Chapter 22

124 7 0
                                    

sorry for grammatical error guys! mag fast forward na ko sa chapter n to ha. salamat!

Makalipas ang 5 taon!

Cassandra's POV

Ilang taon na ang lumipas, malaki na ang anak kong si Tricia. kasal na din si Lea at Aga may anak na rin sila si Sebastian. si Pops at Martin ay kasal na din pero wala pa silang baby. susunod na ikakasal ngayong taon ay si Dawn at Richard. sana lang ay hindi umuwi si Matthew. sabi ni Aga kasal na daw ito kay Hanna. ayaw kong makita nya ang anak ko! yung business namen ni Vice ay lalong nakilala sa Cosmetics world! isa pa rin akong Surgeon. pag wala akong pasok nagpupunta ako sa Company namen ni Vice. tulad ngayon wala akong pasok. after nameng mag fit ng gown sa bahay nila Dawn, igagala ko si Tricia. 4years old na tong anak ko!   ang tawag nya sa mga asawa ng kaibigan ko ay Daddy Tito. kay Christian naman ay Daddy! yes po! Jowawers ko po si Christian na si Doc Ian na ngayon at ako naman po ay si Doc Sandra. nanjan na ang sundo namen mag ina!

Ian: baby i'm here na!

Sandra: yes baby! coming na kami! Tricia let's go your Daddy Ian is here na!

Tricia: coming mom!

Sandra: careful baby! are you excited?

Tricia: yes mommy! i'm so excited! kasi ngayon lang tayo na complete eh. where are we going ba?
(pa punta na sila sa kotse ni Ian)

Sandra: where going to your Mama Dawn.

Trica: anong gagawin natin dun mom?

Ian: malapit na kasing ikasal si Mama Dawn mo sweetheart. that's way we need to fit your gown and your mommy's gown. kasi bridesmaid si mommy at ikaw naman ay flower girl.

Tricia: ok Daddy!

Sandra: talagang Daddy ang tawag mo ha?! no Daddy Ian!

Tricia: mom? where's my real Dad?

(tumingin si Cassandra kay Ian na parang gulat na gulat.)

Sandra: ahhmmm anak kasi ung Daddy mo nasa US. sabi ni Daddy Aga yun diba?

Tricia: yeah Mom.

Ian: sweetheart pwede kahit ngayon lang ako muna ang daddy mo? habang wala pa yung real Dad mo?

Tricia: ok po Daddy Ian! I love you!

Ian: I love you to sweety!

Sandra: what about mommy?

Tricia: I Love you mommy!

Sandra: ang sweet naman ng baby girl na yan!

nandito na kami sa labas ng bahay nila Dawn. merong isang kotse na hindi pamilyar sa akin. agad naman kaming pumasok ni Tricia sa loob ng bahay. nagulat ang mga chararat kong kaibigan!

Vice: hey! nandito na pala kayo! sino kasama nyo?

Sandra: sinundo kami ni Ian. bakit parang gulat na gulat kayo?!

Dawn: Cassy wag kang magagalit ha. di ko naman alam na pupunta dito si Matthew at Hanna. alam mo naman na best man si Matt eh

Sandra: ano ka ba Dawn! ok lang noh! parang timang to! sige san ba kami susukatan?!

Pops: hoy Cassy nandito ka na pala! pahiram nga si Tricia!

Tricia: ayaw ko po. dito lang ako kay Daddy ko.

Aga: hey baby Tricia! how are you?!

Tricia: i'm good Daddy Aga! where is Sebastian?

Aga: his with your ninang Lea. go ahead say hi to them!

Tricia: hi ninang Lea and Sebastian. (nag beso sya)

Jaya: hello baby Tricia! i miss you!

Tricia: I miss you too nanay Jaya!

merong lumabas sa isang kwarto. and guess what?! si Matthew at ang kanyang asawa! kasama si Richard! lumapit sa akin bigla si Richard.

Richard: hi there Cassy! sinong kasama mo?

Sandra: i'm with Ian and of course with my baby Tricia! (nag smile)

Richard: where is she?

Sandra: nandun sa mga ninang nya!

Richard: sige puntahan ko lang na miss ko na yun eh. si Dawn na ang magsasama sayo sa fitting room.

Sandra: ok Chard! but please! wag mong halikan ang anak ko!

sa sinabi kong yun parang natulala at nagulat si Matthew. ano hindi ba ko pwedeng magka anak? eh may bahay bata naman ako?! tingin nito sa akin si Vice?! pektusan ko kaya to! lumapit sa amin sila Matthew at Hanna.

Matthew: hi, (nagpapa cute) it's been 5years Cassy! kamusta na?

Sandra: i'm good and happy! please call me Sandra! mga close friends ko lang kasi ang natawag sa akin na Cassy.

Matthew: Sandra i want you to meet my wife Hanna. i know you know her.

Sandra: yeah i know her! (tumakbo si Tricia palapit sa akin)

Tricia: Mommyyyyy! Dadddyyy!

Sandra&Ian: yes sweety! what happen?!

Tricia: nothing mom. Dada Richard want to kiss me! i said no!

Ian: come here sweety. dito ka muna kay Daddy. Mommy will fit her gown.

Tricia: ok Daddy!

Sandra: sumama na lang kayo sa aking dalawa. let's go?

Ian: sure baby!

Sandra: Matthew and Hanna mauuna na kami huh. after kasi dito may lakad pa kami eh. ipapasyal pa kasi namen si Tricia. (sabay ngiti)

Matthew: ok lang Sandra.

nagpunta na kami sa fitting room. kasama ko ang anak ko at si Ian. hindi ako nasaktan na pinakilala nya sa akin si Hanna na asawa nya. dahil kita ko sa mga mata nya na malungkot sya at alam ko sa sarili ko na hindi sya masaya sa piling ni Hanna.



may nararamdaman pa kaya si Matthew para kay Cassandra/Sandra? malalaman nya na kaya na anak nya si Tricia? yan ang ating pagkatutukan.  god bless!

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon