sorry sa wrong grammatical guys! hahaha. mag pa-fast forward ako sa chapter na itey. hahaha. baka mainip kayo eh.
Cassandra's POV
ilang taon na ang nakakalipas magmula nang maging kami ni Matthew. sobrang busy nya sakanilang company dahil sya na ang CEO nito. ngayong araw lalabas ang result kung sino-sino ang naka pasa sa board exam. kaya kabado ako! maya maya lang ay tumunog ang cellphone ko. na tawag si Lea.
*On Call*
Lea: Congrats Cassy! nakapasa ka! isa ka ng doctor!
Cassandra: what?! really?
thank's god! celebrate tayo later dito.Lea: Sure! message mo na lng sila! see you later!
Cassnadra: sige Lea. salamat!
natapos na ang pag uusap namen ni Lea. kaya nag message na ko sa iba.
*Group Text*
Cassandra: mga bakla punta kayo sa bahay mamaya pag di kayo busy!
Vice: anong meron teh?
Jaya: gaga ka Vice! naka pasa
sya sa board exam!Pops: OMG! isa ka ng doctor!
Congrats Cassy!Dawn: Congrats teh!
Surgeon ka na!Cassandra: Thank You guys! see later!
natapos na ang usapan namen ng mga kaibigan ko. ngayon naman ay tatawagan ko ang Mahal ko. sana di sya busy.
*On Call*
Cassandra: hi mahal! busy ka ba mamaya?
Matthew: hindi naman mahal
bakit?Cassandra: invite kita sa bahay mahal. naka pasa ako sa board exam! isa na kong doctor!
Matthew: Wow! Congrats Mahal!
sabi ko naman sayo na kaya
mo eh! sige Mahal see you later
I Love You!Cassandra: ok Mahal. see you! I Love You Too!
*naka usap na din ni Cassandra si Matthew. ngayong gabi handa nya ng ibigay ang hinihinge sakanya ni Matthew nun pa. tutal ilang taon na silang mag jowa. going 5years na! inantay nya lang talaga na maka pasa sya sa exam at maging doctor! this is it pancit!*
Matthew's POV
Masaya ako sa binalita sa akin ni Cassandra. maipapakilala ko na din sya sa aking mga magulang. sa 5th anniversary namen ay ipapakilala ko na sya. deserve nya yun. di nya deserve ang itago lang! sana magustuhan sya ng parents ko. kahit alam kong malabo dahil may gusto sila para sa akin. (sad face)
*pinuntahan sya ni Aga sa kanyang opisina.*Aga: pre alam mo na ba?!
Matthew: ang alin pre?
Aga: naka pasa si Cassandra! ito na ang inaantay mo!
Matthew: oo nga pre. sa 5th anniversary namen ipapakilala ko na sya sa parents ko.
Aga: dapat lang! ilang taon na kayong nagtatagong dalawa! pero sana magustuhan sya nila tito at tita. mabait naman si Cassandra at matalino.
Matthew: ewan ko ba pre. kinakabahan ako. malapit na ang anniversary namen. sana lang talaga matanggap sya.
Aga: ipagdarasal naten yan pre. pero mamaya dun tayo sa bahay ni Cassandra! wala namang pasok bukas! walwalan na to pre! hahahaa
Matthew: oo pre. pero mauna ka na dun. dadaan muna ako sa flower shop.
Aga: sige pre! una na ko. tapusin ko muna ang work ko!
Matthew: sige pre! bye!
sa company namen nagtatrabaho si Aga bilang accounting. ayaw nya sa company nila Lea. baka kung ano pa daw ang sabihin ng magulang nito. pero ok naman na sya sa magulang ni Lea. nag iipon na sya para sa future nilang dalawa.
natapos na ako sa mga gawain ko at agad na kinuha ang susi ng kotse at ang cellphone ko. pa punta na ako ngayon sa flower shop para bumili sympre ng bulaklak. naisipan ko ding dumaan sa jewelry shop para bumili ng infinity necklace para kay Cassandra saka na muna ang singsing pag na gustuhan sya ng parents ko. on the way na ko pa punta sa bahay ni Cassandra. nakita ko na ang mga kotse ng mga kaibigan ko. kaya pinarada ko na ang sasakyan ko at saka bumaba. mag isa lang si Cassandra sa bahay nya. pamana ng magulang nya ang bahay na to sakanya. papasok na ko sa loob ng bahay.
ok to be continued po! hahaha. hanggang jan po muna! abangan ang susunod na kabanata!
BINABASA MO ANG
Great Love (Completed)
FanfictionThis story is a Fanfic only. so please wag seryosohin. i hope magustuhan nyo.