Cassandra's POV
Sa wakas Friday na! weekend na! makakapag bonding na kami ng mga barkada ko! tanungin ko na lang sila mamaya sa may campus kung san kami mamaya. sino kaya ang susundo sa akin! ligo na nga ako.
*tapos ng maligo si Cassandra at kumain. naka upo sya sa may sofa ng may bumusina sa labas ng bahay nya. pag tingin nya si Dawn ang nag sundo sakanya.*
Dawn: goodmorning Cassy!
Cassandra: goodmorning Dawn! san tayo mamaya after class?
Dawn: ewan ko sa inyo! basta ako may lakad kasama si Richard! pupunta kami sa bar!
Cassandra: kaka bwisit ka naman! porket may jowa ka na! ganyan ka na!
Dawn: mag jowa ka na din kasi!
Cassnadra: as if naman na merong magkakagusto sa akin!
Dawn: Cassy maganda ka! dalawa na nga agad ang may gusto sayo eh! 😉
Cassandra: ewan ko sayo Dawn! park mo na tong kotse mo para makababa na ko!
Dawn: ok po boss! (sabay ngiti)
*habang naglalakad sila sa campus nakita nya ung tatlo nilang kaibigan. kaya lumapit sya dto.*
Cassandra: goodmorning mga bakla! san tayo mamaya after class?
Vice: hindi ko knows sakanila!
Lea: Aga invited me. where going to bar!
Dawn: kayo din?
Lea: yeah!
Pops: kami din ni Martin eh!
Lea: well magkakasama sama pala tayo. wanna join us guys?
Cassandra: ano pa bang magagawa namen?! malamang sasama na lang kami! sige na pasok na ko!
*nagpunta na sila sakanilang mga classroom. pagdating ni Cassandra ay na upo sya agad. dahil sa sobrang inis nya binagsak nya ung mga gamit nya sa upuan. kaya nagulat si Christian*
Christian: Cassy anong problema mo?!
Cassandra: wala ka na dun!
Christian: nakaka gulat ka kaya. bigla mo na lang binabagsak yang gamit mo!
Cassandra: sorry naman! naiinis kasi ako sa mga kaibigan ko! ano naman kung NBSB ako. eh sa walang may gusto sa akin eh!
Christian: ako! gusto kita! pwede ka bang ligawan?!
Cassnadra: Sorry Ian! iba kasi ang gusto ko eh. mabait ka naman at gentleman. kaso iba ang gusto ng puso ko eh.
Christian: ah ok lang! basta friends pa rin tayo ha!
Cassandra: oo ba! friends pa rin tayo. (sabay ngitin)
*tumigil na sila sa usapan nila dahil dumating na ang professor nila *
Matthew's POV
Kakarating ko lang sa campus at nakita ko kaagad ang mga barkada kong tukmol! agad din naman akong nakita ni Martin kaya tinawag nya ako.*
Martin: James Matthew Alcasid! come here pre!
Matthew: what's up guys! ano tuloy tayo mamaya?
Aga: aba sympre naman! kasama ko pala si Lea!
Richard: kasama ko din si Dawn. saka tinanong daw ni Cassandra kung kasama ka.
Matthew: anong sagot ni Dawn?
Richard: malamang hindi nya alam. kasi di naman namen sinabi eh. hahaha.
Martin: sus! kinikilig ka naman! if we know may gusto ka sknya!
Aga: wag kang mag alala pre secret lang naten pag naging kayo! di kami magsasalita kila tito at tita. (sabay kindat)
Richard: tulungan ka pa namen manligaw pre! napaka torpe mo kasi. kahit nga number ni Cassandra di mo manlang nakuha!
Martin: kaya nga! baka kasama din si Jaya at Vice.
Matthew: kaya ko syang ligawan! tignan nyo mamaya ang gagawin ko! basata wala lang asungot!
Aga: sabi mo yan pre! tara na punta na tayo sa classroom naten!
*agad na naghiwalay ang apat para mag tungo sa classroom nila. mamayang 5pm pa ang uwi nilang apat. di nya nakita ngaung araw si Cassandra. pero mamayang gabi. liligawan nya na to. hindi na sya matotorpe.*
hindi ko na alam kung makakaya ko pa.. charot. hahaha.
BINABASA MO ANG
Great Love (Completed)
Fiksi PenggemarThis story is a Fanfic only. so please wag seryosohin. i hope magustuhan nyo.