Chapter 19

127 5 0
                                    

Sorry for grammatical error! sana nag eenjoy kayo sa pagbabasa! charot!

Aga's POV

Hindi ko pa nakikita dito sa opisina si Matthew. kamusta kaya ang dinner nila kagabi? tinanong ko si Ruffa his secretary kung nasan si Matthew.

Aga: Ruffa nasan ang sir Matthew mo?

Ruffa: nasa conference room po sir Aga. kausap po si ms. Hanna Raymundo.

Aga: (nagsalubong ang kilay) Hanna Raymundo?! ah sige Ruffa puntahan ko na lang sya dun.

nagpunta ako sa conference room at nagulat ako sa aking nakita. nagmamadali na akong lumabas nang habulin ako ni Matthew.

Matthew: Aga! wait!!

sympre huminto naman ako.

Aga: wala akong nakita Matt!

Matthew: wala na kami ni Cassandra.

Aga: what?! ano ba kasing nangyari sa dinner nyo kagabi with your parents and Hanna?

Matthew: pinakilala ko si Cassandra. but as friend not a girlfriend.

Aga: ano ba naman Matthew! akala ko ba mahal mo?! limang taon Matt pumayag si Cassy na patago kayo! tapos kagabi na sana yung chance natakot ka pa! tapos ano jowa mo na si Hanna?!

Matthew: mahal ko si Cassandra sobra!

Aga: eh bakit mo sya sinaktan?!

Matthew: i'm leaving na Aga. i'm going to US with Hanna. business partners na kasi kami.

Aga: ano ganun ganun na lang si Cassy?! pagtapos mong makuha at hayaan na sayo lang umikot ang mundo nya iiwan mo?! Cassy doesn't deserve to be hurt!

Matthew: sorry Aga.

Aga: wag ka sa akin mag sorry! hindi ako ang saktan mo!

umalis na ko. naiinis ako sakanya. sobrang mahal sya ni Cassandra sa loob ng limang taon walang ginawa si Cassandra kundi mahalin sya! message ko si Lea para makipag kita at masabi ko yung nalaman ko.

*Text message*

Aga: babes are you free? kita tayo now sa favorite resto naten. may importante akong sasabihin.

Lea: sure babes. 5mins i'll be
there! see you babes!

Aga: see you too babes!

*end of message*

Lea's POV

magkikita kami ngayon ni Aga dahil may sasabihin daw syang importante sa akin. ano naman kaya yun. jusko Mulach! nakikita ko na ang babes ko! himala hindi late si morning ah! lumapit na ko sakanya.

Lea: hi babes (sabay kiss sa lips. smack)

Aga: hello babes (tumayo para hilahin ang upuan ni Lea)

Lea: ano ba ang sasabihin mong importante?

Aga: wala pa bang nakukuwento sa inyo si Cassandra kung anong nangyari kagabi?

Lea: wala naman babes. siguro ok naman yung dinner nya with Matthew's parents and with that Hanna.

Aga: No babes! i saw Matthew kanina sa conference room kahalikan si Hanna!

Lea: What the F?! bakit nya niloloko si Cassy! Cassy didn't deserve it!

Aga: nakipag hiwalay na daw si Cassy sakanya kagabi.

Lea: and what's the reason?!

Aga: hindi kasi sinabi ni Matthew na girlfriend nya si Cassy. ang pakilala nya lang eh friend nya! nasasaktan ako for Cassy!

Lea: ano ba yang kaibigan mo walang balls?! porket nandun yung Hanna?! i know Hanna is his first girlfriend! pero hindi deserve ng kaibigan ko mag masaktan Aga!

Aga: babes wag kang umiyak please?

Lea: nasasaktan ako para sa kaibigan ko.!

Aga: i know babes. aalis na din pala si Matthew his going to US with Hanna kasi business partner na sila eh.

Lea: business partner nga lang ba?! sige na babes. tatawagan ko yung mga kaibigan namen.

Aga: sige babes I love you (sabay kiss smack lang)

Lea: I love you too babes. paki sabi sa kaibigan mo wag na syang bumalik!

pabalik na ko sa opisina ko. kinuha ko ang cellphone ko sa bag ko para tumuwag sa mga kaibigan kong chararat.

*On Call*

Lea: mga baklush! long time no talk ah!

Pops: himala napa tawag ang
CEO! mukang hindi busy!

Vice: baka may kailangan si
bakla! hahaha

Jaya: ano ang atin ms. CEO?!

Dawn: anong chicka mo?!

Lea: may sinabi sa akin si Aga. Cassy and Matthew broke up!

Cassandra: so ako pala ang topic?
napaka marites talaga ng jowa mo!

Vice: OMG! why naman!

Dawn: sugod tayo mamaya sa
bahay ni madam Cassy!

Cassandra: sige punta kayo!
hindi naman ako pumasok eh.

Lea: are you ok Cassy?!

Cassandra: pag sinabi kong oo
nagsisinungaling lang ako nun!

Vice: i'm on my way na Victoria
Cassandra!

Dawn: me too!

Jaya: malamang ako rin!

Pops: pag usapan naten yan Cassy!

Dawn: pagkakataon mo na rin
Cassy na sabihin sakanila.

Lea: sige see you on Cassandra's house! bye!

*call ended*

ano kaya yung sinasabi ni Dawn? it's Cassy keeping a secret to us? hindi na ko mapakali. aalis na ko. tutal tapos na ang pinipirmahan ko.

*nag tungo na silang lahat sa bahay ni Cassandra. ano kaya ang magiging reaction nila pag nalaman nilang buntis ang kaibigan nila?*

Abangan ang susunod na mangyayari!

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon