Chapter 24

116 6 0
                                    

sorry for grammatical error! hindi ko alam kung hanggang chapter 30 lang to. hahaha. masakit sa utak! chariz! just enjoy!


Dawn's POV

This is it! today is the day! kinakabahan ako! ilang oras na lang mrs. Gomez na ko! mukang si Cassandra ang huling ikakasal sa amen. pero parang wala syang balak! hahaha. si Jaya kinasal na last year sa ibang bansa! naiiyak ako! kaso mapanira naman tong si Cassandra ng moment!

Cassandra: hoy Dawney! sure ka na ba? waley ng atrasan?

Dawn: waley na Cassy noh! ikaw kelan mo balak?!

Cassandra: masaya na ko sa anak ko!

Dawn: sus! inaantay mo lang talaga ang great love mo eh!

Cassandra: pano ko pa makakasama ang Great Love ko kung may asawa na sya. (sad face at konting katahimikan)
naku Dawn tigil na naten ang pag uusap sa Great Love ko! today is your day!

Dawn:  kaya nga eh! sa wakas! magiging mrs. Gomez na rin ako!

Tricia: Mama Dawn! you look so gorgeous!

Dawn: thank you sweety! you look gorgeous too! (sabay kiss sa cheeks)

Cassandra: sus nagbolahan pa tong mag ninang na to! eh sa akin lang naman kayo nag mana!

Dawn: ang kapal talaga! tara na nga baka tubuan na ng ugat si Richard sa may altar hahahha..

Cassandra: naku hayaan mo sya! charing! tara na!

umalis na kami sa bahay pa punta na kami sa simbahan. pinark lang ni Cassandra ang kotse, yes po si Cassandra po ang driver ko! thanks to her at pumayag sya! kasama namen si Tricia! nandito na kami. kinakabahan na ako! bumaba na si Cassandra para sabihan ang mga nasa labas na nandito na ko!

Cassandra: nandito na ang bride! umayos na kayo! (binalikan ko si Dawn) ano teh?! ready ka na?!

Dawn: kinakabahan ako Cassy!

Cassandra: ano ka ba wag kang kabahan! halika na!

bumaba na ko sa kotse pa punta sa may pintuan ng simbahan. nakita ko na ang lalaking makakasama ko sa habang buhay. umiiyak sya!





Richard's POV

naiiyak na ko dito sa may altar! dahil nakikita ko na si Dawn na naglalakad papalapit sa akin! kaso yung isa sa mga best man ko naka tingin kay Cassandra! sino pa nga ba?!

Richard: hoy Matthew baka matunaw si Cassy sa mga tingin mo!

Matthew: nag iimagine ako pre! na kami ang ikakasal! ang ganda nya talaga at ang sexy! di sya nagbago kahit may anak na!

Aga: malamang alagang Ian yan! hahaha.

Matthew: ang sakit naman nun Ags!

Martin: anong gusto mo?! alagang Matthew? eh sinaktan mo nga diba?!

Richard: manahimik na kayo nandito na ang mapapangasawa ko!

*lumipat na si Richard kay Dawn para kunin ang kamay nito sa mga magulang nya at nagbigay galang naman si Richard. nag umpisa na ang seremonya.* maya maya ay natapos na ang seremonya ng kasal at nagpunta na sila sa reception area. sa isang garden!*

Cassandra's POV

ang ganda naman ng reception nila Dawn! pero kung ako ikakasal gusto ko sana garden wedding. kaso malabo na eh! aaminin ko hindi ko talaga mahal si Ian. kaso sobrang tagal nya kong niligawan. 4years syang nanligaw sa akin! akalain mo yun?! para mabasag ang katahimikan nagsalita na ko. kasama kasi sa lamesa namen si Hanna at Matthew.!

Cassandra: hoy mga bakla! sobrang saya ni Dawn noh?!

Vice: oo teh! eh ikaw kelan ang balak?!

Christian: wala pa yan sa isip namen Vice. enjoy muna namen. tutal di pa naman kami ganun katagal na mag jowa eh. darating din tayo jan!

Cassandra: (nag smile) oo nga! tama tong baby ko!

Lea: ewwww! baby talaga?! diba dapat si Tricia ang baby?!

Cassandra: anong pake mo Lea?! eh baby nya ko eh! bakit ba?! diba baby? (humarap kay Christian)

Christian: naman! forever baby kita!

Tricia: what about me Daddy?

Jaya: yan na! nagsalita na ang bata!

Christian: dalawa kayong baby ni Daddy! ok po ba yun sweety?

Tricia: yes Daddy Ian!

napatigil ako sa pagsasalita ko dahil nakita ko si Matthew na naka tingin sa akin at sa anak ko. napapansin nya na kaya na parehas sila ng mata ni Tricia? jusko lord wag naman sana!


nalalapit na kayang magkakilala ang mag ama? may nararamdaman kayang lukso ng dugo si Matthew kay Tricia? abangan ang mangyayari! hanggang dito na lang muna! 

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon