman kinausap ko si Tricia na wag maingay sa Mommy nya.

Matthew: anak secret lang natin to sa Mommy mo ha. please?

Tricia: you want to marry my mom?

Matthew: yeah baby. it is ok to you?

Tricia: (give her a sweeties smile) yes Daddy! this is the best birthday gift! next month is my 5th birthday dad! and my wish is to have a complete family!

Matthew: it will happen! after this proposal next month will be our wedding. i'll promise that to you honey!

Tricia: thank you dad! to make my dream come true! please don't hurt my mom again!

Matthew: i will never hurt your mom anak and also you! come on anak let's go home?

Tricia: yes dad! i'm so excited for your proposal to mom! promise i will behave! this is our secret!

Matthew: good girl! that's my baby girl! get in the car.

sumakay na nga si Tricia sa kotse at ihahatid ko na sya sa bahay ng Mommy nya. kelangan ko na kasing maghanda para bukas. sana hindi nya ko tanggihan. pagdating namen sa bahay ni Cassandra ay nandun na ito kasama si Vice.  may tinanong sya sa akin.

Cassandra: ahhmmm.. Matt sasama ka ba bukas? were having a vacation on Aga and Lea's rest house.

Matthew: nope. i have an appointment tomorrow eh. enjoy there! lalo ka na baby girl! take care ha!

Tricia: ok daddy see you on sunday!

Matthew: wait lang Cassy ilang days pala kayo dun?

Cassandra: 3days lang. uuwi din kami ng Saturday night. pag Sunday kasi family day for us.

Matthew: ah ok. so see you on Sunday?! i'll fetch you ha.

Cassandra: ok! bye! ingat ka ha!

Matthew: i will! meron pa kasi akong pakakasalan next month eh! kaya need kong mag ingat!

nakita ko sa mata ni Cassandra ang pagtataka. halatang nagseselos sya. kaya tumalikod na sya agad papasok ng bahay.

Cassandra's POV

ang kapal talaga ng muka ng tukmol na yun! magpapakasal na pala next month?! tapos tinatanong ako kung pwede syang manligaw sa akin?! kapal! nagulat sa akin si Vice dahil pabagsak kong sinara ang pinto.

Vice: hoy anong arte yan?!

Cassandra: magpapakasal na pala si Matthew next month! tapos ang kapal ng muka na tanungin ako kung pwede nya kong ligawan?!

Vice: sus! selos ka lang eh?!

Cassandra: hindi noh! wala akong paki kung kanino sya magpapakasal! basta ayusin nya ang buhay nya!

nakikinig pala sa amin si Tricia kaya na gulat ako ng sumabat ito.

Tricia: yes mom. magpapakasal na nga si dad sa iba. actually nagpunta kami sa jewelry store and he buy a diamond ring.!

Cassandra: hoy Tricia ikaw 4years old ka pa lang! bakit na singit ka sa amen ng ninang Vice mo?! hala tulog! pag tanghali ka na gising bukas iiwan ka namen! maaga daw tayo bukas! bago mag sunrise daw dapat nandun na tayo!

Tricia: ok mom. goodnight! I Love You! 😘

inantay lang namen makapasok si Tricia sa kwarto nya bago nagsalita si Vice.

Vice: OMG Cassy! pakipot ka pa kasi nung sinabi nya sayong liligawan ka nya eh! yan tuloy!

Cassandra: gusto ko lang naman kasing mag effort sya! sige na tutulog na ko! goodnight! agahan mo bukas!

umakyat na ko sa taas para matulog. masakit ang dibdib ko!

Vice POV

pag akyat ni Cassy sa taas tinawagan ko via video call ang mga kaibigan namen. sobrang excited lang ako! kinikilig ako my god!

*VC*

Vice: hoy mga bakla! kala ko tulog na kayo! nasan na kayo?

Lea: nandito na kami ni Aga sa
rest house. si Matt otw na din.

Dawn: nasa byahe na din kami!

Jaya: kami paalis pa lang!

Pops: kami malapit na! ikaw ang
bahala sa bruha bukas Vice!

Vice: well kaming dalawa ni Tricia ang bahala! alam na rin nung bata na balak mag proposed ng ama nya! nagpunta daw silang mag ama kanina sa jewelry shop! they buy a diamond ring!

Dawn: OMG! talagang seryoso
ang tukmol!

Vice: ito pa! kumapit kayo! sabi ni Matthew kay Cassy na next month sya ikakasal! hahaha. selos yung lola nyo kaya natulog na!

Lea: talaga?! i'm so excited!
well nandito na si Matt!

Jaya: totoo ba yan Vicey?!

Pops: nandito na kami sa rest
house! see you!

Vice: oh sige na! tutulog na ako baka tanghaliin kami ng gising! babush!

*ended*

pagtapos kong maka usap ang mga chararat ay umakyat na ko para matulog. pag daan ko sa may kwarto ni Cassy narinig ko tong nag eemote! hahaha. bukas ko na lang aasarin! antok na din ako eh!

ito na!!! excited na ba kayo sa kasalan? hahaha!

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon