Chapter 31

192 7 0
                                    

sorry for grammatical error! ito na! nakikita ko na talaga ang happy ending! hahaha.. congrats to me! chariz!

Aga's POV

narinig ko si Lea na kausap si Vice sa video call. akala ni Lea hindi ako nakikinig. nakikipag laro kasi ako kay Sebastian. narinig ko na balak nilang magpunta sa rest house namen sa batanggas para mag relax. kaya naman lumabas muna ako para tawagan si Matthew. may balak kasi si Matthew na mag proposed kay Cassandra. sinabi nya yun sa amin. kaya ngayong annulled na sya willing namen syang tulungan! dating gawi! kinuha ko na ang phone ko.

*On Call*

Aga: hello Matt! nasan ka?

Matthew: nasa mall kasama ko
si Tricia. bakit?

Aga: so pumayag si Cassy na hiramin mo si Tricia?

Matthew: oo. buti na lang hindi
galit sa akin ang anak ko.

Aga: tutal nanjan ka na sa mall bumili ka na ng singsing! pupunta sila bukas sa rest house namen sa batanggas! kung gusto mo mauna ka na dun mamayang gabi. magtago ka lang muna. bukas na naten gawin ang proposal mo kay Cassy! dating gawe! mag harana ka ulit!

Matthew: magandang idea! salamat
Ags! promise babawi ako!

Aga: sige na! palabas na si Lea! see you!

*call ended*

Aga: babes bakit magka salubong yang kilay mo!

Lea: sinong kausap mo Mulach?!

Aga: ah. si..... ano kasi... (napakamot na lang sa ulo nya)

Lea: sino nga!

Aga: si Matthew! balak nya kasing mag proposed kay Cassy!

Lea: OMG! sila na ba ni Cassy?!

Aga: nope, pero gusto nya deretcho kasalanan na. kaya di na sya magpapaligoy-ligoy pa! ayaw nya ng mawala pa ulit si Cassy sakanya. ang laki nya daw tanga nung mas pinili nya si Hanna!

Lea: sino lang nakaka alam nito?

Aga: kami lang magbabarkada. please babes shut your mouth!

Lea: promise babes! i'm gonna zip my mouth! i'm happy for Cassy! i'm so excited! can i tell this to my friends? para maka help din kami.

Aga: ok babes!

pumasok na si Lea sa loob ng bahay namen. excited masyado ang asawa ko.!

Lea's POV

kelangan malaman ng mga kaibigan kong chararat ang sinabi sa akin ni Aga! kaya gagawa ako ng GC na kaming lima lang ang nandun! hindi ko isasali si Cassy! mag vi-video call na ko sakanila para makita din ang reaction nila!

*VC*

Lea: mga bakla!!!

Dawn: ano to new GC?!

Jaya: ay hindi Dawn! malamang!

Lea: gumawa ako ng bago. hindi kasali dito si Cassy! Vice baka kasama mo sya!

Vice: hindi! hinatid ko sya sa
ospital. saka mag file daw sya
ng leave! ano bang meron?!

Pops: Lea para kang timang!
kanina ka pa kinikilig jan!

Lea: may sinabi kasi si Aga sa akin! ang guess what?!

Vice: taena Lea! sabihin mo na!

Lea: relax Vicey! ito na nga! Matthew want to proposed to Cassy!

Them: whuaaaaattt?!

Lea: oh diba gulat kayo?! hahaha. we need to help them! i know Matt is with Tricia!

Dawn: really?! sa wakas! ikakasal
na din si Cassy! she deserve it!

Vice: so anong balak? magpapa
late kami ni bakla?

Pops: so pwedeng mauna na tayo?

Jaya: good idea Pops! ngayong
gabi tayo umalis!

Lea: good idea! si Matt din ngayong gabi aalis pa punta dun! sabihan nyo na ang mga jusawa nyo! mag aayos na ko ng gamit namen!

Vice: so mga hapon kami pupunta?

Dawn: sira baka magtaka yun!

Pops: agahan nyo na lang din.
dapat bago mag sunrise nandun na kayo!

Lea: wala na lang tulugan! para matulungan lang naten si Matthew!

Vice: sige! ako ng bahala kay bruha!

Lea: sige na bye! sabihin ko kay Aga ang usapan naten!

*ended*

natapos na ang usapan namen kaya pinuntahan ko na si Aga. para sabihing ngayon gabi kami aalis!

Lea: babes! mag ayos ka na! ngayong gabi din tayo aalis! sabihin mo kay Matthew bago dapat mag sunrise bukas naka ready na kayo!

Aga: talagang nag decide na kayo ha!

Lea: naman! we want Cassy to be happy! because she deserve it!

Aga: ok! ok! i tell Matthew!

Lea: mag aayos na ko ng gamit naten! ikaw ng bahala muna jan kay Sebastian!

umakyat na ko para mag ayos ng mga dadalhin namen. halata bang excited ako?! this is it pancit na kasi! ang tagal nameng inantay si Cassy na makasal!

ano kayang magiging reaction ni Cassandra sa proposal ni Matthew?  abangan ang kasalan ng taon! charot!

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon